Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh được chọn điểm làm bệnh viện dã chiến để phòng, chống dịch Covid-19

12/02/2020 | 19:18 GMT+7

(HG) - Nội dung này được đề cập trong Thông báo kết luận của Bí thư Tỉnh ủy Lữ Văn Hùng tại đợt kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh, được Văn phòng Tỉnh ủy gửi các đơn vị, địa phương. Việc chọn Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật tỉnh làm bệnh viện dã chiến trong tình huống có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, đã được tỉnh và ngành chức năng tính toán kỹ, nhận xét có nhiều sự phù hợp khi làm bệnh viện dã chiến tại đây. Trường có diện tích hơn 58.000m2, có tổng số 46 phòng, hiện đào tạo 5 chuyên ngành. Trường đã cho học viên nghỉ học từ ngày 3-2 theo chỉ đạo từ tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo. Đã phun xịt khử trùng, làm vệ sinh trong khuôn viên, các phòng, kết hợp tuyên truyền trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên về tình hình dịch bệnh, cách phòng bệnh Covid-19.

Trường tọa lạc cặp Quốc lộ 61 (ấp 7, xã Vị Trung, huyện Vị Thủy), gần Bến xe Vị Thanh. Ảnh: THỦY HẰNG

Trong thông báo còn nhấn mạnh đến đề nghị của Bí thư Tỉnh ủy là Thường trực các huyện, thị, thành ủy khẩn trương tiến hành chỉ đạo, kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh và tăng cường tuyên truyền sâu, rộng về mối nguy hại và cách thức phòng tránh dịch bệnh trên địa bàn, đảm bảo công tác phòng, chống dịch đạt hiệu quả cao. Thường xuyên kiểm tra công tác phòng dịch, tiếp tục nắm tình hình người nước ngoài có nguy cơ là nguồn lây nhiễm cao tại các cơ sở sản xuất,

kinh doanh trên địa bàn. Sở Y tế tham mưu nhanh chóng, trang bị đầy đủ bảo hộ, trang thiết bị y tế tại các vị trí điều trị, cách ly, bổ sung giường tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy, đảm bảo nhân lực phòng, chống bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, phối hợp hướng dẫn các trường, cơ sở đào tạo thường xuyên vệ sinh trường, lớp, phòng học; kịp thời thông tin đến phụ huynh, học sinh về tình hình dịch bệnh, theo dõi chặt chẽ những học sinh có yếu tố nước ngoài. Sở Công thương, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh xử lý nghiêm việc găm hàng, tăng giá, buôn bán hàng giả, nhất là mặt hàng trang thiết bị, bảo hộ, khẩu trang y tế. Công an tỉnh tăng cường nắm chắc các trường hợp đưa tin không chính xác, để đề xuất UBND tỉnh xử lý nghiêm. Công ty TNHH Giấy Lee&Man Việt Nam, Công ty TNHH Lạc Tỷ II, Công ty TNHH MTV Giáp Quán Thăng, Trường Đại học Võ Trường Toản, tiếp tục thực hiện cách ly người đến từ vùng có dịch theo hướng dẫn của ngành y tế, trang bị đầy đủ khẩu trang cho công nhân, người lao động, đẩy mạnh tuyên truyền, ổn định tư tưởng cán bộ, công nhân, người lao động. Riêng Trường Đại học Võ Trường Toản trang bị đầy đủ khẩu trang y tế cho khách đến khu vui chơi của trường quản lý.

HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>