Phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết và lễ hội Xuân Nhâm Dần

21/12/2021 | 07:28 GMT+7

(HG) - “Bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và vận tải hàng hóa” là một trong những nội dung trọng tâm trong kế hoạch tổ chức vận chuyển hành khách phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022 do Sở Giao thông Vận tải vừa ban hành.

Hậu Giang bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân và vận tải hàng hóa trong dịp tết 2022.

Nội dung kế hoạch tập trung các biện pháp bảo đảm giao thông thông suốt trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và mùa lễ hội Xuân Nhâm Dần 2022. Kiểm tra, kiểm soát, siết chặt kỷ cương, đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng, chống dịch Covid-19 trong hoạt động vận tải. Quản lý các bến xe, bãi đỗ xe, cảng, bến thủy nội địa; nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ về công tác này, đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật của đội ngũ lái xe, lái tàu, các đơn vị kinh doanh phục vụ hoạt động vận tải. Thời gian thực hiện kế hoạch chia làm 2 đợt. Đợt Tết Dương lịch 2022, thực hiện từ 1-1-2021 đến hết ngày 3-1-2021. Đợt Tết Nguyên đán Nhâm Dần, thực hiện trước tết 5 ngày (từ 27 đến 31-1) và sau tết 10 ngày (từ 1 đến 10-2).

Cụ thể, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị trực thuộc đảm bảo giao thông được thông suốt để phục vụ Nhân dân đi lại trong dịp tết và lễ hội xuân. Tăng cường vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để kết nối với các loại hình vận tải khác, kịp thời giải tỏa hành khách tại các bến xe. Các đơn vị kinh doanh vận tải xây dựng phương án, kế hoạch phục vụ, bố trí phương tiện, đảm bảo thông suốt, an toàn trên các tuyến đường, không để hành khách không thể về quê đón tết do không có phương tiện vận chuyển. Mặt khác, tăng cường công tác tuyên truyền, vận động đối với chủ phương tiện và lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật trong hoạt động vận tải đường bộ. Phát hành vé xe và niêm yết giá cước tại bến xe, trên xe, thu giá cước đúng theo quy định.

Tin, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>