Thi đua bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

07/04/2022 | 08:22 GMT+7

(HG) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có Kế hoạch phát động phong trào thi đua bảo đảm trật tự, ATGT năm 2022.

Cảnh sát giao thông xử lý 1 trường hợp vi phạm trật tự, ATGT.

Nội dung thi đua là đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT bằng nhiều hình thức, cần chú trọng đến chiều sâu; đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin, mạng xã hội... Ưu tiên giáo dục pháp luật và xây dựng văn hóa giao thông cho người đi mô tô, xe gắn máy để làm chuyển biến mạnh mẽ ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân, không để xảy ra tình trạng lấn chiếm, tái lấn chiếm hành lang ATGT đường bộ và đường thủy nội địa.

Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật về bảo đảm trật tự, ATGT và phòng, chống dịch bệnh trong giao thông vận tải. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; quản lý tốt kinh doanh, điều kiện kinh doanh vận tải đường bộ và đường thủy nội địa; khắc phục kịp thời những bất cập về giao thông, các vị trí thường gây xung đột là nguy cơ tai nạn giao thông. Nâng cao năng lực cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục hậu quả tai nạn giao thông; tập huấn kỹ năng sơ cứu tai nạn giao thông cho nhân viên y tế cơ sở, lực lượng thực thi pháp luật, người tham gia giao thông.

Tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT. Tập trung xử lý các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông có nguy cơ dẫn đến tai nạn giao thông. Nghiên cứu tổ chức giao thông khoa học, hợp lý, phù hợp với cơ sở hạ tầng giao thông, thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức giao thông, bảo đảm trật tự, ATGT. Xây dựng mô hình mới phù hợp, nhân rộng những mô hình có hiệu quả về công tác bảo đảm trật tự, ATGT.

Tiêu chí xếp hạng thi đua đối với các huyện, thị xã, thành phố căn cứ vào tỷ lệ % kéo giảm tai nạn giao thông (ưu tiên các tiêu chí theo thứ tự: số người chết, số người bị thương, số vụ) để đánh giá, xếp hạng cho các đơn vị. Trường hợp 2 đơn vị có tỷ lệ % như nhau thì xem xét việc thực hiện các nội dung thi đua nêu trên để xếp hạng.

Mục đích của thi đua nhằm tạo động lực mạnh mẽ trong hoạt động bảo đảm trật tự, ATGT đường bộ và đường thủy nội địa; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, ATGT, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông từ 5-10% số vụ, số người chết, số người bị thương so năm 2021; ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng và khắc phục ùn tắc giao thông…

Tin, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>