Tích cực chuẩn bị đại hội mặt trận các cấp

17/09/2018 | 07:57 GMT+7

Các cấp MTTQ trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã và đang tập trung cho công tác này.

Đến nay, UBMTTQ Việt Nam phường I đã cơ bản hoàn tất việc xây dựng văn kiện đại hội.

Những ngày qua, ông Hứa Quang Minh, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam phường I, bận rộn với công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội MTTQ phường, nhiệm kỳ 2019-2024. “Được Mặt trận thành phố chọn làm điểm chỉ đạo đại hội nên chúng tôi phải cố gắng thực hiện thật chu đáo các khâu”, ông Minh cho biết.

Đến nay, công tác xây dựng văn kiện, nhân sự cho đại hội cơ bản hoàn tất và trình cho MTTQ cấp trên xem xét, thẩm định. Cuối tháng 10 tới, UBMTTQ Việt Nam phường I sẽ tổ chức đại hội. Thời gian không còn nhiều nhưng do chủ động từ trước nên ông Minh tin sẽ tổ chức thành công lần đại hội này.

“Gần đây, chúng tôi thực hiện công trình lát gạch vỉa hè trên đường Lê Lai, Lệ Lợi, ở khu vực 1, để chào mừng đại hội, kinh phí vận động từ người dân. Gần tới ngày diễn ra đại hội, chúng tôi sẽ tuyên truyền, vận động bà con tích cực dọn dẹp cảnh quan môi trường, chỉnh trang đô thị sạch, đẹp như một phần việc để chào mừng”, ông Minh cho biết thêm.

UBMTTQ Việt Nam xã Hỏa Tiến cũng đang tất bật chuẩn bị công tác tổ chức đại hội. Đây là đơn vị điểm thứ hai của thành phố và đến nay đã cơ bản hoàn tất việc xây dựng dự thảo văn kiện và nhân sự nhiệm kỳ mới.

Chuẩn bị cho đại hội tới, UBMTTQ Việt Nam xã Hỏa Tiến mang đến niềm tin và kỳ vọng lớn. Bởi đơn vị luôn thực hiện đạt và vượt tất cả các chỉ tiêu được giao hàng năm lẫn cả nhiệm kỳ, góp phần quan trọng giúp xã nhà được công nhận danh hiệu nông thôn mới vào đầu năm 2018.

Trên cơ sở đó, trong nhiệm kỳ mới, Mặt trận xã đề ra các chỉ tiêu thực hiện phù hợp với tình hình thực tế; chú trọng tuyên truyền, tập hợp, đoàn kết sức mạnh của đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong việc giữ vững và nâng chất các tiêu chí nông thôn mới; quan tâm công tác giảm nghèo và xây dựng các mô hình sản xuất hiệu quả dựa trên thế mạnh là đặc sản khóm Cầu Đúc.

Ông Nguyễn Văn Hào, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Hỏa Tiến, cho biết, thời gian tổ chức đại hội ở đơn vị là vào cuối tháng 10. Đến nay, công tác chuẩn bị được thực hiện theo kế hoạch đề ra.

Ngoài chuẩn bị về văn kiện và nhân sự, Mặt trận xã còn thực hiện một số hoạt động có ý nghĩa để chào mừng, như ra mắt 2 mô hình “Chế biến khóm Cầu Đúc”, ở ấp Thạnh Thắng, và “Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với giảm nghèo bền vững”, ở ấp Thạnh Xuân. Ngoài ra, còn vận động Nhân dân đóng góp kinh phí và ngày công lao động để sửa chữa tuyến đường kênh Bảy Dư, ở ấp Thạnh Quới 2.

Nhìn chung, Mặt trận các xã, phường trên địa bàn thành phố đã và đang khẩn trương chuẩn bị công tác tổ chức đại hội. Nếu như 2 đơn vị điểm tổ chức đại hội vào cuối tháng 10 thì 7 đơn vị xã, phường còn lại trên địa bàn sẽ tổ chức đại hội trong tháng 11 trong khi kế hoạch của Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh quy định mốc thời gian tổ chức đại hội Mặt trận cấp xã là trong quý I/2019.

Việc tổ chức đại hội với thời gian sớm hơn so kế hoạch của tỉnh cho thấy nỗ lực và quyết tâm rất lớn của hệ thống Mặt trận trên địa bàn thành phố trong nhiệm vụ này, cùng với đó là sự chỉ đạo, hỗ trợ tích cực từ cấp ủy, chính quyền các cấp.

Theo ông Trần Quang Minh, Trưởng ban Dân vận Thành ủy kiêm Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam thành phố, nhìn chung, Mặt trận các xã, phường đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội từ xây dựng văn kiện đến cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ mới. Đây là cơ sở để tin tưởng đại hội Mặt trận cấp xã trên địa bàn thành phố sẽ diễn ra thành công.

Trong quá trình theo dõi, hướng dẫn, hỗ trợ chuẩn bị tổ chức đại hội Mặt trận ở các xã, phường, ông Minh lưu ý phải lựa chọn những người thật sự có tâm huyết, tinh thần trách nhiệm cao với công tác Mặt trận để đưa vào cơ cấu nhân sự nhiệm kỳ mới.

“Trên thực tế, có một vài trường hợp là ủy viên UBMTTQ Việt Nam các cấp chưa phát huy đầy đủ vai trò, trách nhiệm của mình. Đó là điều cần rút kinh nghiệm khi lựa chọn nhân sự”, ông Minh cho biết.

Theo lãnh đạo UBMTTQ Việt Nam các cấp trên địa bàn thành phố, dù tổ chức đại hội sớm hơn so thời gian quy định nhưng họ sẽ quyết tâm thực hiện nhiệm vụ này có chất lượng, chu đáo chứ không làm qua loa, sơ sài, chạy theo thành tích…

Dự kiến, UBMTTQ Việt Nam thành phố Vị Thanh sẽ tổ chức đại hội vào cuối tháng 12 năm nay, sớm hơn 3 tháng so với kế hoạch của tỉnh.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>