Hỗ trợ cấp QR code cho trên 2.300 phương tiện

29/08/2021 | 16:07 GMT+7

(HGO) - Tại Hậu Giang, khâu lưu thông vận tải hàng hóa kể từ khi áp dụng Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ đến nay không xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài trên đường. Sở Giao thông Vận tải Hậu Giang đã hỗ trợ cấp giấy nhận diện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh cho trên 2.300 phương tiện. Chưa kể, một số xe đăng ký cấp ở Sở Giao thông Vận tải các tỉnh khác. Ước tính có khoảng 30-40% xe vận chuyển ra ngoài tỉnh; còn lại là các xe vận chuyển trong tỉnh, vận chuyển hàng hóa các khu vực lân cận.

Sở Giao thông vận tải Hậu Giang đã hỗ trợ cấp giấy nhận diện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh cho trên 2.300 phương tiện.

Trong buổi làm việc mới đây với các địa phương về tình hình vận chuyển, lưu thông hàng hóa, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể yêu cầu coi lái xe là đối tượng lao động đặc thù, cần được ưu tiên số 1 trong việc tiêm phòng vắc-xin, đảm bảo vận tải hàng hóa an toàn. Các địa phương dứt khoát không để ùn tắc giao thông ở bất cứ một vị trí, con đường nào. Đồng thời, yêu cầu thống nhất chấp nhận kết quả kiểm tra Covid-19 của các địa phương với nhau và kết quả test nhanh, PRC có giá trị như nhau trong vòng 72 giờ theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Tin, ảnh: ẨN LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>