Triển khai nghiêm túc, xây dựng mô hình thiết thực trong thực hiện Chỉ thị số 05

29/05/2018 | 09:24 GMT+7

Năm nay, Huyện ủy Vị Thủy đặc biệt quan tâm đến công tác tổ chức học tập, thực hiện chuyên đề năm 2018 là “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông Nguyễn Thanh Tươi (ảnh), Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, nhấn mạnh:

- Trong những năm qua, việc tổ chức học tập, thực hiện từng chuyên đề theo từng năm đã tạo nên sự chuyển biến rõ rệt từ nhận thức đến hành động. Huyện ủy cũng vừa sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Từ đó, đã nhận định tinh thần, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên đã có sự chuyển biến rõ nét trong nội bộ Đảng, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và Nhân dân, góp phần tích cực vào nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đặc biệt, việc phản ánh, khiếu nại, tố cáo đối với cán bộ, đảng viên về tình hình nhũng nhiễu, tiêu cực không còn; khi có vi phạm được xử lý kịp thời, nghiêm minh, tạo niềm tin, sự đồng thuận trong cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân.

Với chuyên đề năm 2018, Huyện ủy đã triển khai và thực hiện như thế nào, thưa ông ?

- Chúng tôi đã xây dựng kế hoạch từ đầu năm và tổ chức thực hiện. Ở cấp huyện, Ban Tuyên giáo tham mưu Huyện ủy triển khai học tập chuyên đề trong cán bộ chủ chốt các cấp, sau đó triển khai đồng loạt cho cán bộ, đảng viên toàn Đảng bộ gắn với Hội nghị triển khai Nghị quyết Trung ương 6 (khóa XII). Riêng các xã, thị trấn, giao bí thư cấp ủy tổ chức triển khai cho toàn đảng viên trên địa bàn. Cùng với đó, các cấp lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức nghiên cứu, học tập quán triệt, thực hiện trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân về nội dung chuyên đề năm 2018, trong đó chú trọng: phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học, nêu gương; phong cách lãnh đạo dân chủ nhưng quyết đoán, sâu sát, khéo dùng người, trọng dụng người tài, cách mạng, khoa học, năng động, sáng tạo.

Việc nghiên cứu, xây dựng nội dung theo chuyên đề năm 2018 ở các chi bộ do chi ủy chịu trách nhiệm tổ chức, thực hiện. Từng chi bộ định kỳ hàng tháng, sinh hoạt nội dung theo hướng lựa chọn những nội dung liên quan trực tiếp đến nhiệm vụ chính trị của chi bộ, chú trọng đến biện pháp khắc phục những hạn chế, yếu kém (nếu có) và xác định phương hướng rèn luyện trong tháng tiếp theo.

Thưa ông, việc xây dựng mô hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2018 được thực hiện như thế nào ?

- Là đơn vị tham mưu cho Huyện ủy xây dựng mô hình học tập, gắn với phong cách làm việc của cán bộ, đảng viên, phong cách lãnh đạo của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt các cấp. Trong đăng ký mô hình, công trình, phần việc, phải đảm bảo tính thiết thực, cụ thể, gắn với chức trách, nhiệm vụ. Chúng tôi sẽ theo dõi, kiểm tra, đôn đốc, tổng hợp các mô hình và bản cam kết làm theo, định kỳ 6 tháng, cuối năm có kiểm tra thực tế; phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy đánh giá các nội dung cam kết của cá nhân, đặc biệt là người đứng cầu cơ quan, đơn vị để làm cơ sở đánh giá tổ chức đảng và đảng viên.

Từ đầu năm đến nay, có mô hình nào ra mắt chưa, thưa ông ?

- Một số mô hình đã tổ chức ra mắt như mô hình “Nơi thờ Bác tại trụ sở làm việc” của Đảng bộ Ban Chỉ huy Quân sự và mô hình “Nghĩa tình đồng chí” ở xã Vị Thủy và xã Vĩnh Trung, nhằm hỗ trợ vốn cho các đảng viên nghèo xây nhà… Một số đơn vị nữa cũng đang xây dựng những mô hình mới, chúng tôi sẽ tiếp tục rà soát, theo dõi để hỗ trợ, giúp các nơi xây dựng mô hình một cách hiệu quả, chất lượng.

Cùng với các mô hình này, kế hoạch tổ chức, học tập triển khai chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, hứa hẹn sẽ tiếp tục tác động sâu rộng, nhất là đối với lực lượng cán bộ chủ chốt, sẽ phát huy tinh thần gương mẫu, trách nhiệm, để nêu gương, xứng đáng là người đứng đầu gương mẫu, được cấp dưới nể phục, học tập…

Xin cảm ơn ông !

THU THỦY thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>