Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông

02/08/2016 | 06:37 GMT+7

Nhận định tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) từ đây đến cuối năm có nhiều diễn biến phức tạp, vì vậy Công an thị xã Long Mỹ đã đề ra nhiều biện pháp kiềm chế TNGT xảy ra trên địa bàn.

Cảnh sát giao thông Công an thị xã Long Mỹ kiểm tra hành chính người tham gia giao thông.

So với các địa phương khác ở thị xã, từ đầu năm đến nay, phường Trà Lồng có số vụ tai nạn giao thông (TNGT) xảy ra nhiều nhất với 2 vụ, 2 người chết, tăng 1 vụ, 1 người chết so với cùng kỳ. Mặc dù các vụ tai nạn đều xảy ra vào đầu năm nhưng người dân địa phương vẫn nhớ khá rõ.

Như vụ TNGT xảy ra vào đêm 22-1 tại khu vực Long An 1, phường Trà Lồng, do anh Ngô Văn Thịnh, sinh năm 1999, ở ấp Phương An B, xã Phương Phú, huyện Phụng Hiệp, điều khiển xe môtô chở chị Nguyễn Thị Thanh Tâm, sinh năm 2001, ở khu vực Khánh Hưng 2, phường Trà Lồng, đi từ chợ Trà Lồng về cầu Ca Rê, khi đến khu vực Long An 1 thì lạc tay lái làm chị Tâm té xuống đường chấn thương sọ não và tử vong (chị Tâm không đội nón bảo hiểm).

Ông Nguyễn Thành Vĩnh, người dân khu vực Long An 1, cho biết: “Vụ này người điều khiển xe môtô có rượu trong người, chạy ẩu và tự té. Phải chi người ngồi sau có đội nón bảo hiểm thì có lẽ không có chuyện đáng tiếc xảy ra”.

Phường Trà Lồng là địa bàn giáp ranh với nhiều địa phương trong và ngoài tỉnh nên tình hình trật tự ATGT diễn biến khá phức tạp. Hai vụ TNGT xảy ra đều do người ngoài địa phương gây ra. “Thời gian tới, Công an phường sẽ phối hợp với Hội đồng giáo xứ, các nhà trường tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong bà con giáo dân và học sinh. Phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động Công an thị xã Long Mỹ thường xuyên tuần tra khép kín địa bàn, tham mưu cho Công an thị xã lắp các biển báo, hướng dẫn trên các tuyến giao thông trọng điểm”, thượng úy Lâm Thế Nhân, Trưởng Công an phường Trà Lồng, cho biết.

Từ đầu năm đến nay, thị xã Long Mỹ xảy ra 4 vụ TNGT, làm chết 4 người, so với cùng kỳ số vụ tương đương, tăng 2 người chết (2 vụ ở quốc lộ và 2 vụ ở lộ nông thôn). Phần lớn các vụ tai nạn xảy ra là do người tham gia giao thông điều khiển xe khi trong người có rượu, bia; vượt không đúng quy định; không làm chủ tay lái, không đội nón bảo hiểm… Lực lượng chức năng còn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, qua đó phát hiện trên 3.200 trường hợp vi phạm, xử phạt trên 1,2 tỉ đồng.

Hiện nay, hệ thống đường bộ ở thị xã Long Mỹ phát triển tương đối đồng bộ, ngoài Quốc lộ 61B và các tỉnh lộ đi qua địa bàn thì các tuyến giao thông nông thôn cũng được bê tông, nhựa hóa, rất thuận tiện cho việc đi lại, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cũng từ đó tăng nhiều. Tuy nhiên, với thực trạng thiếu ý thức, không chấp hành nghiêm pháp luật về ATGT của một bộ phận người dân khi tham gia giao thông như hiện nay nên tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm gia tăng TNGT trong thời gian còn lại của năm 2016.

Để thực hiện mục tiêu phấn đấu trên địa bàn thị xã Long Mỹ giảm cả 3 tiêu chí từ 5% đến 10% về số vụ, số người chết, số người bị thương so với năm 2015, thiếu tá Lê Văn Phích, Phó trưởng Công an thị xã Long Mỹ, cho biết: “Ban ATGT thị xã đã đề ra nhiều giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện, trong đó đẩy mạnh công tác thanh tra, tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm về hành lang ATGT đường bộ, đường thủy nội địa, các hành vi của người tham gia giao thông dẫn đến TNGT. Đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT; lập kế hoạch khảo sát các tuyến giao thông trên địa bàn để đề xuất ngành chức năng sửa chữa hư hỏng, xuống cấp về hạ tầng, lắp đặt bổ sung các biển báo còn thiếu, kẻ lại tim đường, đặc biệt là tập trung cho khu vực nội ô thị xã…”.

Bài, ảnh: HOÀNG NHÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>