Tích cực chuẩn bị cho năm học mới

19/08/2020 | 08:24 GMT+7

Thành phố Ngã Bảy đang tích cực chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng đón năm học mới theo kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Giáo viên Trường Mẫu giáo Phong Lan vệ sinh các phòng học vừa được nâng cấp, sửa chữa để phục vụ năm học mới.

Tại Trường Mẫu giáo Phong Lan, xã Tân Thành, không khí chuẩn bị cho năm học mới đang được thực hiện khẩn trương. Năm học 2020-2021, trường dự kiến đón 365 trẻ đến trường, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu được giao. Bà Lê Thị Bé Ba, Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Phong Lan, chia sẻ: “Để chuẩn bị cho năm học mới, trường được xây dựng thêm 2 phòng học và 3 phòng chức năng tại điểm chính. Các phòng học cũ của trường cũng được dán gạch, sơn sửa lại tất cả. Trước đây thiếu phòng học, trường tận dụng phòng chức năng thành phòng học nhưng không thể nhận hết số trẻ trong địa bàn. Mừng lắm, giờ có thêm phòng học mới, coi như niềm mơ ước mấy năm nay của tập thể cán bộ, giáo viên đã trở thành hiện thực”.

Trường Mẫu giáo Phong Lan hiện có 1 điểm chính và 1 điểm phụ. Trước đây, tại điểm chính của trường chỉ có 6 phòng học và 5 phòng chức năng do thiếu cơ sở vật chất, nên hàng năm trường chỉ nhận khoảng 200 trẻ, trong đó ưu tiên cho trẻ 5 tuổi. Với cơ sở vật chất vừa được đầu tư xây dựng thêm cho năm học mới này, trường sẽ mở rộng tuyển sinh cho cả các bé ở độ tuổi mầm non đến lớp.

Còn tại Trường Tiểu học Hùng Vương, phường Ngã Bảy, đang gấp rút hoàn tất các công việc để kịp thời gian tựu trường. Lớp học, phòng chức năng đã được sơn lại mặt ngoài, các khu nhà vệ sinh cũng được nâng cấp, sửa chữa hoàn tất. Ông Đặng Văn Anh, Hiệu trưởng nhà trường, chia sẻ: “Ngoài các hạng mục trên, lần này trường cũng được đầu tư kinh phí để mở rộng nhà ăn cho học sinh. Mỗi năm, nhà trường có hơn 1.000 học sinh theo học, trong đó hơn 80% các em đăng ký ăn bán trú tại trường. Trước giờ, trường vẫn có nhà ăn, nhưng do học sinh đông, nhà ăn của trường hơi nhỏ, nên trường đã đề nghị xin được đầu tư mở rộng. Khi có nhà ăn mới, ngoài đảm bảo cho các em thoải mái hơn, trường cũng sẽ xây dựng mô hình rèn luyện kỹ năng sống cho các em học sinh lớp 4, 5 thông qua việc tự phục vụ bữa ăn học đường”.

Năm học mới, Trường Tiểu học Hùng Vương dự kiến sẽ có 29 lớp, với khoảng 1.011 học sinh theo học. Cùng với việc chuẩn bị cơ sở vật chất, để đảm bảo hoạt động giảng dạy theo Chương trình Giáo dục phổ thông mới, giáo viên lớp 1 của trường được tham gia tập huấn trực tuyến.

Năm học 2020-2021, thành phố Ngã Bảy huy động khoảng 10.831 học sinh ra lớp, trong đó cấp mầm non, mẫu giáo khoảng 1.677 học sinh; tiểu học 5.279 học sinh và THCS là 3.875 học sinh. Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới này, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ngã Bảy đã tham mưu UBND thành phố đầu tư nâng cấp, sửa chữa các hạng mục như: phòng học, sân trường, công trình phụ trợ… ở 10 điểm trường, với nguồn kinh phí hơn 4 tỉ đồng. Bên cạnh đó, phòng cũng tiến hành kiểm tra các trang thiết bị phục vụ công tác giảng dạy để có hướng mua sắm đáp ứng nhu cầu cần thiết cho năm học mới.

Song song với việc nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất phục vụ cho năm học mới Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ngã Bảy còn tham mưu với các cấp, các ngành sớm triển khai xây dựng Trường Tiểu học Ngã Bảy 2, hiện đang học nhờ tại Nhà Văn hóa thiếu nhi thành phố. Qua đây, nhằm đảm bảo cho trường đủ điều kiện về cơ sở vật chất đáp ứng giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới và tiến tới xây dựng thành trường đạt chuẩn.

Ông Trần Quốc Tuấn, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Ngã Bảy, cho biết: “Để năm học mới diễn ra theo kế hoạch và đạt hiệu quả cao, ngành giáo dục thành phố đã chỉ đạo các trường vệ sinh chỉnh trang khuôn viên trường lớp, tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp. Phòng tiến hành rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị một cách tốt nhất cho năm học mới. Đối với các trường có công trình được nâng cấp, sửa chữa đã yêu cầu nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng để kịp đưa vào sử dụng khi năm học mới bắt đầu. Chúng tôi cũng chỉ đạo các trường thực hiện tốt công tác tuyển sinh đầu cấp; tổ chức phân công nhiệm vụ cho cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới. Đến nay, 100% các trường trên địa bàn thành phố đã đủ điều kiện để sẵn sàng bước vào năm học mới”.

Với việc chuẩn bị chu đáo cho năm học mới 2020-2021, sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của thành phố, tạo tiền đề để các trường của thành phố Ngã Bảy đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

8 tỉ đồng nâng cấp, sửa chữa trường lớp

 

Trên địa bàn thành phố Ngã Bảy hiện có 23 trường từ mầm non, mẫu giáo đến THPT, trong đó có 22/23 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Để chuẩn bị cho năm học mới, UBND thành phố bố trí kinh phí hơn 4 tỉ đồng để nâng cấp, sửa chữa 10 điểm trường từ mầm non, mẫu giáo đến THCS. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đầu tư kinh phí hơn 4 tỉ đồng để 4 điểm trường mẫu giáo, tiểu học và THCS trên địa bàn nâng cấp, sửa chữa một số hạng mục bức xúc…

 

Bài, ảnh: MỸ XUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>