Hướng về sinh nhật Bác

16/05/2022 | 07:50 GMT+7

Chào mừng sinh nhật Bác, các cấp hội LHPN huyện Phụng Hiệp tổ chức nhiều hoạt động thiết thực. Công trình, phần việc chị em chung tay thực hiện một lần nữa tiếp tục khẳng định với Người: các cháu luôn “ra sức dệt thêu” để quê hương “thêm tốt đẹp, rực rỡ”.

Có nhà mới, chị Thủy thường xuyên vệ sinh sạch bóng.

Mái ấm cho hội viên nghèo

Gia đình chị Hồ Thị Bích Thủy, ở ấp Hòa Long B, thị trấn Kinh Cùng, thuộc diện cận nghèo, vợ chồng chỉ làm mướn kiếm sống và nuôi 3 con nhỏ, tuy vậy, chị Thủy luôn tích cực với hoạt động hội ở ấp.

Trước đây gần 2 tháng, trên cơ sở xem xét hoàn cảnh nhiều hộ hội viên, Hội LHPN huyện và thị trấn thống nhất chọn gia đình chị Thủy để hỗ trợ vốn cất mái ấm tình thương thay cho căn nhà cây lá mục nát. “Nói là nhà nhưng đó là chòi của chị Thủy và chị là trường hợp đáng hỗ trợ nhất trong khoảng 10 hộ hội viên ở ấp đợt này”, bà Hà Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN thị trấn Kinh Cùng, cho biết.

Căn nhà nền gạch bông, mái và vách bằng tôn, hoàn thành thật sự là niềm vui khôn siết của vợ chồng nghèo. Với tổng chi phí xây cất trên trăm triệu đồng, chị Thủy kể được hỗ trợ 25 triệu đồng, còn lại do anh chị em bên chồng, chủ mướn làm công cho mượn. “Mừng dữ lắm, mừng không tả được đâu. Đến bây giờ mỗi khi nghe mưa mà tui cứ ám ảnh nhà cũ những đêm mưa dột mẹ con phải thức giấc tìm chỗ trú. Nay kín mưa kín nắng rồi vợ chồng sẽ chí thú làm ăn hơn”, chị Thủy tâm sự.

Bà Dương Thị Thùy Trang, Chủ tịch Hội LHPN huyện, thông tin: “Kinh phí hỗ trợ các trường hợp hội viên khó khăn cất nhà hàng năm được Hội vận động xã hội hóa nhiều cá nhân, tổ chức, đây là sự vận động bằng chính nội lực chị em để tiếp tục phát huy tinh thần giúp nhau cùng tiến bộ trong Hội. Nhiều năm qua, cứ mỗi năm chúng tôi vận động cất 2-3 căn/năm cho hội viên, đầu năm đến nay cất 1 căn và sẽ được Huyện hội phát động sâu rộng hơn nữa để cuối năm xây thêm 1 mái ấm nữa”.

Thi hiến kế xây dựng Hội thêm phát triển

Hưởng ứng cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2021-2026 và Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, bằng hình thức trắc nghiệm (câu trả lời sau cùng là đoán người trả lời đúng tất cả câu hỏi), do Hội LHPN tỉnh tổ chức, hơn tháng qua, chị em toàn Hội ở huyện rất tích cực tham gia. Trong đó, Hội LHPN xã Hòa An được đánh giá cao về phát động trong chị em, ghi nhận nhiều kết quả.

Song song với hội thi trên, Hội LHPN huyện cũng phát động cuộc thi mang nội dung tương tự và câu trả lời sau cùng là phần viết tự luận. Với phần thi mang tính chất trí tuệ, toàn Hội nhận được trên 1.000 ý kiến, đề xuất, hiến kế.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thắm, ở ấp Hòa Quới B, xã Hòa An, cho biết rất chủ động tham gia hội thi của tỉnh và Huyện hội phát động. “Ở phần thi tự luận, tôi có 2 đề xuất đó là Hội cần quan tâm mở rộng các mô hình làm ăn hiệu quả để giúp hội viên được vay nhiều vốn hơn trong sản xuất, kinh doanh; và quan tâm củng cố, phát huy hiệu quả mô hình tập hợp chị em trong sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, vì thực tế nhiều khi chị em làm ra sản phẩm bán không được hoặc được thì giá thấp, phát triển không bền vững”, chị Thắm thông tin.

Theo Hội LHPN xã Hòa An, Hội ghi nhận nhiều ý kiến đề xuất viết tay của chị em rất tâm huyết, nội dung mang đầy hơi thở cuộc sống, mong muốn các cấp hội phát triển thêm hiệu quả, chất lượng. “Trong 154 ý kiến, chúng tôi nhận thấy chị em rất trách nhiệm với Hội, trong đó có các nhóm ý kiến lớn là cần đa dạng hình thức tập hợp hội viên, mở rộng các mô hình kinh tế hiệu quả, quan tâm hơn nữa cho vay vốn để chị em có thêm kinh phí sản xuất, kinh doanh. Đây là cơ sở để chúng tôi nghiên cứu, sớm có nhiều biện pháp đáp ứng mong muốn của hội viên, phụ nữ xã nhà”, bà Hận nói thêm.

Ví von về hội thi, bà Dương Thị Thùy Trang nói qua hơn 1.000 bài dự thi gởi về, Huyện hội đã tập trung được trí tuệ của chị em về đòi hỏi trong nâng chất công tác hội và phong trào phụ nữ, đây là những đòi hỏi chính đáng từ thực tế cuộc sống mà Hội phải có trách nhiệm đáp ứng trong thời gian tới. “Hướng về sinh nhật Bác, ngoài những hoạt động trên, các cấp hội còn có hoạt động tặng quà cho phụ nữ lớn tuổi khó khăn, ra mắt các câu lạc bộ phụ nữ sống tốt sống đẹp, câu lạc bộ liên kết tiêu thụ nông sản, tổ 5 không 3 sạch kiểu mẫu… Đây là những công trình, phần việc thiết thực nhất, là quà ý nghĩa nhất dâng lên Bác của phụ nữ huyện nhà", bà Trang cho biết thêm.

Bài, ảnh: T.THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích