Thành công từ đại hội điểm

11/07/2011 | 11:16 GMT+7

Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) huyện Long Mỹ vừa tiến hành Đại hội đại biểu phụ nữ huyện lần thứ XI, nhiệm kỳ 2011-2016. Sự thành công của đại hội điểm cấp huyện được thể hiện qua công tác tuyên truyền, tổ chức và xây dựng văn kiện.

 

Từ cổng chính, chúng tôi đã bị thu hút bởi những sắc màu rực rỡ của hoa, cờ, băng rôn, tất cả như hòa quyện vào nhau tạo nên sinh khí tươi vui cho ngày hội của nữ giới. Những câu khẩu hiệu như “Phụ nữ Long Mỹ đoàn kết, sáng tạo góp phần đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế” hay “Quyết tâm xây dựng người phụ nữ Việt Nam có lòng yêu nước, có sức khỏe, có tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động sáng tạo, có lối sống văn hóa và có lòng nhân hậu” và trên hết là “Đoàn kết - đổi mới - bình đẳng”… như nói lên được sự quyết tâm đổi mới của phụ nữ huyện Long Mỹ qua đại hội lần thứ XI này. Phía trước hội trường là nơi trưng bày hình ảnh của Hội LHPN nữ huyện qua các thời kỳ và những sản vật của huyện làm tái hiện quá trình lịch sử phong trào phụ nữ đã tạo đà làm nên những thành quả hôm nay.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua nghị quyết đại hội.

 


Bà Cao Bích Hà, Chủ tịch Hội LHPN TP.Vị Thanh, nhận xét: “Hôm nay đến dự đại hội, tôi rất bất ngờ trước sự chuẩn bị chu đáo của Hội LHPN huyện Long Mỹ. Từ cách trang trí đến sắp xếp các công việc đều rất hợp lý. Văn kiện đại hội lần này không chỉ đầy đủ nội dung mà còn thêm vào nhiều chương trình đột phá, đây là một điểm mới. Tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích từ đại hội lần này của huyện Long Mỹ và sẽ rút kinh nghiệm để Đại hội đại biểu phụ nữ TP.Vị Thanh tổ chức được tốt hơn”.

 

Đúng như lời bà Cao Bích Hà phát biểu, nội dung văn kiện Đại hội đại biểu huyện Long Mỹ lần thứ XI tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm của hội và được thể hiện cụ thể. Các chỉ tiêu đề ra trong đại hội lần thứ X đều được Hội LHPN huyện hoàn thành và vượt chỉ tiêu, như phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc, gắn chặt với phong trào thi đua lớn của đất nước. Kết quả hàng năm, tỷ lệ cán bộ, hội viên, phụ nữ ngoài hội đăng ký thực hiện 3 tiêu chuẩn trong phong trào thi đua đều đạt trên 90%, kết quả bình xét hàng năm đều đạt từ 80% trở lên, vượt 5% nghị quyết đề ra. Chỉ tiêu hoạt động hỗ trợ phụ nữ thoát nghèo, phát triển kinh tế ngày càng đạt được hiệu quả thiết thực. Hội LHPN huyện đã phối hợp cùng các ban ngành tổ chức được 78 lớp, có trên 2.000 học viên, đạt trên 118% chỉ tiêu nghị quyết... Trong phần phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2011-2016, ngoài những mục tiêu cơ bản, Hội LHPN huyện còn đề ra nhiều chỉ tiêu mang tính đột phá, thiết thực, qua đó giúp nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, hội viên trong thời kỳ mới như: 100% cán bộ, hội viên, phụ nữ được tuyên truyền, học tập các nội dung cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” và trên 80% trở lên đăng ký thực hiện “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, 30% hội viên tham gia vào CLB “5 không, 3 sạch”. Mỗi xã, thị trấn nhận đỡ đầu và trợ cấp học bổng cho 1 học sinh nữ là con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học tốt... Bà Ngô Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Long Mỹ, cho biết: “Để xây dựng văn kiện đại hội hoàn chỉnh, chúng tôi đều thông qua những buổi sinh hoạt để chị em đóng góp. Qua đó đã nhận được trên 8.000 ý kiến của hội viên. Văn kiện đại hội lần này được xây dựng từ tâm tư nguyện vọng của hội viên”.

 

Thành công của đại hội lần này còn được ghi nhận qua quá trình tổ chức đại hội. Công tác tổ chức được tiến hành chặt chẽ, rất nghiêm túc và có sự đồng thuận cao từ các đại biểu, thể hiện được tính dân chủ, công bằng trong suốt đại hội. Ban chấp hành nhiệm kỳ mới gồm 24 người, trong đó 13 người tái cử. Ban chấp hành được trẻ hóa về độ tuổi (dưới 35 tuổi đạt 25%, từ 35-45 tuổi đạt trên 41%) và chuẩn hóa về trình độ (100% có trình độ văn hóa từ cấp III trở lên, 100% đã qua sơ, trung, cao cấp chính trị).

 

Chị Phạm Thị Bé, hội viên phụ nữ xã Vĩnh Viễn A, đại biểu dự đại hội cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến đại hội lần này. Tôi thấy rất hài lòng với kết quả bầu ban chấp hành vì tôi nhận thấy họ rất tâm huyết, có đủ năng lực hoạt động hội. Tôi hy vọng họ sẽ không phụ lòng những người đã tin yêu họ và sau đại hội, ban chấp hành sẽ có thêm nhiều giải pháp hướng đến chăm lo cho phụ nữ nhiều hơn nữa”.

 

Đánh giá kết quả đại hội điểm tại huyện Long Mỹ, bà Nguyễn Hồng Diện, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, cho biết: “Huyện Long Mỹ là đại hội điểm chỉ đạo của tỉnh, qua đó để cho những đơn vị khác học tập rút kinh nghiệm. Về các công tác chuẩn bị như: trang trí bên trong hội trường, bên ngoài sân lễ màu sắc đều sáng, phù hợp với ý nghĩa đại hội. Chúng tôi cũng đánh giá cao công tác điều hành đại hội của ban chấp hành trong suốt quá trình đại hội. Ngoài ra, văn kiện đại hội được chuẩn bị đầy đủ về nội dung, mục tiêu cụ thể, giải pháp rõ ràng. Ban chấp hành nhiệm kỳ này được nâng cao về trình độ, trẻ hóa được độ tuổi, hứa hẹn sẽ mang lại hiệu quả hoạt động trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trong văn kiện cũng có nhiều phần đi vào chi tiết quá. Đáng lẽ những vấn đề cần tính khái quát thì các chị lại đi vào cụ thể, nên kéo dài thời gian tổ chức đại hội. Đó cũng là điểm để những đơn vị khác rút kinh nghiệm cho những lần tổ chức đại hội tới”.

Bài, ảnh: LAN CHI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>