Vĩnh Thuận Đông quan tâm cải cách thủ tục hành chính

07/03/2019 | 06:51 GMT+7

Với sự chỉ đạo quyết liệt, thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, những năm qua, công tác cải cách thủ tục hành chính (CCTTHC) ở xã Vĩnh Thuận Đông đạt được kết quả tích cực.

Bộ phận một cửa của xã Vĩnh Thuận Đông có bàn, ghế cho dân ngồi chờ, xử lý công việc.

Bộ phận một cửa của xã Vĩnh Thuận Đông vào ngày đầu tuần khá đông người dân đến yêu cầu giải quyết hồ sơ hành chính nhưng rất trật tự.

Vừa nhận kết quả chứng thực, ông Nguyễn Văn Mười Một, ở ấp 5, cho biết: “Khi tới liên hệ làm việc, chúng tôi được cán bộ ở đây hướng dẫn, giải thích những vấn đề chưa hiểu hoặc hồ sơ chưa đúng để chỉnh sửa. Việc giải quyết hồ sơ hành chính của xã thời gian qua có nhiều cải cách, đổi mới; thời gian giải quyết được rút gọn, nhanh hơn; các loại giấy tờ liên quan đến TTHC đều được niêm yết công khai, rất thuận tiện cho người dân theo dõi thực hiện”.

Còn ông Lâm Văn Sơn, cũng ở ấp 5, đến làm giấy khai sinh cho con, nói: “Tôi đến đây nhiều lần để yêu cầu giải quyết giấy tờ. Lần nào cũng được cán bộ tiếp đón niềm nở, giải quyết nhanh chóng. Lần này, tôi đến làm giấy khai sinh cho con, chưa đầy một buổi là xong”.

Theo ông Nguyễn Hữu Thiện, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thuận Đông, thời gian qua, xã đã tích cực triển khai nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác CCTTHC, phục vụ Nhân dân. Theo đó, đơn vị đã chỉ đạo bộ phận một cửa thường xuyên cập nhật những TTHC hoặc rà soát những thủ tục rườm rà, không phù hợp để kịp thời kiến nghị với cấp có thẩm quyền sửa đổi hay bãi bỏ.

Ngoài ra, lãnh đạo xã cũng nghiêm khắc xử lý các trường hợp vi phạm quy chế, kỷ luật của cơ quan, về giải quyết hồ sơ hành chính của dân.

Từ đầu năm đến nay, bộ phận một cửa của UBND xã Vĩnh Thuận Đông, tiếp nhận, giải quyết gần 500 trường hợp; tất cả công dân đến giao dịch đều hài lòng về thái độ làm việc, thời gian giải quyết của cán bộ.

Điều này xuất phát từ việc xã rất quan tâm bố trí, sắp xếp cán bộ đảm bảo đúng chuyên môn, năng lực và sở trường; tạo điều kiện giúp cán bộ, công chức phát huy được tính sáng tạo, chủ động trong công việc. Đồng thời đẩy mạnh giáo dục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức trong giải quyết hồ sơ hành chính; đổi mới tác phong, thái độ khi làm việc, giao tiếp với tổ chức, công dân.

Gần đây, xã còn triển khai hoạt động viết hộ cho cá nhân, tổ chức đến giao dịch khi có yêu cầu; công khai số điện thoại của lãnh đạo UBND xã, đặt hòm thư góp ý ngay tại bộ phận một cửa để ghi nhận phản ánh, góp ý của dân về thái độ làm việc, phục vụ của cán bộ, công chức... Từ đó, củng cố thêm mối quan hệ khắn khít với Nhân dân.

Nhằm hiện đại hóa quy trình xử lý công việc, UBND xã Vĩnh Thuận Đông đã đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin trong giải quyết hồ sơ hành chính. 

Để tạo động lực trong thi đua, việc đánh giá, xếp loại cán bộ, công chức hàng năm được lãnh đạo xã thực hiện công khai, minh bạch; dựa trên 2 tiêu chí năng lực, mức độ hoàn thành nhiệm vụ và trên cơ sở phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Với nhiều cách làm đồng bộ, công tác CCTTHC ở xã Vĩnh Thuận Đông đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, tạo điều kiện thuận lợi, đem lại niềm tin, hài lòng cho tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh ở địa phương.

Bài, ảnh: NHẬT TÂN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>