Tuyên truyền nâng cao ý thức người dân phòng, chống dịch

18/08/2021 | 08:18 GMT+7

Xác định tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid-19 có ý nghĩa rất quan trọng nên cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Vị Thủy đã và đang nỗ lực thực hiện tốt công tác này.

Huyện đoàn Vị Thủy ra mắt và tiếp tục duy trì hoạt động mô hình “Xe lưu động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19”.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Vị Thủy đã ban hành Kế hoạch số 138 ngày 4/8/2021 về việc xây dựng khu vực “vùng xanh” trên địa bàn huyện. Trong đó, yêu cầu các cấp, các ngành phải tổ chức tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho toàn bộ người dân trong khu vực nắm được nội dung và ý nghĩa thực hiện “vùng xanh” đảm bảo sự ủng hộ, đồng thuận cùng với chính quyền địa phương thực hiện đạt hiệu quả cao nhất.

Để triển khai, quán triệt trong nội bộ đảng và tuyên truyền đến các tầng lớp nhân dân hiểu đúng, đầy đủ và thực hiện đúng Kế hoạch số 138, Ban Tuyên giáo Huyện ủy có công văn đề nghị các chi, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy khẩn  trương triển khai Kế hoạch số 138 đến đảng viên, tạo sự thống nhất chung trong nhận thức, hành động, qua đó từng đảng viên tuyên truyền ra Nhân dân và gia đình, các hội, đoàn thể chấp hành nghiêm kế hoạch. Đài truyền thanh huyện thường xuyên triển khai kế hoạch trên hệ thống truyền thanh từ huyện đến xã, thị trấn.

Đối với lực lượng báo cáo viên, cộng tác viên ngành tuyên giáo, tuyên huấn tích cực triển khai, tuyên truyền kế hoạch bằng nhiều hình thức (văn bản, zalo, gmail…) để kế hoạch đến với cán bộ, đảng viên, Nhân dân một cách nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, thực hiện tốt việc nắm dư luận trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân…

Thực hiện công tác tuyên truyền theo yêu cầu của trên, Đảng ủy thị trấn Nàng Mau đã chỉ đạo Mặt trận và các đoàn thể thị trấn thường xuyên, liên tục tuyên truyền phòng, chống dịch đến đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua nhiều hình thức như tuyên truyền miệng, phát tờ rơi…

Ông Lê Minh Ái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, cho biết: “Các chốt kiểm soát dịch trên địa bàn ngoài thực hiện nhiệm vụ theo hướng dẫn còn lồng ghép tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch, nhất là đồng tình, hưởng ứng việc thực hiện “vùng xanh”. Các xe tuyên truyền lưu động của thị trấn thường xuyên, liên tục thực hiện tuyên truyền tại các khu dân cư. Chúng tôi còn chỉ đạo các chi bộ trực thuộc phải tuyên truyền sâu rộng các quy định phòng, chống dịch trong Nhân dân”.

Ông Nguyễn Văn Mảnh, Bí thư Chi bộ ấp 3, thị trấn Nàng Mau, cho biết, do không thể tập trung đông người để tuyên truyền nên chi bộ giao cho mỗi đảng viên phụ trách tuyên truyền từng khu vực nhỏ. Đảng viên sẽ tuyên truyền đến từng hộ dân những quy định về phòng, chống dịch, đồng thời cho bà con ký cam kết thực hiện theo “vùng xanh”.

“Trên địa bàn ấp thành lập 3 tổ phòng, chống dịch Covid-19 trong cộng đồng do đảng viên phụ trách. Các tổ này có trách nhiệm giám sát, nắm chặt tình hình phòng, chống dịch trên địa bàn và thực hiện công tác tuyên truyền ra dân. Nhờ công tác tuyên truyền được triển khai hiệu quả nên người dân trong ấp chấp hành tốt các quy định về phòng, chống dịch”, ông Mảnh chia sẻ.

Ông Tấn, ở ấp 3, thị trấn Nàng Mau, chia sẻ: “Nghe đảng viên trong Chi bộ ấp tuyên truyền nên gia đình tôi nắm cơ bản các quy định phòng, chống dịch của Trung ương, của tỉnh. Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, chúng tôi chỉ đi ra ngoài để mua thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu; khi đi luôn đeo khẩu trang, xịt khử khuẩn tay, tránh tụ tập đông người”.

Góp sức thực hiện công tác tuyên truyền phòng, chống dịch, từ ngày 19-7 đến nay, Đài Truyền thanh huyện Vị Thủy tăng thời lượng phát thanh thành 9 buổi tuyên truyền trong ngày (trước đó là 3 buổi sáng, trưa, chiều trong ngày). Nội dung là cập nhật và truyền tải thông tin kịp thời đến các tầng lớp nhân dân ở địa phương về tình hình dịch Covid-19, công tác phòng, chống dịch của tỉnh và của huyện, những quy định trong công tác phòng, chống dịch, trong xây dựng “vùng xanh”, kêu gọi sự chung tay của toàn dân trong việc đẩy lùi dịch Covid-19.

Trong khi đó, Mặt trận và các đoàn thể huyện cũng có nhiều hoạt động tuyên truyền thiết thực, hiệu quả. Anh Phạm Văn Giàu, Bí thư Huyện đoàn Vị Thủy, cho biết, công tác tuyên truyền phòng, chống dịch được Huyện đoàn xem là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu và đã ra quân tổ chức tuyên truyền với nhiều hình thức như: tuyên truyền đến từng hộ dân nông thôn, các khu vực chợ, khu dân cư, trên mạng xã hội facbook, zalo…

Bên cạnh đó, tổ chức đoàn từ huyện đến cơ sở tiếp tục duy trì mô hình “Xe lưu động tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19”. Hình thức tuyên truyền này đã kịp thời thông tin các quy định phòng, chống dịch đến người dân, từ đó giúp bà con nhận thức đầy đủ về sự nguy hiểm của đại dịch, có hành động, ứng xử phù hợp để không chủ quan cũng như không hoang mang trước dịch Covid-19.

Tại các cuộc họp về phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Vị Thủy, yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn cần tập trung tuyên truyền sâu, rộng để người dân thực hiện đúng theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và Chỉ thị 08 của Chủ tịch UBND tỉnh trong công tác phòng, chống Covid-19. Đặc biệt, cả hệ thống chính trị từ huyện đến các xã, thị trấn không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, bởi tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>