Huyện Phụng Hiệp: Ra quân Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh

12/04/2017 | 09:36 GMT+7

(HG) - Sáng ngày 11-4, tại xã Tân Phước Hưng, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe huyện Phụng Hiệp ra quân Chiến dịch vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh zika, sốt xuất huyết (SXH), tay - chân - miệng (TCM) đợt I năm 2017.

Ngành chức năng huyện đến từng nhà, phát tờ rơi hướng dẫn người dân cách phòng bệnh.

Hưởng ứng lễ ra quân có khoảng 300 học sinh, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện tham dự. Với khẩu hiệu “Mọi người tích cực diệt muỗi, diệt lăng quăng để phòng bệnh sốt xuất huyết và bệnh zika. Hãy rửa tay cho trẻ với xà phòng thường xuyên, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường để phòng bệnh TCM”, trong buổi ra quân ngành chức năng đã khuyến cáo người dân về những tác hại của dịch bệnh zika, SXH, TCM gây ra và hiện nay chưa có vắc-xin phòng bệnh.

Thống kê từ Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp, từ đầu năm đến nay toàn huyện đã xảy ra 31 cas SXH, tăng 10 cas so với cùng kỳ năm trước. Đối với bệnh TCM, đã xảy ra 27 cas, tăng 3 cas so với cùng kỳ năm trước. Riêng bệnh do vi-rút zika gây ra chưa phát hiện. Sau buổi lễ ra quân, ngành chức năng huyện Phụng Hiệp đã đến từng nhà hướng dẫn cho người dân cách phòng bệnh, dọn dẹp vệ sinh quanh nhà, kiểm tra các vận dụng chứa nước, diệt lăng quăng…

Tin, ảnh: THANH DUY

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>