Tập trung tuyên truyền cho đại hội Mặt trận các cấp

28/02/2019 | 08:04 GMT+7

Trao đổi với phóng viên Báo Hậu Giang về kết quả công tác chỉ đạo tổ chức đại hội Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh đến thời điểm này, ông Huỳnh Hữu Kế (ảnh), Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh, cho biết:

- Thực hiện Chỉ thị số 17 của Ban Bí thư, Chỉ thị số 37 của Tỉnh ủy Hậu Giang và các hướng dẫn của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về việc tổ chức đại hội Mặt trận các cấp tiến tới Đại hội lần thứ IX của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, UBMTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với một số địa phương, ngành chức năng tham mưu cho cấp ủy các cấp chỉ đạo xong đại hội Mặt trận cấp cơ sở. Đáng phấn khởi vì Hậu Giang là một trong những địa phương hoàn thành sớm nhất việc tổ chức đại hội Mặt trận cấp cơ sở.

Sau khi hoàn thành việc tổ chức đại hội Mặt trận cấp cơ sở thì tiến tới tổ chức Đại hội Mặt trận thành phố Vị Thanh lần thứ XII vào giữa tháng 1 năm nay. Đây là đơn vị được Mặt trận tỉnh chọn làm điểm chỉ đạo đại hội Mặt trận cấp huyện và được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đánh giá rất cao về việc công tác tổ chức. Hậu Giang cũng là tỉnh tổ chức đại hội điểm Mặt trận cấp huyện tương đối sớm so với các tỉnh, thành trong cả nước. Sau đại hội điểm ở thành phố Vị Thanh, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh có tổ chức rút kinh nghiệm để thực hiện tốt hơn công tác tổ chức đại hội của Mặt trận các huyện, thị còn lại.

Đến nay, công tác chuẩn bị đại hội của Mặt trận các huyện, thị còn lại diễn ra như thế nào, thưa ông ?

- Trong tháng 3, tỉnh sẽ hoàn thành việc tổ chức đại hội Mặt trận cấp huyện nhiệm kỳ 2019-2024. Qua kiểm tra, Mặt trận các huyện, thị còn lại đã hoàn chỉnh xong nội dung văn kiện, đề án nhân sự. Dự kiến trong tuần này, Mặt trận tỉnh tổ chức cho Mặt trận các huyện, thị thông qua văn kiện và đề án nhân sự lần cuối.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh cũng đã hướng dẫn cho Mặt trận các huyện, thị thực hiện công tác tuyên truyền trước, trong và sau đại hội. Trong đó, tập trung tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội Mặt trận, xem đây là đại hội mang tính chất toàn dân. Qua đó, để người dân hiểu được vai trò, vị trí của Mặt trận trong việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cũng như Mặt trận là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Nhân dân, là cầu nối trực tiếp giữa Đảng với Nhân dân.

Bên cạnh đó, các công trình, phần việc để chào mừng đại hội cũng được Mặt trận các cấp quan tâm thực hiện. Theo đó, đã triển khai hơn 120 công trình, trị giá hơn 40 tỉ đồng. Hiện nay đang triển khai 15 công trình cầu, 10 công trình lộ và sẽ xây dựng 250 căn nhà tình nghĩa, tình thương cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Theo ông, Mặt trận các huyện, thị cần tập trung thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm nào trong thời gian từ đây tới ngày diễn ra đại hội ở đơn vị mình ?

- Mặt trận các huyện, thị cần tập trung thực hiện sâu rộng công tác tuyên truyền để người dân và mỗi cán bộ, đảng viên trong cả hệ thống chính trị hiểu được tầm quan trọng của đại hội; tiếp tục thực hiện các công trình, phần việc chào mừng đại hội… Từ đó, tiếp tục khẳng định vai trò, sự đóng góp quan trọng của Mặt trận các cấp trong xây dựng, phát triển quê hương và chăm lo đời sống người dân…

Việc xây dựng nội dung văn kiện của Mặt trận các cấp nhiệm kỳ mới có điểm mới so với trước đây. Đó là trong 5 chương trình công tác đều đưa ra các chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện trong cả nhiệm kỳ.

Chẳng hạn như trong công tác tuyên truyền, vận động thì đề ra chỉ tiêu cụ thể về tỷ lệ người dân được tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đối với công tác giám sát, phản biện xã hội thì dự kiến sẽ giám sát, phản biện ở lĩnh vực nào; vận động các loại quỹ thì phấn đấu thực hiện được bao nhiêu…

 

Xin cảm ơn ông !     

TRƯỜNG SƠN thực hiện

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>