Tích cực quán triệt, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII)

13/02/2019 | 07:57 GMT+7

Theo đó, Huyện ủy Vị Thủy đã ban hành Kế hoạch số 127 về học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII). Trong đó, yêu cầu việc học tập, quán triệt phải nghiêm túc, hiệu quả, thiết thực, theo tinh thần đổi mới, đúng đối tượng...

Công tác quán triệt, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên đang được cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Vị Thủy thực hiện.

Tháng 1 vừa qua, huyện Vị Thủy đã thực hiện hoàn thành việc học tập, quán triệt trong cán bộ, đảng viên. Từ huyện đến các xã, thị trấn đã mở 23 lớp học tập, quán triệt cho cán bộ, đảng viên, tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 98,73% (còn lại là các đảng viên được miễn sinh hoạt đảng).

Theo đánh giá của Huyện ủy Vị Thủy, việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) trong cán bộ, đảng viên được thực hiện nghiêm túc, chất lượng; đồng thời yêu cầu cán bộ, đảng viên viết bài thu hoạch phải thể hiện nhận thức cá nhân về những điểm mới, quan điểm, mục tiêu, giải pháp trong các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) của Đảng, liên hệ với chức trách, nhiệm vụ được giao của cá nhân, đề xuất, kiến nghị các giải pháp cụ thể để thực hiện.

“Các báo cáo viên của huyện đã trực tiếp báo cáo các nội dung Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) tại các lớp học tập, quán triệt do xã, thị trấn mở. Qua đó, truyền tải cơ bản đầy đủ hơn nội dung cốt lõi của nghị quyết”, ông Đồng Quang Dững, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, cho biết.

Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng đang phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy hướng dẫn cấp ủy các cấp trên địa bàn tổ chức quán triệt, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) ra đoàn viên, hội viên và Nhân dân. Ban Tuyên giáo còn phân bổ Tài liệu hỏi - đáp về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) đến tận chi bộ ấp để cán bộ, đảng viên có điều kiện tuyên truyền, phổ biến trong đoàn viên, hội viên...

Ông Hồ Ngọc Tôn, Bí thư Chi bộ ấp 5, thị trấn Nàng Mau, vẫn thường đem quyển Tài liệu hỏi - đáp ra đọc những lúc rảnh rỗi nhằm nắm kỹ nội dung cốt lõi của Nghị quyết trên để quán triệt, phổ biến trong nội bộ và ra dân ấp nhà. Thời gian gần đây, ông đã phổ biến nội dung nghị quyết tại buổi sinh hoạt chi, tổ hội của ấp; đồng thời, động viên mỗi người hãy quán triệt lại cho người thân, bạn bè.

Ông Tôn chia sẻ: “Chi ủy chi bộ đã nhắc nhở đảng viên phải cố gắng phổ biến, tuyên truyền Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) trong cộng đồng dân cư tại nơi sinh sống. Bản thân tôi cũng cố gắng làm việc đó để góp phần tạo nhận thức và hành động đúng đắn của người dân trong thực hiện nghị quyết”.

Còn anh Văn Sóc Bé, Bí thư Chi đoàn ấp 5, nói: “Tại buổi sinh hoạt Chi đoàn ấp tới đây, tôi sẽ đem Tài liệu hỏi - đáp về Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 ra đọc để đoàn viên nắm được nội dung cơ bản của nghị quyết. Một khi đoàn viên hiểu thì sẽ tích cực hưởng ứng thực hiện nghị quyết”.

13 chi bộ trên địa bàn thị trấn đang tích cực quán triệt, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) trong đoàn viên, hội viên đúng theo tinh thần Kế hoạch số 127 của Huyện ủy Vị Thủy; công tác này sẽ hoàn thành trong tháng 3.

Ông Lê Hoàng Đông, cán bộ phụ trách công tác tuyên giáo - dân vận Đảng ủy thị trấn Nàng Mau, cho biết thêm: “Tới đây, nhân các cuộc họp do Đảng ủy, UBND thị trấn tổ chức, chúng tôi sẽ lồng ghép tuyên truyền, phổ biến Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 dành cho cán bộ đoàn thể ở các ấp không phải là đảng viên. Lực lượng này sẽ đóng vai trò nòng cốt trong tuyên truyền, phổ biến nghị quyết tới đoàn viên, hội viên và Nhân dân”.

“Không chỉ ở thị trấn Nàng Mau mà các xã còn lại trên địa bàn huyện Vị Thủy đã và đang tích cực quán triệt Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8 (khóa XII) trong nội bộ và ra dân; công tác này sẽ hoàn thành trong quý I”, ông Đồng Quang Dững, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Vị Thủy, thông tin thêm.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>