Tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh học tập, làm theo lời Bác dạy

19/05/2023 | 08:24 GMT+7

Những năm qua, tuổi trẻ lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh đã nghiêm túc quán triệt các Nghị quyết, Chỉ thị và hướng dẫn của các cấp ủy đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” tại các cơ quan, đơn vị trong lực lượng, mang lại nhiều hiệu quả thiết thực.

Bộ đội giúp dân khởi thông dòng chảy.

Dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, trực tiếp là của Đảng ủy Phòng Chính trị và Trợ lý thanh niên, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và định hướng cho đoàn viên, thanh niên tại các tổ chức cơ sở đoàn LLVT tỉnh được đổi mới va nâng cao chất lượng.

Việc đổi mới nội dung và cách thức làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động trên đã giáo dục cho đoàn viên, thanh niên nhận thức đầy đủ ý nghĩa và tầm quan trọng của việc làm theo Người, áp dụng vào thực tế công việc hiệu quả cao nhất.

Theo đại úy Nguyễn Minh Thệ, Trợ lý thanh niên Bộ CHQS tỉnh, nhiệm vụ quan trọng nhất của đoàn viên, thanh niên LLVT tỉnh là quán triệt và thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy đảng. Điều này bắt đầu từ những nội dung cốt lõi nhất, bao gồm việc thực hiện tốt 10 lời thề danh dự, 12 điều kỷ luật và chức trách quân nhân; nêu cao tinh thần, trách nhiệm, kiên định mục tiêu, lý tưởng cách mạng, bản chất, truyền thống của quân đội và đơn vị.

Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh giáo dục chuẩn mực “Bộ đội Cụ Hồ” kết hợp chặt chẽ với giáo dục truyền thống dân tộc, giáo dục pháp luật, điều lệnh quân đội và quy định của đơn vị, nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Từ những nhận thức trên, các tổ chức cơ sở đoàn đã sáng tạo xây dựng các mô hình đoàn thanh niên như “Tuổi trẻ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, quyết thắng”; “Mỗi tuần học một điều luật”; “Thanh niên LLVT tỉnh với văn hóa giao thông”; “Chi đoàn không có cán bộ, đoàn viên vi phạm pháp luật, kỷ luật”; “Chi đoàn không có thanh niên đào, bỏ ngũ, vắng mặt trái phép”; “Chi đoàn không khói thuốc lá”;

Và các nội dung “Vượt nắng, thắng mưa, say sưa luyện tập”, “Một giờ hăng say hơn một ngày hời hợt”, “Thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, tạo nên mối đoàn kết, gắn bó chặt chẽ, kịp động viên tinh thần phấn đấu, học tập, rèn luyện trên các lĩnh vực của toàn Đoàn bộ, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đánh giá cao.

Tuổi trẻ LLVT tỉnh còn nỗ lực thực hiện phương châm “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo” để phát huy giá trị và phẩm chất cao của Bộ đội Cụ Hồ. Tích cực tham gia các hoạt động như Lễ báo công dâng Bác, đồng thời đề xuất, làm tham mưu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu, thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Các hoạt động trên đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức cơ sở đoàn, cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện và “mẫu mực tiêu biểu”.

Ngoài ra, tuổi trẻ LLVT tỉnh cũng tích cực tham gia vào các phong trào xã hội và hoạt động tình nguyện trong cộng đồng. Những phong trào như “Lực lượng vũ trang tỉnh giúp dân xây dựng nông thôn mới”, “Lực lượng vũ trang tỉnh chung tay vì người nghèo”, “Nâng bước em đến trường”, “Chung tay phòng chống dịch Covid-19” được cấp ủy đảng và chính quyền địa phương đánh giá cao.

Những hoạt động trên là minh chứng cho sự đoàn kết, tinh thần trách nhiệm của những người lính “do dân, vì dân, từ Nhân dân mà ra, vì Nhân dân mà chiến đấu…” trong những thời điểm khó khăn…

Đại tá Huỳnh Việt Trung, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, chia sẻ: “Những kết quả đạt được trong học tập, làm theo lời Bác dạy của tuổi trẻ lực lượng vũ trang tỉnh thời gian qua tạo dấu ấn tốt đẹp, tô thắm thêm hình Bộ đội Cụ Hồ trong lòng Nhân dân. Truyền thống ấy chính là những bông hoa đẹp trong vườn hoa của chủ nghĩa anh hùng cách mạng”.

Việc làm theo lời Bác dạy của tuổi trẻ LLVT tỉnh vừa là mệnh lệnh, vừa là nghĩa tình, vừa là trách nhiệm của những người lính trung kiên mang trong mình tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu dân tộc. Tô thắm thêm mối quan hệ đoàn kết, gắn bó máu thịt giữa ý Đảng - lòng dân; giữa lực lượng vũ trang với cấp ủy đảng, chính quyền và Nhân dân địa phương; là biểu tượng cao đẹp của nghĩa tình keo sơn, gắn bó giữa quân và dân, là nền tảng xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân ngày càng vững chắc.

Bài, ảnh: TRUNG NGHĨA

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>