Thêm một cơ sở điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng methadone

20/08/2020 | 11:11 GMT+7

(HG) - Ngày 19-8, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A đã làm Lễ ra mắt chính thức đưa vào hoạt động cơ sở điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng methadone được đặt tại Trạm y tế thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A. Đây là cơ sở điều trị thứ ba của tỉnh, hai cơ sở còn lại đặt tại Trung tâm Y tế thành phố Ngã Bảy và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Quang cảnh lễ ra mắt cơ sở điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng Methadone.

Cơ sở này đã được đầu tư điều kiện trang thiết bị, phòng chức năng đầy đủ và bố trí 7 nhân viên y tế phụ trách. Đối tượng được tiếp cận việc điều trị là những người nghiện các chất dạng thuốc phiện và phải đáp ứng các điều kiện sau: có nơi cư trú rõ ràng, tự nguyện tham gia điều trị và cam kết tuân thủ điều trị (đối với người nghiện chưa đủ 16 tuổi chỉ được điều trị sau khi có sự đồng ý bằng văn bản của cha, mẹ hoặc người giám hộ hợp pháp), không thuộc đối tượng bị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định của pháp luật. Trong ngày ra mắt, đã có trường hợp đầu tiên đến đăng ký điều trị thay thế các dạng thuốc phiện bằng methadone ở cơ sở này. Trường hợp này đã được tư vấn, khám đánh giá tình trạng nghiện và uống liều methadone đầu tiên.

Trên địa bàn huyện Châu Thành A ghi nhận 231 người nghiện các dạng thuốc phiện có hồ sơ quản lý. Với cơ sở này, sẽ tạo điều kiện cho người nghiện các dạng thuốc phiện ở huyện dễ dàng tiếp cận, nhằm giảm tác hại do nghiện các chất dạng thuốc phiện, giảm nguy cơ lây nhiễm HIV, giảm những hành vi vi phạm pháp luật của người nghiện các dạng thuốc phiện, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Tin, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>