Đảm bảo trật tự an toàn giao thông dịp tết

13/12/2018 | 12:48 GMT+7

(HG) - Nhằm phục vụ tốt nhu cầu đi lại cho Nhân dân, đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân tại các dự án do Sở Giao thông Vận tải làm chủ đầu tư chưa hoàn thành trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Kỷ Hợi và Lễ hội Xuân năm 2019, Sở Giao thông Vận tải tỉnh đã có văn bản yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh; các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ thị của Bộ Giao thông Vận tải về việc tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông, an toàn lao động, vệ sinh môi trường và phòng, chống cháy nổ trong quá trình triển khai thi công các dự án, công trình giao thông. Đồng thời, đẩy mạnh việc thực hiện các giải pháp cấp bách đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động vận tải đường bộ.

Tăng cường kiểm tra, duy tu sửa chữa, phát quang các tuyến đường do Sở Giao thông Vận tải quản lý. Phối hợp với các phòng, ban chuyên môn của huyện, thị xã và thành phố sửa chữa, giặm vá, phát quang các tuyến đường do địa phương quản lý để bảo đảm giao thông thông suốt. Kiểm tra, rà soát điều chỉnh điều kiện đảm bảo an toàn giao thông tại các nút giao, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, các tuyến đường xung quanh khu vực trường học, các vị trí tiềm ẩn mất an toàn giao thông và có biện pháp cảnh báo hoặc khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố.

Khẩn trương rà soát, kiểm tra công tác tổ chức thi công, kịp thời chấn chỉnh và chỉ đạo tư vấn giám sát, nhà thầu thi công tập trung nhân lực, máy móc thiết bị để thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ, thi công đến đâu gọn đến đó, tránh thi công dàn trải. Trước khi nghỉ Tết Nguyên đán tiến hành rà soát, bổ sung cọc tiêu, biển báo, dọn dẹp mặt bằng công trường sạch sẽ, gọn gàng để không làm ảnh hưởng đến việc đi lại và vệ sinh môi trường của Nhân dân trong khu vực.

Bố trí bộ phận trực trong các ngày nghỉ tết để bảo vệ công trường, phối hợp chặt chẽ với cơ quan quản lý đường bộ và chính quyền địa phương để kịp thời xử lý và báo cáo các tình huống về đảm bảo an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, phòng chống cháy nổ trên công trường trong phạm vi đơn vị phụ trách. Ngay sau khi hết thời gian nghỉ tết, yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh; các phòng, ban, đơn vị thuộc Sở chỉ đạo các nhà thầu tập trung triển khai thi công hoàn thành dự án theo đúng tiến độ…

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>