Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh: Gia tăng lượt khám, điều trị bệnh

02/08/2017 | 08:05 GMT+7

(HG) - Theo thông tin từ Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh, ngày 31-7, trung tâm có khoảng 500 lượt bệnh nhân khám ngoại trú và trên 160 bệnh nhân đang điều trị nội trú. Lượng bệnh nhân đã tăng trở lại sau hơn 1 tháng đơn vị này dời về cơ sở mới.

Lượng bệnh nhân điều trị nội trú gia tăng nhiều ở khoa nội.

Riêng lượng bệnh nhân điều trị nội trú hiện đang có hướng quá tải ở đây, trong khi chỉ tiêu giường bệnh trung tâm được giao năm 2017 là 120 giường. Đông nhất là Khoa nội hiện có khoảng 70 người bệnh điều trị nội trú trong ngày. Nhằm không để bệnh nhân nằm ghép, Trung tâm Y tế đã huy động tất cả giường bệnh hiện có để phục vụ cho bệnh nhân. Dự kiến, trung tâm sẽ đầu tư thêm 30 giường bệnh nữa để đáp ứng yêu cầu phục vụ.

Trung tâm Y tế thành phố Vị Thanh đã chính thức hoạt động ở cơ sở mới trên đường 19 Tháng 8, xã Vị Tân, thành phố Vị Thanh từ ngày 26-6. Trong ngày đầu tiên đi vào hoạt động ở cơ sở mới, lượng bệnh nhân đến khám ngoại trú trong ngày khoảng 400 lượt và có 130 người bệnh điều trị nội trú.

Bên cạnh sự nỗ lực nâng cao chất lượng điều trị bệnh ở đây, chỉ số thu hút ở trung tâm tăng lên một phần là nhờ có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ hơn trước, tạo nhiều thuận lợi để trung tâm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe người dân.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>