Bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm học mới

30/08/2016 | 08:45 GMT+7

(HG) - Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh vừa có công văn gửi một số sở, ngành về tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT năm học mới.

Theo đó, công văn yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường phổ thông trên địa bàn thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở học sinh tự giác chấp hành các quy định pháp luật về trật tự ATGT; tổ chức cho phụ huynh ký cam kết thực hiện các quy định như: đội nón bảo hiểm cho con khi đi xe môtô, xe gắn máy, xe đạp điện; mặc áo phao khi đi đò; không để con điều khiển xe môtô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi và giữ trật tự ATGT tại các cổng trường. Yêu cầu các trường cao đẳng, đại học, dạy nghề tổ chức cho sinh viên, học viên ký cam kết chấp hành các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông.

Yêu cầu Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng phối hợp với các lực lượng khác mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với học sinh, sinh viên trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. Kết hợp công tác tuần tra, xử lý vi phạm với tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, sinh viên chấp hành nghiêm quy định pháp luật khi tham gia giao thông. Sở Giao thông Vận tải chỉ đạo lực lượng thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra hoạt động các bến đò ngang, bến khách ngang sông; kiên quyết đình chỉ các bến hoạt động không phép, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, không trang bị dụng cụ cứu sinh…

NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>