Chú trọng đền ơn, đáp nghĩa

18/07/2017 | 07:40 GMT+7

Thời gian qua, công tác đền ơn đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công với cách mạng luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Vị Thanh xem là nhiệm vụ phải thực hiện thường xuyên. Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947- 27/7/2017), thành phố đang tập trung nhiều hoạt động tri ân hơn nữa chăm lo cho những người đã đóng góp, hy sinh vì độc lập của dân tộc.

Thương binh (giữa) nhận tiền trợ cấp mua dụng cụ chỉnh hình tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố Vị Thanh.

Những ngày qua, trên khắp địa bàn thành phố có nhiều chuyến thăm viếng của tổ chức, cá nhân đến các gia đình thương binh, liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có công với cách mạng. Việc giải quyết các chế độ cho những đối tượng thụ hưởng cũng được cơ quan chuyên môn quan tâm thực hiện kịp thời.

Có mặt tại Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố nhận trợ cấp mua dụng cụ chỉnh hình theo quy định, thương binh Phạm Thành Lâm, ở khu vực 4, phường V, chia sẻ: “Ngoài hưởng trợ cấp hàng tháng thì cứ 3 năm tôi được hưởng thêm trợ cấp mua dụng cụ chỉnh hình. Dù số tiền không lớn nhưng đối với tôi là nguồn động viên để nguôi ngoai đi những mất mát của cơ thể do chiến tranh gây ra. Nhân đây, tôi xin gởi lời cảm ơn đến các cấp, các ngành đã luôn quan tâm, giúp đỡ để tôi có được điều kiện sống, sức khỏe ổn định nhằm tiếp tục đóng góp sức mình cho địa phương”.

Dù là thương binh 2/4, đôi chân không lành lặn sau khi trở về từ chiến trường Campuchia, nhưng nhờ ý chí không khuất phục trước khó khăn của người lính, động viên của gia đình, sự quân tâm của Đảng, chính quyền địa phương đã tiếp thêm sức mạnh cho ông Lâm vượt qua trở ngại về sức khỏe để tiếp tục tham gia công tác ở khu vực.

Với vai trò là phó trưởng khu vực phụ trách quân sự, những năm qua, ông Lâm luôn làm tốt nhiệm vụ của mình. Nhận thấy được sự độc lập, tự do, hạnh phúc ông có được hôm nay phải đổi lấy từ biết bao xương máu của các thế hệ cha anh đi trước và cả bản thân mình, do đó hơn ai hết, ông luôn đi đầu trong việc nhắc nhở, động viên, tuyên truyền cho thế hệ trẻ phát huy lòng yêu nước, tích cực tham gia các phong trào xây dựng và phát triển ở địa phương.

Thực hiện công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng, đầu năm đến nay, thành phố Vị Thanh đã xây dựng 1 căn nhà tình nghĩa cho Bà mẹ Việt Nam anh hùng, trị giá 50 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà tình nghĩa cho thương binh, trị giá 30 triệu đồng; đã đưa 18 người đi điều dưỡng tại thành phố Đà Lạt, Côn Đảo và 5 người đi tham quan tại Hà Nội. Riêng tháng 7, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố đã tổ chức hội nghị gặp gỡ, trao đổi và thông tin về các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng tại 2 xã Vị Tân, Hỏa Lựu với hơn 100 người tham dự. Qua đó, kịp thời nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, ghi nhận nhiều phản ánh của người có công, thân nhân liệt sĩ về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và việc thực hiện chủ trương, chính sách đó ở địa phương. Thành phố Vị Thanh đã và đang tập trung thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa hơn.

Ông Trần Thanh Mộng, Chủ tịch UBND phường VII, cho biết: “Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, phường sẽ tổ chức các hoạt động họp mặt, thăm hỏi, tặng quà nhằm động viên, tri ân các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ và người có công trên địa bàn. Đồng thời, tập trung làm tốt việc vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân trợ giúp thường xuyên cho gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công già yếu, neo đơn có cuộc sống khó khăn để đời sống vật chất, tinh thần của họ ngày càng tốt hơn”.

Theo UBND phường VII, dịp 27-7 tới, ngoài việc chọn gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng tham gia họp mặt tại UBND thành phố theo chỉ tiêu phân bổ, thì phường sẽ chủ động tổ chức họp mặt tại phường cho các đối tượng còn lại nhằm đảm bảo 100% gia đình có công với cách mạng, gia đình chính sách trên địa bàn phường đều được tri ân. Song song đó, phường sẽ phối hợp với Trung tâm Văn hóa thành phố tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ nhân dân trên địa bàn nhân dịp này.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội thành phố, kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, thành phố tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trong mọi tầng lớp nhân dân, giáo dục thế hệ trẻ tự hào về truyền thống anh hùng của dân tộc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua đó để thế hệ trẻ ghi nhớ, biết ơn các anh hùng liệt sĩ, người có công, phát huy vai trò, nhiệm vụ của mình trong việc chung tay chăm lo, giúp đỡ các đối tượng có công. Phòng cũng sẽ tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện chính sách, chế độ ưu đãi đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách…

Bài, ảnh: QUỲNH LAM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>