Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phụng Hiệp

Nét đẹp trong mắt bệnh nhân

02/02/2017 | 07:28 GMT+7

Cơ sở y tế khang trang, xanh - sạch - đẹp, cán bộ, y, bác sĩ quan tâm, hướng dẫn, chăm sóc, thăm khám bệnh tận tình, cùng nhiều đổi mới khác về điều kiện trang thiết bị y tế đã từng bước xây dựng hình ảnh thân thiện, tận tâm trong mắt người bệnh của Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Phụng Hiệp.

Ân cần là phương châm

“Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” là một trong những đột phá mà TTYT huyện Phụng Hiệp thực hiện trong năm 2016. Nhiều giải pháp đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế đã được triển khai, như tập huấn nâng cao kỹ năng giao tiếp với người bệnh, thành lập bộ phận chăm sóc khách hàng, tổ tiếp đón người bệnh, đổi mới trang phục của cán bộ y tế, duy trì và nâng cao chất lượng đường dây nóng, hòm thư góp ý để kịp thời tiếp nhận và giải đáp ý kiến của bệnh nhân.

Điều dưỡng Khoa nội hướng dẫn ông Nhân uống thuốc.

Sau 1 năm thực hiện, cán bộ, viên chức y tế đã nhận thức được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, bồi đắp thêm kỹ năng giao tiếp với người bệnh. Bác sĩ Phạm Văn Tâm, Khoa khám bệnh, nói: “Bản thân tôi đã ký cam kết thực hiện đổi mới phong cách, thái độ phục vụ. Khi khám cho bệnh nhân luôn chú ý tiếp xúc hòa nhã, ân cần, thăm khám bệnh tận tình. Tuân thủ đúng các quy định về trang phục của nhân viên y tế, đi làm đúng giờ và bám vị trí làm việc không để bệnh nhân phải chờ đợi lâu”. Cũng theo bác sĩ Tâm, mỗi một cán bộ, nhân viên y tế đổi mới sẽ xây dựng được hình ảnh TTYT gần gũi, tận tình trong mắt người dân.

Ông Trần Hiếu Nhân, 70 tuổi, ở ấp Mỹ Lợi A, xã Hiệp Hưng, huyện Phụng Hiệp, nằm viện điều trị bệnh ở Khoa nội, nhận xét: “Tôi thường xuyên nằm viện ở đây. Y, bác sĩ hướng dẫn tận tình, các cô y tá phát thuốc đến giường bệnh, hướng dẫn tôi uống thuốc, thường xuyên hỏi thăm bệnh tình. Có gì cần đều hướng dẫn, kêu là đến ngay… Được chăm sóc như thế là người bệnh mừng!”. Do là “khách quen” nên hầu hết cán bộ y tế ở Khoa nội, ông Nhân biết tên. Vợ ông Nhân là bà Trần Thị Bi, cũng hết lời khen ngợi: “Ông nhà tôi hôm vào đây bị lên máu, mệt, ói, bác sĩ nói bị thêm bệnh dạ dày, điều trị mấy ngày đã đỡ đau, ít ói. Giường bệnh, phòng ốc sạch sẽ, người bệnh nằm viện cũng thấy thoải mái hơn”.

Tiếp tục phát triển để phục vụ dân tốt hơn

TTYT huyện Phụng Hiệp có quy mô 130 giường bệnh, nhưng đã thực kê 180 giường bệnh. Nhiều kỹ thuật mới đã được triển khai trong những năm qua. Với vị trí của mình, trung tâm xác định tập trung phát triển điều trị nội khoa. Khoa nội của trung tâm luôn thu hút lượng bệnh đông nhất so với các khoa khác. Ông Lý Minh Quang, Giám đốc TTYT huyện Phụng Hiệp, cho biết: “Trong năm 2017, trung tâm sẽ triển khai khu khám, chữa bệnh dịch vụ cho người dân và sẽ triển khai lọc thận nhân tạo, nội soi đường tiêu hóa. Trang bị hệ thống oxy nguồn, hệ thống nước tiệt trùng và hệ thống chuông gọi y tá toàn bộ trung tâm để phục vụ người bệnh tốt hơn nữa”.

Hiểu rõ mong muốn của bệnh nhân là được thăm khám bệnh thật kỹ và tận tình, Ban Giám đốc Trung tâm xác định việc “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc, cũng là xây dựng thêm niềm tin với người bệnh.

Chưa dừng lại ở đó, trung tâm sẽ xây dựng cơ sở y tế ngày càng xanh - sạch - đẹp, thân thiện, hiện đại. Trong khuôn viên sân và trong các khoa, phòng đã trồng và bố trí nhiều cây xanh. Khâu vệ sinh sạch sẽ tại các khoa, phòng, buồng bệnh, hành lang,… sẽ được duy trì thường xuyên nhằm tạo cảm giác an tâm, tin tưởng, thoải mái nhất cho người bệnh đến điều trị.

Theo ông Lý Minh Quang (ảnh), Giám đốc TTYT huyện, năm 2016, người dân đến khám, chữa bệnh tại trung tâm đã tăng hơn trước, trung bình từ 600-800 bệnh khám ngoại trú/ngày. Trung tâm triển khai hoàn thành ứng dụng phần mềm quản lý khám, chữa bệnh từ TTYT huyện đến các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực xã, thị trấn. Xây dựng, nâng cao hiệu quả hệ thống đường dây nóng từ trung tâm và các trạm y tế, phòng khám đa khoa khu vực xã, thị trấn. Có 100% trạm y tế trực thuộc TTYT đạt chuẩn. Trong năm, TTYT huyện được nhận bằng khen của Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

 

 

BẢO LINH

 

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>