Tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30-4 và 1-5

25/04/2022 | 08:15 GMT+7

(HG) - Để tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân được thuận lợi và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5, Sở Giao thông vận tải Hậu Giang đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc các nhà thầu thực hiện tốt công tác quản lý và bảo dưỡng thường xuyên các tuyến đường bộ được giao. Ưu tiên trọng tâm quét dọn vệ sinh trên mặt đường, mặt cầu, giặm vá ổ gà, sửa chữa khe co giãn, phát quang cây cỏ, giặm vá, sơn tim đường, kiểm tra hệ thống biển báo, tăng cường kiểm tra tình trạng các cầu; chỉ đạo các đơn vị thi công trên các tuyến đường đang khai thác có phương án tổ chức giao thông; bố trí đèn tín hiệu vào ban đêm để chỉ dẫn giao thông, hoàn trả mặt đường, đảm bảo phương tiện lưu thông an toàn, không để ùn tắc giao thông do việc thi công các công trình.

Ngành chức năng kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định.

Thanh tra Sở Giao thông vận tải phối hợp chặt chẽ với lực lượng cảnh sát giao thông và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Kiên quyết xử lý các phương tiện kinh doanh vận tải hành khách chạy sai hành trình, chở quá số người quy định, dừng đỗ đón trả khách không đúng nơi quy định. Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về vận tải khách hợp đồng trá hình đón trả khách như tuyến cố định, các phương tiện không có phù hiệu nhưng vẫn hoạt động... Kiểm tra, xử lý các phương tiện vận tải hàng hóa vi phạm quy định về hoạt động kinh doanh vận tải, làm rơi vãi vật liệu, chất bẩn ra đường và chở quá tải trọng. Kiểm tra các bến khách ngang sông, các phương tiện chở khách không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn, vi phạm quy định về đăng ký, đăng kiểm, không trang bị đủ dụng cụ cứu sinh, chở quá số người quy định, người điều khiển phương tiện thủy không có bằng, chứng chỉ chuyên môn phù hợp.

Phòng Quản lý vận tải phương tiện và người lái phối hợp với Thanh tra Sở, các đơn vị kinh doanh vận tải, các đơn vị quản lý khai thác bến xe khách trên địa bàn tỉnh triển khai thực hiện công tác phục vụ vận tải hành khách trong dịp nghỉ lễ. Tăng cường theo dõi phương tiện thông qua dữ liệu thiết bị giám sát hành trình. Đối với các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh xây dựng phương án tổ chức đưa đón khách phù hợp, đảm bảo số lượng phương tiện, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong dịp lễ.

KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>