Ủng hộ nhiều mặt về vật chất, tinh thần cho chị em phụ nữ

10/03/2021 | 18:17 GMT+7

Những ngày qua, các cấp hội liên hiệp phụ nữ (LHPN) trên địa bàn thị xã Long Mỹ tập trung tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng 111 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3, 1981 năm Cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Ra mắt mô hình “Nữ cán bộ, công chức cơ quan hỗ trợ nhau cùng phát triển” ở xã Tân Phú.

Tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho chị em cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn xã, trong ngày 8-3, Hội LHPN xã Tân Phú tổ chức hoạt động họp mặt cán bộ, biểu dương cán bộ, hội viên tiêu biểu trong công tác hội và phong trào phụ nữ. Tại đây, Hội tuyên dương 3 cán bộ và 3 hội viên có thành tích hoạt động tiêu biểu nhất năm 2020.

Theo Hội LHPN xã Tân Phú, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn có nhiều đóng góp cho hoạt động hội và các phong trào địa phương, góp phần cùng xã nhà thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Đặc biệt, có nhiều chị em rất tiêu biểu trong sinh hoạt và phong trào. Các chị đã đóng góp trí tuệ, việc làm thiết thực tuyên truyền, nhân rộng việc làm hay, mô hình hiệu quả góp phần xây dựng nông thôn mới, phát triển đời sống kinh tế. Dịp họp mặt, Hội biểu dương để tạo thêm động lực cho chị em ngày càng phấn đấu hoàn thiện mình hơn, góp sức nhiều hơn nữa cho gia đình, xã hội.

Nhằm phát huy năng lực, sở trường của cán bộ nữ trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tạo sự đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong công tác và đời sống, Hội LHPN xã Tân Phú còn tổ chức ra mắt mô hình “Nữ cán bộ, công chức cơ quan hỗ trợ nhau cùng phát triển” với 8 thành viên là nữ cán bộ, công chức, nhân viên xã Tân Phú.

“Thành lập mô hình này để chị em ngày càng có sự gắn bó thân thiết, đoàn kết, quan tâm hỗ trợ lẫn nhau tốt hơn. Chúng tôi sẽ tạo một nhóm trò chuyện trên Zalo, hễ ai có khó khăn gì trong chuyên môn, nghiệp vụ hay trong đời sống kinh tế thì chia sẻ để chị em trong cơ quan cùng có biện pháp chung tay hỗ trợ, giúp đỡ”, bà Nguyễn Thị Hồng Đang, Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Phú, Chủ nhiệm mô hình, cho biết.

Bên cạnh các hoạt động chăm lo đời sống tinh thần, những ngày qua, các cấp hội trên địa bàn thị xã Long Mỹ còn chăm lo đời sống vật chất cho hội viên như tặng quà, bàn giao mái ấm tình thương cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Dịp 8-3, thị xã bàn giao 5 mái ấm cho các chị tại phường Thuận An, Trà Lồng, Vĩnh Tường và xã Tân Phú. Trị giá mỗi mái ấm do Hội vận động từ 20-35 triệu đồng.

Theo Hội LHPN thị xã Long Mỹ, nhân dịp 8-3 và chuẩn bị chào mừng đại hội đại biểu phụ nữ các cấp, Hội chỉ đạo các cơ sở hội đẩy mạnh hoạt động chăm lo đời sống cán bộ, hội viên. Ngoài ra, cơ sở hội còn tích cực vận động xã hội hóa các nguồn lực hỗ trợ tặng nhà, xây cầu, trao học bổng; làm công trình, phần việc góp phần cùng địa phương thực hiện các nhiệm vụ phát triển như: vận động hội viên tham gia xây dựng các tuyến đường đẹp; phối hợp chính quyền ấp, khu vực giặm vá đường xuống cấp, phát quang cây cối che khuất tầm nhìn…

Bà Lâm Thị Thu, Chủ tịch Hội LHPN thị xã Long Mỹ, cho biết: “Bên cạnh việc chăm lo cho đời sống hội viên, thời gian qua chúng tôi còn chăm lo cho cán bộ hội cơ sở khó khăn về kinh tế để các chị an tâm công tác. Dịp 8-3 này, chúng tôi hỗ trợ 2 chị về phương tiện đi lại để thuận tiện hơn trong tham gia các hoạt động”.

Nhận được món quà ý nghĩa trong dịp 8-3, bà Trần Ngọc Thủy, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Tân Thạnh, xã Tân Phú, chia sẻ: “7 năm qua, đi đến nhà hội viên vận động tuyên truyền gì thì chủ yếu tôi đi bộ. Hoàn cảnh đơn chiếc, một thân một mình không ruộng đất, nguồn thu nhập chính chỉ từ chăn nuôi nhỏ lẻ nên tôi chưa có khả năng mua xe đạp hay xe gắn máy. Được Hội LHPN thị xã tặng xe đạp tôi vui lắm. Đáp lại sự quan tâm đó, tôi sẽ càng cố gắng công tác tốt hơn. Đã có xe thì từ nay việc tới lui thăm hỏi, nắm bắt tình hình hội viên của tôi được dễ dàng, kịp thời hơn trước”.

Thông qua những hoạt động thiết thực, ý nghĩa đã tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi trong toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ thị xã, giúp chị em ngày càng gắn bó, tích cực và có nhiều đóng góp hơn trong các hoạt động, phong trào, cuộc vận động do phụ nữ phát động.

Bài, ảnh: MỸ AN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>