Quan tâm chăm sóc khách hàng

29/01/2017 | 11:26 GMT+7

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ từng bước đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị từ kỹ thuật mới, trang thiết bị mới và từ sự ân cần, tận tụy của cán bộ, y, bác sĩ.

Bệnh nhân khi vừa bước vào khu khám bệnh của trung tâm đã được sự đón tiếp ân cần của các thành viên Đội tiếp sức người bệnh, Đội chăm sóc khách hàng, Đội hướng dẫn người bệnh, tạo được nhiều thiện cảm từ phía người bệnh. Chị Nguyễn Thị Ái Nhân, vừa đưa cha là ông Nguyễn Ngọc Vĩnh, ở phường Bình Thạnh vào trung tâm khám bệnh, hài lòng nói: “Khi đến cửa khu khám bệnh, các nhân viên y tế đã tiếp đón, hướng dẫn lấy số khám bệnh, nơi đăng ký khám, chữa bệnh, phòng khám bệnh. Lúc cha tôi còn bị tai biến nhẹ có lần đến đây mệt được nhân viên y tế lấy xe đẩy vào. Được tận tình phục vụ như vậy, nên hễ cha bệnh là gia đình đưa đến đây khám”.

Người bệnh được các đội chăm sóc khách hàng của trung tâm hướng dẫn, giúp đỡ.

Thành lập các đội chăm sóc “khách hàng” là thành công của trung tâm trong năm 2016. Từ các đội này đã mang lại hiệu ứng tích cực. Trung tâm thu hút lượng bệnh đông trung bình khoảng 800-1.200 lượt khám ngoại trú mỗi ngày. Điều dưỡng trưởng Khoa khám bệnh Phạm Thị Phượng chia sẻ: “Những ngày đầu tuần, lượng bệnh tập trung đông, các đội này giúp ích rất nhiều khâu tiếp đón, hướng dẫn. Đặc biệt là quan tâm, giúp đỡ người bệnh nặng, người cao tuổi. Người không đi được thì có xe lăn đẩy, người già lụm khụm không có người thân, các em sẽ làm giúp thủ tục, đưa đến tận phòng khám bệnh”.

mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” được thực hiện trong toàn trung tâm. Ở các khu điều trị nội trú, nhiều bệnh nhân cũng hài lòng qua sự thay đổi này. Bà Ngô Thị Mỹ Hằng, mẹ của bé Đỗ Thị Nhã Đang, ở xã Long Trị, bảo: “Con tôi nằm viện sốt và ho nhiều. Được bác sĩ giải thích bệnh tình, khuyên không nên lo lắng. Tôi hiểu được tình trạng bệnh của con và an tâm điều trị”. Để có được sự hài lòng của bệnh nhân là cả một quá trình nỗ lực của các y, bác sĩ. Bác sĩ Trần Thị Thanh Hùm, Trưởng khoa Nhi, cho biết: “Ngay sau khi có kế hoạch đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại trung tâm, khoa cũng phát động toàn thể nhân viên của mình ký cam kết thực hiện. Trách nhiệm của từng nhân viên y tế đã cao hơn, có sự chuyển biến từ cách cư xử, điều trị bệnh”.

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ vẫn đang nỗ lực để luôn là nơi bệnh nhân lựa chọn khi bị bệnh. Theo bà Trần Thị Ngọc Bích, Phó phòng Quản lý chất lượng bệnh viện và công tác xã hội: “Trung tâm vẫn thường xuyên phát phiếu lấy ý kiến của người bệnh có hài lòng khi khám và điều trị ở cơ sở hay không? Mỗi quý lấy 100 ý kiến của người bệnh cả nội trú và ngoại trú, nhằm đánh giá mức độ hài lòng của bệnh nhân và biết được những hạn chế trong quá trình phục vụ để kịp thời khắc phục. Những lần lấy ý kiến gần đây, hầu hết người bệnh đánh giá tốt”.

Phát triển kỹ thuật mới

Theo ông Phan Thanh Thuấn (ảnh), Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ, năm 2017, từ nguồn xã hội hóa trung tâm được đầu tư trang thiết bị trên 1,8 tỉ đồng, cố gắng đầu tư máy lọc thận nhân tạo. Có trang thiết bị mới, sẽ triển khai phẫu thuật nội soi tai - mũi - họng và triển khai lọc thận nhân tạo, phòng vi sinh ở khoa xét nghiệm. Trung tâm sẽ tăng cường đào tạo nguồn nhân lực để ngày một nâng cao chất lượng điều trị bệnh cho người dân. Thời gian qua, trung tâm đã thực hiện được các kỹ thuật phẫu thuật nội soi ruột thừa, u nang buồng trứng, thoát vị bẹn, phẫu thuật nội soi tuyến giáp rất thành công.

Trung tâm Y tế thị xã Long Mỹ là đơn vị đi đầu tỉnh về triển khai khám, chữa bệnh BHYT ngày nghỉ, ngày lễ, mang lại sự hài lòng cho người tham gia BHYT khi đến với trung tâm. Năm 2016, điều trị ngoại trú đạt 151,06%, điều trị nội trú đạt 138,19% so với kế hoạch trên giao. Trung tâm có nhiều cải tiến về quy trình xét nghiệm và đầu tư máy móc, công tác quản lý chất lượng xét nghiệm đạt cao nhất tỉnh và xếp loại 3 trong tất cả các bệnh viện thuộc các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long. Cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang với tổng kinh phí 103 tỉ đồng.

GIA VĨNH

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>