Tuổi trẻ hướng về đại hội

19/01/2016 | 19:25 GMT+7

Tuổi trẻ hướng về đại hội

Tuổi trẻ Hậu Giang luôn quan tâm và dõi theo Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng (Đại hội XII). Trước thềm đại hội, những “thủ lĩnh thanh niên” đã có những lời tâm huyết gửi đến Đại hội.

Chị Phạm Thị Thùy Dung

Chị Phạm Thị Thùy Dung, Bí thư Tỉnh đoàn:

“Chúng tôi một lòng hướng về Đại hội XII của Đảng”

- Ngay từ khi nhận được kế hoạch đóng góp ý kiến đối với dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tỉnh đoàn đã quán triệt sâu rộng đối với các cấp bộ đoàn trong tỉnh nghiêm túc thực hiện các kế hoạch, triển khai sâu rộng dự thảo đến đoàn viên, thanh niên, xem đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, ý nghĩa và cực kỳ quan trọng đối với từng cán bộ đoàn, cũng như đoàn viên, thanh niên.

Có thể thấy hiện nay, mạng xã hội trở nên phổ biến và những người trẻ phần đông là người sử dụng. Chúng tôi cũng rất trăn trở về điều này, vì có những thông tin không đúng được lan truyền sẽ gây ảnh hưởng đến suy nghĩ, định hướng của tuổi trẻ. Vì thế, Tỉnh đoàn đã cố gắng yêu cầu các cấp bộ đoàn quán triệt đoàn viên, thanh niên cần đọc thông tin ở những trang tin chính thống, báo Đảng của Trung ương và địa phương, để tránh bị những thông tin không chính xác làm lung lay niềm tin.

Là một đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam, ngay từ khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, bản thân tôi đã có một niềm tin vững chắc, son sắt và bền vững với Đảng. Trước thềm Đại hội XII của Đảng, ước vọng của tôi là đại hội sẽ thành công tốt đẹp, định hướng được sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ mới, đề ra giải pháp khắc phục những vấn đề tồn tại đã nói đến trong dự thảo Báo cáo Chính trị. Đồng thời, mong muốn đại hội sẽ quan tâm đề ra và quyết định nhiều định hướng liên quan đến thanh niên, tạo điều kiện cho thanh niên học tập, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, để qua đó góp sức trẻ cho công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Anh Lê Văn Hóa

Anh Lê Văn Hóa, Bí thư  Đoàn Khối các cơ quan tỉnh:

“Tuổi trẻ Đoàn khối luôn vững vàng dưới cờ Đảng!”

- Qua các đợt triển khai các nghị quyết, văn kiện, chỉ thị của Trung ương, Tỉnh ủy thời gian vừa qua, tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có sự quan tâm lớn đối với Đại hội XII của Đảng lần này. Chúng tôi cũng đã lên kế hoạch xây dựng những chương trình phù hợp, thi đua để chào mừng, trong đó có những phong trào hướng về người dân nghèo ở các xã còn khó khăn, đó cũng là món quà đặc biệt để dâng lên chào mừng đại hội.

Bản thân tôi và tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh rất tin tưởng về sự thành công của đại hội lần này vì nhiều lý do hội tụ. Qua các phương tiện thông tin đại chúng đã cho thấy, đại hội đảng cấp cơ sở, cấp huyện và cấp tỉnh tuy có những điểm chưa trọn vẹn, nhưng được đánh giá là thành công. Bên cạnh đó, sự chuẩn bị rất kỹ các nội dung phục vụ đại hội của Ban Chấp hành Trung ương Đảng chính là tiền đề để đại hội diễn ra thành công. Chúng tôi mong muốn những đồng chí được bầu vào Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, sẽ hội đủ các yếu tố “Tâm, Tài, Tầm, Thể”, có đạo đức cách mạng, đảm đương được trọng trách, công việc được giao…

Qua theo dõi và nghe báo cáo từ các cơ sở đoàn trực thuộc, chúng tôi thấy tuổi trẻ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh có sự quan tâm và có nhiều kỳ vọng về đại hội. Mong chờ đại hội sẽ thông qua được nghị quyết định hướng cho sự phát triển trong 5 năm tới đây, để đưa vị thế của Việt Nam ngày một nâng cao hơn nữa.

Chị Nguyễn Thị Bảo Trân

Chị Nguyễn Thị Bảo Trân, Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn Văn phòng Tỉnh ủy:

“Mong nhiệm kỳ mới với nhiều đổi mới…”

- Công tác tại Văn phòng Tỉnh ủy nên tôi có điều kiện, cơ hội để tiếp cận những thông tin liên quan đến các nội dung chính thống về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thông qua những tờ báo Đảng chính thống như Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng Sản, Báo Hậu Giang... Từ những thông tin này, tôi cũng đã tuyên truyền cho gia đình biết. Là một đảng viên trẻ và là một cán bộ đoàn, bản thân tôi thấy hân hoan trước thềm Đại hội XII. Có thể thấy, từ những Hội nghị Trung ương 13, 14 (khóa XI) vừa qua, rất nhiều vấn đề quan trọng được bàn, thảo luận, quyết định là nền tảng để Đại hội XII của Đảng tới đây thành công. Bản thân tôi thấy ấn tượng nhất với tinh thần dân chủ, chuẩn bị kỹ càng, trách nhiệm các nội dung phục vụ đại hội và đặc biệt là công tác nhân sự của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI. Không chỉ riêng tôi, mà tuổi trẻ tỉnh nhà nói chung đều mong muốn nhiệm kỳ mới của Đảng sẽ có nhiều đổi mới và đất nước sẽ phát triển toàn diện hơn.

Tôi được sinh ra và lớn lên ở một vùng đất thuần nông nên rất mong muốn có những định hướng toàn diện hơn nữa về nông nghiệp, nông dân, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới, để qua đó góp phần nâng cao đời sống người dân lên một bước trong nhiệm kỳ tới đây. Nhất là ổn định cuộc sống, tạo đầu ra cho sản phẩm, hàng hóa nông sản cho người dân Hậu Giang cũng như nông dân cả nước. Tôi còn mong vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tuyển dụng, trải thảm đỏ mời gọi nhân tài cần được quan tâm nhiều hơn, vì đây là nền tảng để đưa đất nước tiến vào giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa thành công…

HOÀNG NGUYÊN ghi nhận

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>