Ông Hai Số vá đường

08/05/2024 | 07:19 GMT+7

Không nề hà mưa nắng, gần 10 năm qua, hễ thấy tuyến đường, cầu nào ở phường hư hỏng là ông mua vật liệu về giặm vá. Ông là Võ Văn Hai (Hai Số), ở khu vực 1, phường IV, thành phố Vị Thanh.

Đường Nguyễn Thị Minh Khai hư hỏng được ông Hai Số vá lại.

Dù có hẹn trước, nhưng khi đến thì ông Hai không có ở nhà mà đi kiểm tra một số nơi giặm vá cách đây vài ngày. “Sau khi giặm vá không tránh khỏi trường hợp xe cộ, người dân giẫm lên nên tôi phải kiểm tra lại để an tâm”, ông Hai giải thích.

Ông Hai từng đi bán vé số nên phát hiện nhiều chỗ lộ xuống cấp, nghĩ sẽ mất an toàn cho người dân đi lại nên bỏ tiền, công sức ra vá lại cho bằng phẳng.

Cầu Vị Nghĩa bắc qua kênh 62 nối khu vực 1 và khu vực 7, phường IV do bắc đã lâu nên hai bên dốc cầu xuống cấp, ảnh hưởng việc đi lại của người dân, nhất là học sinh. Thấy vậy, ông xuất tiền túi mua vật liệu về giặm vá. Sau 2 ngày cật lực, hai bên dốc cầu đã được nâng cấp, đi lại thuận tiện.

Không chỉ giặm vá những cây cầu, đoạn đường trên địa bàn, mà khi phát hiện cầu, đường ở địa phương khác ở phường V, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh; ở xã Vị Đông, huyện Vị Thủy hư hỏng, ông cũng sẵn sàng tu sửa.

Lần đó, đi dự đám ở nhà người thân ở ấp 3, xã Vị Tân, thấy hai bên dốc cầu Mười Khôi sụt lún, ảnh hưởng việc lưu thông, nên về ông xuất tiền mua vật liệu để giặm vá.

Ông Hai kể, có lúc trong quá trình giặm vá cầu đường bị đá bắn vô tay đau điếng, rồi làm liên tục mấy ngày trong khi tuổi đã cao nên thấy khá mệt. Nhưng tinh thần rất thoải mái khi nhìn thành quả đạt được.

 “Có người hiểu nên ủng hộ nhiệt tình, nhưng cũng không ít người nói những lời khó nghe. Tôi chỉ mong mình có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục làm việc có ích cho xã hội”, ông Hai tâm sự thêm.

Ngoài việc giặm vá cầu đường, ông cũng thường xuyên quan tâm những người nghèo, neo đơn, đau yếu để vận động mạnh thường quân thăm hỏi, tặng quà.

Giờ trong và ngoài phường IV nhiều người quen với hình ảnh ông Hai Số đi giặm vá cầu đường; mọi người quý mến ông không chỉ tính tình hiền hậu, chân tình, mà còn không ngại khó, thời tiết nắng mưa dầm mà đi làm thiện nguyện, đem lợi ích cho xã hội.

Ông Danh Xem, ở khu vực 1, phường IV, tâm sự: “Nhiều năm qua, hình ảnh anh Hai Số đi giặm vá cầu đường đã quen thuộc với người dân trong khu vực này”. Ông Thái Văn Sóc, Bí thư Chi bộ khu vực 1, nói: “Chú Hai không ngại tuổi tác mà làm nhiều việc có ích cho địa phương. Chúng tôi rất trân trọng những tấm lòng như vậy”.

Trong căn nhà đơn sơ của mình, ông Hai Số cho phóng viên xem nhiều giấy khen của địa phương tặng ông bởi những đóng góp các năm qua. Song, với ông Hai Số, có lẽ hình ảnh những đứa cháu học sinh ngày ngày đi lại trên con đường bằng phẳng, sạch sẽ, an toàn mới là liều thuốc quý để ông tiếp tục làm nhiều việc thiện.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>