Vì sao huyện Phụng Hiệp kết nạp đảng viên đạt cao ?

03/08/2021 | 08:36 GMT+7

Trong khi việc thực hiện chỉ tiêu kết nạp đảng viên của toàn tỉnh 6 tháng đầu năm nay chỉ đạt 44% nghị quyết thì huyện Phụng Hiệp đã thực hiện vượt chỉ tiêu tỉnh giao (đã kết nạp được 101 đảng viên, đạt hơn 112% chỉ tiêu tỉnh giao). Đâu là nguyên nhân giúp huyện Phụng Hiệp kết nạp đảng viên đạt cao như vậy ?

Chi bộ Trường Tiểu học Tân Bình 1 tổ chức Lễ kết nạp đảng cho đảng viên Lâm Kim Thơ (Ảnh chụp trước thời gian giãn cách xã hội).

Từ đầu năm đến nay, Đảng ủy xã Tân Bình kết nạp được 7 đảng viên, chủ yếu là giáo viên các trường và lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên, vượt 1 đảng viên so với chỉ tiêu huyện giao. Trong đó, Chi bộ Trường Tiểu học Tân Bình 1 kết nạp được 1 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của chi bộ lên con số 15.

Đảng viên mới được kết nạp của Trường Tiểu học Tân Bình 1 là cô Lâm Kim Thơ, giáo viên chủ nhiệm lớp 1 của trường. Cô Thơ vào công tác tại trường được 5 năm. Đứng vào hàng ngũ của Đảng là điều mong mỏi bấy lâu nay của cô giáo trẻ này, do đó cô không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, trong sinh hoạt, giao tiếp luôn giữ sự gần gũi, hòa đồng với đồng nghiệp.

Cô Thơ chia sẻ: “Được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam là điều vinh dự lớn lao nên bản thân sẽ tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện để xứng đáng hơn với sự tin tưởng của chi bộ. Trước hết, trong công tác giảng dạy, tôi không ngừng nghiên cứu, học hỏi thêm kiến thức và mạnh dạn đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ...”.

Thầy Nguyễn Thanh Ân, Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường Tiểu học Tân Bình 1, nhấn mạnh công tác kết nạp đảng viên luôn được chi bộ xác định là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng Đảng. Bởi khi các giáo viên, nhân viên đứng vào hàng ngũ của Đảng sẽ có tính tự giác, rèn luyện tốt hơn trong thực hiện chuyên môn, giúp hoạt động của nhà trường được ổn định, nền nếp, hiệu quả.

“Do đó, Chi bộ trường rất quan tâm việc tạo nguồn kết nạp đảng viên. Những quần chúng nào có thể hiện tốt trong công tác, có đạo đức, lối sống lành mạnh sẽ được chúng tôi tích cực hướng dẫn, giúp đỡ và giới thiệu để cấp ủy cấp trên thực hiện quy trình kết nạp đảng. Sau khi kết nạp, chúng tôi tiếp tục quan tâm giáo dục, hướng dẫn để họ biết được trách nhiệm phải làm và những việc cần tránh”, thầy Ân nói.

Để thực hiện vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên do huyện giao trong năm nay, Đảng ủy xã Tân Bình đã thực hiện tốt công tác tạo nguồn. Theo đó, trong quý III năm 2020, Đảng ủy xã chỉ đạo các chi bộ rà soát các quần chúng có quá trình công tác tốt, có nguyện vọng muốn đứng vào hàng ngũ của Đảng để lập danh sách gửi về cho Đảng ủy xã. Khi Trung tâm Chính trị huyện mở các lớp bồi dưỡng đối tượng kết nạp đảng thì Đảng ủy xã sẽ cử các quần chúng ấy dự học. Sau đó, các chi bộ sẽ tiếp tục quan tâm theo dõi quá trình công tác cũng như nhận thức của họ về Đảng và chỉ làm hồ sơ kết nạp đảng đối với những quần chúng đạt độ… chín về mọi mặt.

“Chúng tôi rất chú trọng thực hiện công tác tạo nguồn kết nạp đảng viên, nghĩa là mỗi quần chúng muốn được kết nạp đảng phải hội đủ các điều kiện theo quy định; quan điểm của xã là không vì chạy theo thành tích mà kết nạp những trường hợp chưa đủ độ… chín”, ông Dương Văn Hoàng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Tân Bình, nhấn mạnh.

Không riêng Tân Bình, các xã, thị trấn còn lại luôn nỗ lực thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu kết nạp đảng viên, góp phần tạo nên kết quả chung của toàn huyện. Bà Trần Thị Hồng Thắm, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết, Thường trực Huyện ủy rất quan tâm công tác phát triển đảng viên khi chỉ đạo cấp ủy các cấp phải chủ động tạo nguồn và đăng ký số lượng, con người cụ thể gửi về Ban Tổ chức Huyện ủy. Dựa vào danh sách đăng ký của cấp ủy cơ sở, Ban Tổ chức Huyện ủy sẽ kiểm tra thực tế xem những trường hợp đó có đủ các tiêu chuẩn hay không trước khi kết nạp…

Sự chủ động, quyết tâm của cấp ủy các cấp chính là yếu tố quyết định đến kết quả công tác kết nạp đảng viên ở huyện Phụng Hiệp. Dù đã thực hiện vượt chỉ tiêu tỉnh giao nhưng Huyện ủy Phụng Hiệp vẫn yêu cầu cấp ủy cơ sở không lơ là, ỷ lại mà cần tiếp tục thực hiện tốt công tác tạo nguồn chuẩn bị cho năm sau.

“Kết nạp đảng viên là một nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên trong công tác xây dựng Đảng cũng như trong quá trình phát triển, hoạt động lãnh đạo của Đảng nhằm tăng thêm sức chiến đấu và bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Với ý nghĩa như vậy nên các cấp ủy đảng trong huyện đã và đang rất quan tâm đến công tác kết nạp đảng viên, đảm bảo cả về số lượng lẫn chất lượng. Sau khi kết nạp đảng viên, cấp ủy các cấp tiếp tục làm tốt công tác theo dõi, kiểm tra, quản lý cũng được tiến hành thường xuyên, bảo đảm đảng viên sau khi vào Đảng luôn giữ vững phẩm chất đạo đức cách mạng, gương mẫu, tiền phong đi đầu…”, bà Trần Thị Hồng Thắm, Phó Ban Tổ chức Huyện ủy Phụng Hiệp, cho biết thêm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>