Ấm lòng ngày xuân

03/02/2016 | 10:14 GMT+7

Cứ mỗi độ tết đến, xuân về, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh lại chung tay chăm lo cho các gia đình chính sách và người nghèo có một cái tết trọn vẹn, nghĩa tình.

Ông Huỳnh Thanh Tạo, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, trao quà cho gia đình chính sách ở thị xã Long Mỹ nhân dịp họp mặt Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Chúng tôi có dịp tháp tùng cùng đoàn lãnh đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đến thăm, chúc tết, tặng quà và ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo ở xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp. Chỉ mới hơn 6 giờ 30 phút sáng, dù tiết trời khá lạnh, nhưng đông đảo bà con đã có mặt để chào đón lãnh đạo tỉnh đến ăn tết. Bà Phạm Thị Mười, ở ấp Phó Đường, xã Tân Phước Hưng dù đã 74 tuổi, sức khỏe cũng yếu nhưng vẫn tranh thủ đến sớm để được gặp mặt lãnh đạo tỉnh. Với bà Mười cái tết năm nay thật đặc biệt. Bà Mười bộc bạch: “Từ hồi cha sanh mẹ đẻ đến giờ mới được ăn tết cùng lãnh đạo tỉnh ngay chính nơi mình sinh sống. Đây là niềm vinh dự rất lớn đối với người dân chúng tôi”.

Còn ông Lê Văn Quế, ở ấp Mỹ Phú, xã Tân Phước Hưng thì cho rằng, từ trước đến giờ, gia đình chỉ được nhận quà tết của lãnh đạo tỉnh qua cán bộ ở địa phương trao tặng. Nay không chỉ được lãnh đạo tỉnh trao tặng quà mà còn được tổ chức ăn tết rất long trọng. Đối với chúng tôi như vầy là đầy đủ và quý lắm rồi”.

Còn không khí ăn tết tại điểm thăm, chúc tết, ăn tết giữa lãnh đạo tỉnh với người dân huyện Long Mỹ cũng không kém phần ấm áp nghĩa tình. Tại đây, lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chúc mừng năm mới đến các gia đình. Bà Phạm Thị Chênh, ở ấp 3, xã Xà Phiên, huyện Long Mỹ, cho hay: “Hoàn cảnh gia đình nghèo khó, mỗi dịp tết đến, xuân về gia đình cũng được nhận quà của lãnh đạo tỉnh nhưng chủ yếu do chính quyền địa phương trao tặng. Nhiều lúc muốn gửi lời cám ơn đến lãnh đạo tỉnh mà không biết chuyển lời từ ai. Nay niềm ao ước được gặp mặt lãnh đạo tỉnh trở thành hiện thực, người dân chúng tôi mừng lắm. Trước những lời chia sẻ, động viên, khích lệ tinh thần của các vị lãnh đạo tỉnh, chúng tôi sẽ cố gắng lao động, sản xuất vươn lên thoát nghèo”.  

Tại các điểm đến thăm, chúc tết, ăn tết, đoàn lãnh đạo tỉnh đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn trong cuộc sống thường nhật của bà con. Đồng thời, kêu gọi các gia đình chính sách không ngừng phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đóng góp xây dựng quê hương trên các lĩnh vực đời sống. Và người nghèo hãy phấn đấu hơn nữa để vươn lên thoát nghèo bền vững. Qua đó, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như góp phần xây dựng quê hương thêm giàu đẹp.

Trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016 này, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh đã tổ chức thành 6 đoàn đến thăm, chúc tết và ăn tết với gia đình chính sách, người nghèo ở 3 huyện, gồm: huyện Phụng Hiệp, huyện Long Mỹ và huyện Vị Thủy. Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao tặng 1.800 phần quà đến các hộ nghèo, đối tượng chính sách, mỗi phần trị giá 300.000 đồng. Nhìn những gương mặt phấn khởi đong đầy niềm vui của những người nghèo, gia đình chính sách đón nhận những suất quà tết sớm mà thấy ấm lòng. Những nụ cười ấy khiến như tết đã về rất gần. Trong không khí đầm ấm, mọi người đã cùng ăn bữa cơm đầu năm thấm đượm nghĩa tình, thể hiện sự gắn bó máu thịt giữa đảng, chính quyền với nhân dân.

Được biết, ngoài 6 điểm do tỉnh chọn tổ chức chúc tết, ăn tết, UBND huyện, thị xã, thành phố còn lại trên địa bàn tỉnh, tùy theo điều kiện thực tế có thể chọn từ 1 đến 2 xã; cấp xã chọn cũng chọn từ 1 đến 2 ấp để tổ chức họp mặt với gia đình chính sách, người nghèo hoặc thành lập các đoàn đến thăm và chúc tết các gia đình, nhằm đảm bảo tất cả gia đình chính sách, hộ nghèo tại địa phương đều được chăm lo, hỗ trợ nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016. Nhìn chung, hoạt động này không chỉ làm cho không khí vui xuân đón tết của vùng quê nghèo thêm đầm ấm, trọn vẹn mà còn thể sự tri ân của Đảng, Nhà nước, các ngành, các cấp đến gai đình chính sách và mang niềm vui đến với hộ nghèo nhân dịp tết đến, xuân về.

Với chủ trương nhà nhà, người người đều có tết, Tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016  tỉnh Hậu Giang trích ngân sách hơn 18,7 tỉ đồng để chăm lo tết cho gia đình chính sách, người nghèo. Ngoài ra, các tổ chức, cá nhân, đoàn thể còn vận động hàng chục ngàn suất quà trao tặng cho tất cả các gia đình còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Từ đó, giúp mọi người có thêm điều kiện vui xuân đón tết, đầm ấm, hạnh phúc.

Bài, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>