Ấm lòng đối tượng chính sách

26/07/2017 | 08:31 GMT+7

Công tác đền ơn đáp nghĩa luôn được xã Đông Phước, huyện Châu Thành thực hiện tốt, qua đó khiến đối tượng chính sách cảm thấy ấm lòng...

Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nhiều luôn được các cấp, các ngành quan tâm, chăm lo thời gian qua.

Ở tuổi 90, Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Nhiều, ở ấp Đông Lợi A, xã Đông Phước, đi lại khó khăn, đôi mắt không còn nhìn thấy, nhưng ký ức đã qua mẹ còn nhớ khá rõ. Có 4 người con, 2 trong số đó đã xả thân vì nước, để lại sự mất mát lớn trong cuộc đời mẹ. Nhằm xoa dịu sự mất mát ấy, các cấp, các ngành từ tỉnh đến xã đã quan tâm, chăm lo hết lòng. Trong đó, Kho bạc Nhà nước huyện Châu Thành đã nhận phụng dưỡng mẹ suốt đời. Hàng tháng, đơn vị hỗ trợ số tiền 500.000 đồng và thường xuyên đến thăm hỏi, tặng quà vào mỗi dịp lễ, tết. Gần đây, căn nhà tình nghĩa của mẹ bị xuống cấp đã được hỗ trợ tiền để sửa chữa lại.

Nhờ người con trai út Nguyễn Văn Ngà chí thú làm ăn lại rất có hiếu nên cuộc sống của mẹ Nhiều giờ đây sung túc, vui vầy bên con cháu. “Lúc con mẹ đi chiến đấu và hy sinh thì chỉ có ý nguyện duy nhất là góp sức giải phóng dân tộc chứ không nghĩ sẽ được Đảng, Nhà nước đền ơn. Khi chiến tranh lùi xa, ngành chức năng của tỉnh, huyện, xã đã quan tâm hỗ trợ, giúp đỡ, chăm lo cho gia đình mẹ và các đối tượng chính sách khác rất nhiều, khiến ai cũng phấn khởi”, mẹ Nhiều chia sẻ.

Toàn xã Đông Phước có 164 đối tượng chính sách, trong số đó có 60 trường hợp hưởng trợ cấp thường xuyên. Nhờ sự quan tâm, chăm lo thiết thực từ chính quyền các cấp như cất nhà tình nghĩa, tạo điều kiện về vốn vay… mà đến nay, hầu hết họ đều có cuộc sống ổn định, khá giả. Trong năm nay, thực hiện theo Quyết định số 22 của Thủ tướng Chính phủ hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, xã đã thực hiện xong việc sửa chữa nhà tình nghĩa cho 2 đối tượng chính sách và đang triển khai xây dựng mới 4 căn nhà khác. Bên cạnh đó, xã còn tổng hợp danh sách 20 gia đình thuộc diện chính sách có nhu cầu vay vốn gửi về trên xem xét, giải ngân, với mức vay từ 10-20 triệu đồng.

Công tác cấp phát tiền trợ cấp hàng tháng cho đối tượng chính sách cũng được địa phương này thực hiện tốt. Ông Phạm Thành Hạnh, cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã Đông Phước, cho biết: “Hàng tháng, tôi đến nhà thông tin của từng ấp để cấp phát tiền trợ cấp. Đối với những trường hợp già yếu, bệnh tật không đến nhận được thì đến tận nhà phát. Tôi luôn cấp đủ, cấp nhanh tiền cho bà con”.

Hòa cùng không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, xã Đông Phước đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn dành cho đối tượng chính sách. Theo đó, tổ chức cho cán bộ, công chức của xã thắp nến tri ân tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ; tổ chức 9 đoàn đến nhà thông tin từng ấp thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách.

Ngoài quà do cấp trên hỗ trợ, xã còn vận động xã hội hóa để tặng thêm cho mỗi bà con phần quà trị giá 300.000 đồng. Chưa kể là đầu tháng 7 vừa qua, xã đã phối hợp với ngành chức năng huyện tổ chức đối thoại với đối tượng chính sách trên địa bàn để ghi nhận tâm tư, nguyện vọng của bà con cũng như tư vấn, giải thích các chính sách chăm lo mà Đảng, Nhà nước đang thực hiện dành cho người có công với đất nước…

Bí thư Đảng ủy xã Đông Phước Nguyễn Thành Thật, cho hay: “Các hoạt động kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ năm nay được chúng tôi chuẩn bị khá sớm, cho thấy sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền xã dành cho đối tượng chính sách. Không riêng dịp này, công tác đền ơn đáp nghĩa được chúng tôi thực hiện thường xuyên để ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đối tượng chính sách”.

Cũng theo ông Thật, một vài đối tượng chính sách trên địa bàn đang có cuộc sống khó khăn, xã sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để họ vươn lên trong cuộc sống.

Bài, ảnh: NGUYỄN TRIỆU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>