Bảo đảm trật tự an toàn giao thông trước, trong và sau tết

23/12/2021 | 18:06 GMT+7

(HG) - “Thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm về bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trước, trong và sau tết, tạo tiền đề thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm An toàn giao thông 2022”. Đây là một trong những nội dung trọng tâm trong kế hoạch cao điểm bảo đảm TTATGT trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022 do Ban An toàn giao thông tỉnh mới ban hành.

Thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm về bảo đảm TTATGT trước, trong và sau tết.

Ban An toàn giao thông tỉnh giao Văn phòng Ban An toàn giao thông cung cấp số điện thoại đường dây nóng và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng tiếp nhận các ý kiến phản ánh của cơ quan, đơn vị và người dân về hoạt động vận tải và tình hình TTATGT trong dịp tết. In và cấp phát băng rôn, tài liệu, sửa chữa, thay mới nội dung các pano tuyên truyền. Trên cơ sở kế hoạch của tỉnh, Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã, thành phố xây dựng kế hoạch bảo đảm TTATGT phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương. Công an tỉnh xây dựng và triển khai kế hoạch cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội xuân 2022. Các đơn vị báo chí tỉnh tăng cường thời lượng tuyên truyền về TTATGT gắn với phòng, chống dịch Covid-19.

Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo các đơn vị chức năng, yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh chấp hành đầy đủ quy định của pháp luật về TTATGT, tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải hành khách. Tiếp tục rà soát, khắc phục các điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Tăng cường kiểm tra điều kiện an toàn các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; kịp thời sửa chữa, giặm vá những tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp; bổ sung biển báo, các hạng mục về an toàn giao thông nhằm tạo điều kiện cho người và phương tiện tham gia lưu thông được thuận tiện và an toàn.

Theo Kế hoạch bảo đảm TTATGT dịp lễ, tết 2022, Ban An toàn giao thông tỉnh tập trung triển khai các biện pháp phòng, tránh tai nạn và phòng, chống dịch Covid-19 cho người tham gia giao thông trong dịp vui xuân đón tết. Quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông so với kỳ nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Tân Sửu và Lễ hội xuân năm 2021, không để xảy ra ùn tắc giao thông. Thực hiện quyết liệt các giải pháp trọng tâm về bảo đảm TTATGT trước, trong và sau tết, tạo tiền đề thực hiện có hiệu quả chương trình công tác năm An toàn giao thông 2022.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>