Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam

28/02/2019 | 07:47 GMT+7

Ông Nguyễn Thành Phúc (bìa trái), Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, trao giải cho các đội tham gia hội thao. Ảnh: Hồng Diễm

(HG) - Ngày 27-2, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2019) với sự tham dự của tập thể cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện.

Cán bộ, y, bác sĩ một lần nữa được nghe đọc thư của Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế tháng 2-1955. Lời dạy quý báu của Bác Hồ đối với ngành y luôn được cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện ghi khắc và tu dưỡng, rèn luyện. Bệnh viện không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, triển khai nhiều kỹ thuật chuyên môn mới để khám, chữa bệnh tốt hơn cho bệnh nhân. Phát huy truyền thống đó, cán bộ, y, bác sĩ bệnh viện sẽ tiếp tục đẩy mạnh triển khai kỹ thuật mới, tu dưỡng đạo đức nghề nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong khám, chữa bệnh. Xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy cho bệnh nhân gửi gắm sức khỏe của mình.

Dịp này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hội thao nhằm tạo không khí sôi nổi khuyến khích cán bộ y tế rèn luyện sức khỏe. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã trao giải cho 14 tập thể tham gia các môn bóng chuyền, bóng bàn, các trò chơi dân gian, đá bóng tại buổi họp mặt.

- Cùng ngày, Trung tâm Y tế huyện Châu Thành A cũng đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đây là dịp để cán bộ y tế nhìn lại những kết quả đạt được và đề ra những mục tiêu cần phấn đấu trong năm 2019 này.

Cán bộ y tế trung tâm đã nghe đọc thư của Bác Hồ gửi Hội nghị cán bộ y tế tháng 2-1955 và ôn lại truyền thống ngành, từ đó thể hiện quyết tâm cống hiến, không ngừng học tập để phục vụ nhân dân. Năm 2018, Trung tâm Y tế huyện đã nỗ lực hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu, nhiệm vụ chuyên môn. Nhân dịp họp mặt kỷ niệm, 22 cá nhân và tập thể của Trung tâm Y tế huyện đã được biểu dương và nhận giấy khen của Sở Y tế tỉnh với thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Dịp này, Trung tâm Y tế huyện trao tặng 30 phần quà cho cán bộ ngành y tế đã nghỉ hưu nhằm tri ân những người đã cống hiến cho sự nghiệp y tế của huyện.

- Chiều ngày 27-2, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại kỷ niệm truyền thống 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và báo cáo kết quả hoạt động ngành quân y trong lực lượng vũ trang tỉnh.

Thời gian qua, công tác quân y luôn được sự quan tâm của cơ quan nghiệp vụ Quân khu và Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo nguồn nhân lực; phương tiện khám thu dung điều trị bệnh cũng được Bộ Quốc phòng đầu tư, xã hội hóa, đảm bảo đầy đủ, hiện đại; tinh thần, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, nhân viên quân y luôn được phát huy mạnh mẽ; trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngày càng được nâng cao; thường xuyên xây dựng trên 85% đơn vị quân y 5 tốt.

Thời gian tới, ngành quân y lực lượng vũ trang tỉnh sẽ tiếp tục đảm bảo tốt công tác quân y cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với Sở Y tế giám sát chặt chẽ sơ tuyển và khám tuyển sức khỏe tuyển quân; nâng cao chất lượng khám, chuẩn đoán, điều trị bệnh cho các đối tượng, thu dung điều trị an toàn và hiệu quả. Quan tâm tham mưu chỉ đạo quân y các tuyến làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo quân số khỏe cán bộ, chiến sĩ học tập và công tác; tiếp tục đẩy mạnh đến công tác chăm lo sức khỏe cho Nhân dân trên địa bàn đóng quân và vùng sâu, vùng xa.

- Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp vừa tổ chức Họp mặt kỷ niệm 64 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam với sự tham dự của gần 400 đại biểu.

Trong năm qua, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đã tiếp nhận gần 1.500 lượt bệnh nhân đến khám chữa bệnh ngoại trú, tăng 1,2% so cùng kỳ năm trước; hơn 9.700 lượt nội trú, tăng 0,5% so cùng kỳ năm trước; công suất sử dụng giường bệnh đạt 92%; tiếp tục thực hiện có hiệu quả “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” do Bộ Y tế phát động. Kết quả, đến cuối năm 2018 được Sở Y tế xếp hạng nhất và Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích trong cuộc thi “Mô hình có cảnh quan, môi trường sáng - xanh - sạch - đẹp” lần thứ VI, giai đoạn 2017-2018.

Trước đó, chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam, Trung tâm Y tế huyện Phụng Hiệp đã tổ chức lễ dâng hương Hải Thượng Lãn Ông; thăm, tặng quà cho 40 bệnh nhân nghèo, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại trung tâm y tế, mỗi phần giá trị gần 200.000 đồng, bao gồm: gạo, sữa và bánh ngọt.

Nhóm PV-CTV

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>