TP.HCM lên phương án lập bệnh viện dã chiến 500 giường

03/02/2020 | 17:11 GMT+7

Đến ngày 15-2, TP.HCM phải có đề án thành lập bệnh viện dã chiến nhằm chủ động ứng phó với sự lây lan của virus corona.

Khu vực cách ly đặc biệt điều trị cho bệnh nhân nhiễm virus corona tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM - Ảnh: TTO

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp triển khai kế hoạch phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona gây ra mới đây. Vậy bệnh viện dã chiến sẽ hoạt động như thế nào? Quy mô ra sao?

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online sáng 3-2, phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Tăng Chí Thượng cho biết đơn vị vừa trình đề án khái quát bệnh viện dã chiến lên Thành ủy, UBND TP xem xét nhằm chủ động ứng phó với sự lây lan của virus corona.

Cụ thể bệnh viện dã chiến sẽ được thiết kế nằm đơn lẻ. Tùy vào tình hình của địa phương, đơn vị có phương án có thể trưng dụng một trường học hoặc các cơ sở đào tạo của Bộ tư lệnh TP.

"Bệnh viện dã chiến này dự kiến lên tới 500 giường, còn đội ngũ y bác sĩ Sở Y tế TP sẽ huy động từ các bệnh viện hiện hữu đến chăm sóc, điều trị", ông Thượng khẳng định.

Trước đó, tại cuộc họp này giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết thời gian tới có thể sẽ có hai tình huống tiếp theo với bệnh dịch này. Đó là tình huống tiếp tục xuất hiện các trường hợp bệnh xâm nhập vào TP, tình huống còn lại là khi "dịch bệnh lây lan trong cộng đồng".

Với nguy cơ này, TP sẽ phải đáp ứng nhanh, khoanh vùng, xử lý kịp thời và triệt để các ổ dịch nhằm hạn chế thấp nhất việc lan rộng trong cộng đồng, hạn chế tử vong.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, đến 12h chiều nay (3-2), tất cả các bệnh viện trong TP phải có khu vực cách ly và đến ngày 15-2, Sở Y tế TP phải có đề án bệnh viện dã chiến.

Theo HOÀNG LỘC - THÙY DƯƠNG – Tuổi trẻ Online

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>