Hậu Giang hỗ trợ kinh phí và vật tư y tế cho Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Campuchia

26/10/2020 | 09:54 GMT+7

(HG) - Đoàn công tác của Hậu Giang do đại tá Trần Tấn Hùng, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, làm Trưởng đoàn, vừa đến dự lễ trao kinh phí và thiết bị y tế hỗ trợ cho Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh trao kinh phí và thiết bị vật tư y tế cho đại diện lãnh đạo Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội hoàng gia Campuchia.

Theo đó, tại cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, tỉnh An Giang, đại tá Trần Tấn Hùng đã đại diện lãnh đạo tỉnh Hậu Giang trao tặng 25.000 USD và vật tư y tế nhằm hỗ trợ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như kịp thời hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng do mưa bão vừa qua. Đây cũng là hoạt động góp phần tô thắm thêm mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị, truyền thống tốt đẹp của hai nước.

Tại lễ tiếp nhận, thiếu tướng Chao Sốk Phương, Phó Cục trưởng Cục Quân báo - Bộ Tư lệnh Cảnh vệ Quân đội Hoàng gia Campuchia, đã ghi nhận tình cảm mà tỉnh Hậu Giang đã quan tâm đối với quân đội và người dân Campuchia. Thiếu tướng Chao Sốk Phương cũng cho biết tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Campuchia được kiểm soát chặt, nhất là tình trạng mưa bão vừa qua đã gây ngập lụt, ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người dân Campuchia.

Dịp này, hai đơn vị cùng ôn lại truyền thống thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; đồng thời khẳng định mối quan hệ đó hiện vẫn tiếp tục phát triển tốt đẹp và có nhiều chuyển biến tích cực. Riêng tỉnh Hậu Giang đã có nhiều chuyến thăm, trao đổi kinh nghiệm trên các lĩnh vực với nước bạn láng giềng, trong đó có kinh nghiệm trong xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh...

VĂN NGUYỄN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>