Cách ly tập trung theo quy định các trường hợp lao động nước ngoài đến tỉnh làm việc

12/03/2020 | 08:40 GMT+7

(HG) - Ngày 11-3, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội có buổi làm việc cùng một số sở, ban, ngành và doanh nghiệp, để xây dựng phương án cách ly đối với người nước ngoài quay trở lại làm việc trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Qua rà soát, có 3 doanh nghiệp có nhu cầu đưa người lao động nước ngoài chủ yếu là Hàn Quốc, Trung Quốc về hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Công ty TNHH Lạc Tỷ II cần 4 chuyên gia người Trung Quốc, Công ty TNHH Giấy Lee&Man cần 9 người (2 giám đốc điều hành và 7 lao động kỹ thuật đều là người Trung Quốc), Công ty Doosan Heavy Industries & Construction Co.,LTD - thuộc Dự án Nhiệt điện Sông Hậu 1 cần 13 lao động kỹ thuật (người Hàn Quốc).

Ông Hồng Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, đề nghị 3 doanh nghiệp trên xem lại có thật sự cần đưa lao động nước ngoài về hay không, nếu không thật sự cần thiết có thể để chậm lại. Đối với trường hợp cần thiết phải đưa lao động nước ngoài về hỗ trợ hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, thì phải thực hiện đúng, đầy đủ quy định về phòng bệnh, đăng ký, cấp phép, nếu đến tỉnh phải cách ly tập trung theo hướng dẫn của ngành chức năng, để đảm bảo an toàn trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay.

Tin, ảnh: BÍCH CHÂU

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>