Trường học vệ sinh phòng dịch corona

04/02/2020 | 08:52 GMT+7

Sau khi cho học sinh nghỉ học, các trường học từ mầm non đến THPT trên địa bàn tỉnh đã huy động cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên chủ động vệ sinh phòng ốc, để ứng phó với dịch bệnh viêm phổi cấp do vi-rút corona.

Các giáo viên Trường Mầm non Sen Hồng vệ sinh đồ chơi cho trẻ.

Trường trường vệ sinh chu đáo

Nhanh tay vệ sinh phòng lớp, cô Nguyễn Thị Nhung, giáo viên chủ nhiệm lớp 1A6, Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh, chia sẻ: “Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho học sinh trước dịch bệnh corona, giáo viên chúng tôi thường xuyên vệ sinh phòng lớp sạch sẽ, thoáng mát. Tích cực tuyên truyền học sinh phải mang khẩu trang y tế, giữ khoảng cách, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên để đảm bảo sức khỏe trước dịch bệnh corona”. 

Ông Trần Thanh Nhân, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng cho biết: “Chiều thứ 6 tuần rồi, nhà trường đã tiến hành tổng vệ sinh, sát khuẩn toàn trường nhằm hạn chế nguy cơ bệnh do vi-rút corona. Ban giám hiệu theo sát mọi hoạt động và chủ động trước các phương án dự phòng hợp lý. Chúng tôi yêu cầu giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp chủ động liên lạc với phụ huynh các em để nắm bắt tình hình sức khỏe, tuyên truyền hướng dẫn phụ huynh học sinh các biện pháp phòng tránh dịch bệnh theo đúng quy định”.

Tại Trường Mầm non Sen Hồng, thành phố Vị Thanh, công tác chuẩn bị phòng chống dịch do vi-rút corona cũng được chuẩn bị sẵn sàng từ trước tết. Bà Trương Thị Kim Duyên, Hiệu trưởng nhà trường, thổ lộ: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trường đã chủ động làm trước các khâu như tổng vệ sinh toàn bộ khuôn viên trường học, vệ sinh khu vực bếp nấu ăn cho trẻ từ trước và sau tết. Giáo viên trường đang tiến hành vệ sinh đồ dùng, đồ chơi cho trẻ. Lợi thế của trường là có 1 phòng y tế, bố trí đầy đủ cơ số thuốc và 2 giường nghỉ cho trẻ và giáo viên trong trường hợp có biểu hiện ho, sốt, sức khỏe bất thường. Chúng tôi đã chuẩn bị số lượng lớn khẩu trang y tế để chủ động phòng chống dịch”.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, cho tất cả học sinh bán trú nghỉ học ngay khi có thông báo chính thức từ Sở Giáo dục và Đào tạo, ông Lưu Xuân Hoan, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Him Lam, huyện Châu Thành A, bộc bạch: “Ngay trong thời gian nghỉ tết, nhà trường đã thành lập và họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do vi-rút corona. Ngoài việc làm vệ sinh, dán các bảng hướng dẫn quy trình phòng chống vi-rút corona của Bộ Y tế tại các lớp, nhà trường đã liên hệ với Trung tâm Y tế huyện phun thuốc khử khuẩn trong toàn trường dự kiến trong tuần này”. Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Him Lam có tổng số 2.076 học sinh, trong đó có trên 80 học sinh ở bán trú. Đến thời điểm này, các em đã trở về nghỉ ngơi, ôn tập tại gia đình.

Nghỉ học - không quên nhiệm vụ

Ông Nguyễn Hoàng Liêm, Hiệu trưởng Trường THPT Tây Đô, huyện Long Mỹ, cho biết: “Trường đã làm việc với Trung tâm Y tế huyện để lên kế hoạch phun xịt thuốc khử trùng trong toàn trường. Cùng với các biện pháp phòng tránh dịch, cán bộ quản lý, giáo viên trường vẫn làm việc bình thường, các giáo viên tranh thủ hoàn thành các hồ sơ, thiết kế bài giảng. Dự kiến thứ 6 tới, chúng tôi thực hiện 1 chuyên đề đổi mới dạy và học. Bên cạnh đó, chỉ đạo giáo viên quan tâm nhiều đến việc học tập và hướng dẫn học sinh khối lớp 12 ôn tập tại nhà vì kỳ thi THPT quốc gia đã cận kề”.

Em Hứa Hoàng Lộc, học sinh lớp 12CB1, Trường THPT Tây Đô, cho biết: “Tuy được nghỉ học nhưng em không đi đâu chơi mà lên kế hoạch học tập tại nhà. Làm thêm các bài tập mà giáo viên đã cho trước đó. Giáo viên thông qua mạng zalo đã cho chúng em một số bài tập cụ thể để em rèn luyện kỹ năng làm bài”.

Trong các tin nhắn gửi đến điện thoại phụ huynh, giáo viên nhiều trường học đã dặn dò kỹ việc trang bị khẩu trang, đeo khẩu trang đúng cách, gel khử trùng, vệ sinh tay nhằm giúp học sinh phòng bệnh hiệu quả. Bà Lưu Ánh Tân, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Kim Đồng, thành phố Vị Thanh, cho biết: “Nhà trường khuyến cáo phụ huynh chúng tôi thời điểm dịch bệnh không nên cho con đi chơi xa, cho con nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo sức khỏe để tuần sau trở lại trường học tập. Bên cạnh đó, dành thời gian để hỗ trợ, nhắc nhở việc học tập cho con em mình. Tôi thấy rất mừng vì con chúng tôi được nghỉ học hợp lý. Tuy việc giữ con có hơi vất vả nhưng tôi thấy yên tâm hơn”.

Bắt đầu sáng ngày 3-2, học sinh các trường học trong địa bàn tỉnh đã được nghỉ học.

Sắp xếp, bố trí dạy bù hợp lý sau thời gian nghỉ học

 

Ông Nguyễn Hùng Nhiên, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, nhấn mạnh: “Công tác phòng là chủ yếu nhất. Chúng tôi chủ động phối hợp với cơ sở y tế ở địa phương trong việc vệ sinh môi trường nhà trường, tẩy trùng 100% trường lớp và các thiết bị dạy học, đồ chơi cho trẻ. Sở yêu cầu vào tiết chào cờ thứ hai ngày 10-2, đề nghị hiệu trưởng các trường mời cán bộ các cơ sở y tế đến tuyên truyền cho học sinh về các biện pháp phòng, chống corona. Sau thời gian nghỉ học, hiệu trưởng các trường sắp xếp, bố trí dạy bù hợp lý, đảm bảo theo khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020”.

 

Đảm bảo đủ cloramin B cấp cho trường học để vệ sinh phòng dịch corona

 

(HG) - Nhằm thực hiện vệ sinh phòng dịch viêm phổi do vi-rút corona ở các trường học trên địa bàn tỉnh, ngành y tế tỉnh, huyện, thị, thành đang phối hợp với ngành giáo dục và đào tạo tỉnh cấp và hướng dẫn các thầy, cô giáo vệ sinh, lau chùi bàn, ghế, nền gạch và sân bãi, dụng cụ học tập, đồ chơi trẻ ở trường mầm non bằng cloramin B... Theo ông Nguyễn Văn Lành, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh, các trường sẽ thực hiện vệ sinh trường lớp dưới sự hướng dẫn, giám sát của ngành y tế địa phương, đảm bảo đủ cloramin B cấp cho trường học để vệ sinh phòng dịch corona…

 

lRiêng tại thành phố Vị Thanh, chiều ngày 3-2, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vị Thanh đã phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh đã tiến hành phun thuốc khử trùng để phòng chống dịch viêm phổi cấp do vi-rút corona, tại 33 trường học từ mầm non đến THPT trên địa bàn thành phố.

 

Bài, ảnh: CAO OANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>
Liên kết hữu ích