Cẩn trọng khi sử dụng lá sa kê làm thuốc

24/08/2018 | 08:12 GMT+7

Sa kê là loại cây thường được trồng làm kiểng, tạo bóng mát trong khuôn viên cơ quan, trồng quanh nhà, đường phố,… ngoài ra, đây còn là vị thuốc khá công dụng nhiều người biết đến như thanh nhiệt, giải độc gan, điều trị bệnh tiểu đường, trị táo bón,… Theo lương y Lê Văn Chính, Phòng Chẩn trị y học cổ truyền từ thiện, thị trấn Một Ngàn, huyện Châu Thành A, vì lá sa kê có tác dụng lợi tiểu nên đối với một số trường hợp không nên dùng, như: những người không bị bệnh tiểu đường, người bị hạ canxi, bị hạ huyết áp, bị viêm dạ dày, phụ nữ có thai. Đối với những trường hợp này khi sử dụng nhiều sẽ gây hạ huyết áp, hạ đường, hạ canxi, đối với phụ nữ có thai có thể làm thai bị khô. Đối với người mắc bệnh tiểu đường cũng không nên sử dụng nhiều và liên tục vì cũng sẽ gây hạ đường xuống thấp.

Lá sakê.

Ngoài ra, trong lá sa kê có độc tính nên người dân không nên dùng lá tươi để uống mà nên uống lá đã phơi khô độc tính sẽ thấp hơn.

Dù lá sa kê có công dụng chữa bệnh, nhưng khi sử dụng người dân nên thận trọng để tránh những tác hại không tốt cho sức khỏe.

HỒNG DIỄM ghi

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>