Thiết thực chào mừng đại lễ

28/08/2020 | 07:05 GMT+7

Thiết thực chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, huyện Châu Thành đã tập trung triển khai thực hiện nhiều công trình, hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần khơi dậy tinh thần đoàn kết dân tộc, lòng yêu nước của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Châu Thành khởi công tuyến lộ bê tông nối xã Đông Thạnh và xã Đông Phước A chào mừng kỷ niệm 75 năm Quốc khánh 2-9.

Dịp lễ Quốc khánh năm nay, nhiều bà con ở ấp Tân Long, xã Đông Phước A và ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh rất hân hoan vì tuyến đường liên xã nối liền giữa hai ấp đã chính thức được khởi công.

Bà Nguyễn Thị Liên, ở ấp Phước Thạnh, xã Đông Thạnh, phấn khởi cho biết: “Con đường này trước đây xuống cấp trầm trọng, mưa xuống là sình lầy, nhiều người chạy xe máy không cẩn thận bị trượt bánh, té hoài. Tội nhất là học sinh ngày ngày phải đi qua đây để đến trường. Mấy hôm mưa dầm thì quần áo tụi nhỏ lấm lem, tội lắm. Bởi vậy, bà con rất mong có đường bê tông để đi và nay đã sắp trở thành hiện thực”.

Theo UBND huyện Châu Thành, tuyến đường liên xã nối liền từ cầu chữ Y, xã Đông Thạnh đến cầu Cái Muồng, xã Đông Phước A có chiều dài 4,3km, với kinh phí xây dựng hơn 4,6 tỉ đồng do Công ty Cổ phần đầu tư khu công nghiệp Đông Phú tài trợ. Để chuẩn bị khởi công xây dựng tuyến đường trên, Đảng ủy, UBND xã Đông Thạnh và xã Đông Phước A đã tiến hành vận động các hộ dân có đất đi qua tự nguyện hiến đất, giải phóng mặt bằng mở rộng đường.

Ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND huyện Châu Thành, cho biết: Công trình hoàn thành không chỉ giúp người dân vận chuyển, trao đổi hàng hóa dễ dàng mà còn làm cho bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc, thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu trong sản xuất nông nghiệp, qua đó phấn đấu đưa 2 xã Đông Thạnh và Đông Phước A đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Song song với các công trình ý nghĩa, với mục đích khẳng định tinh thần Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9 là mốc son lịch sử vẻ vang, có tầm vóc, giá trị to lớn trong tiến trình đấu tranh bảo vệ đất nước, củng cố lòng tự hào dân tộc, Huyện ủy, UBND huyện Châu Thành đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao, Đài Truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức trực quan như thông qua chương trình truyền thanh và hoạt động văn nghệ chào mừng với nội dung ca ngợi quê hương, Đảng, Bác Hồ.

Ngoài ra, nhằm tạo điểm nhấn trong công tác tuyên truyền, huyện sẽ tiến hành lắp đặt pano bằng hoa; treo cờ, băng rôn dọc theo tuyến đường Tỉnh 925 và trục lộ trung tâm huyện như đường Hùng Vương tại thị trấn Ngã Sáu.

Ông Trần Văn Mười, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành cho hay: “Chúng tôi đã tham mưu Huyện ủy chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành treo hàng trăm cờ phướn và băng rôn nhằm tuyên truyền đậm nét về ý nghĩa lịch sử của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Bên cạnh đó, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương phát động người dân đồng loạt treo cờ Tổ quốc trước nhà, góp phần làm cho khí thế lễ kỷ niệm thêm long trọng”.

Theo ông Nguyễn Văn Châu, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc tổ chức các hoạt tập trung đông người sẽ được hạn chế. Mặc dù vậy, lãnh đạo huyện đề nghị các đơn vị tổ chức các hoạt động kỷ niệm vẫn phải đảm bảo trang trọng, thiết thực, hiệu quả; đồng thời có sự phân công rõ trách nhiệm đối với từng cơ quan, đơn vị trong tổ chức thực hiện.

Được biết, dịp này Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện sẽ phối hợp với các ngành liên quan tổ chức lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ huyện vào ngày 1-9 sắp tới nhằm thể hiện lòng biết ơn vô hạn đối với các thế hệ cha anh đi trước đã không tiếc máu xương để có được độc lập, tự do, hạnh phúc cho Nhân dân như hôm nay.

Bài, ảnh: Đ.BẢO

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>