Quyết tâm giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh

25/06/2018 | 09:58 GMT+7

Ba năm liền (từ năm 2015-2017) Đảng bộ xã Vị Thắng, huyện Vị Thủy, liên tục được công nhận trong sạch, vững mạnh. Năm 2018, Đảng bộ xã quyết tâm giữ vững thành tích với sự đoàn kết, nhất trí, nỗ lực của 15 chi bộ trực thuộc.

Giao thông nông thôn ở nhiều ấp của xã Vị Thắng khang trang.

Quyết liệt với 17 chỉ tiêu nghị quyết

Năm 2018, Đảng bộ xã Vị Thắng đề ra 17 chỉ tiêu, đến nay đã đạt được 8 chỉ tiêu. Ông Phạm Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vị Thắng, cho hay: “Các chỉ tiêu đã đạt được là giao thông - thủy lợi đã nâng cấp, sửa chữa đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh nội đồng đạt 101%; chỉ tiêu về hộ nghèo; hộ sử dụng nước hợp vệ sinh; huy động học sinh đến lớp; hộ sử dụng điện; công tác hòa giải; tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ;… Các chỉ tiêu còn lại, Đảng ủy xã đang tập trung chỉ đạo thực hiện, trước mắt tập trung vào chỉ tiêu vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế”.

Xã Vị Thắng đã có gần 68% người dân tham gia bảo hiểm y tế, trong khi chỉ tiêu nghị quyết đề ra là 85%. Các ấp đang thành lập đoàn xuống tận nhà dân để tăng cường vận động. Ông Nguyễn Văn Luận, Bí thư Chi bộ ấp 8, cho biết: “Từ đầu năm, ấp đã tổ chức vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế. Mới đây, ấp phối hợp với cán bộ của xã xuống tiếp tục vận động người dân. Qua trao đổi, người dân đều có ý thức tham gia bảo hiểm y tế, một số trường hợp do chưa có tiền nên chưa mua. Khi chúng tôi vận động các gia đình hứa sẽ mua, một số hộ mua liền lúc đó”. Hiện tại, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế của ấp đạt trên 78%. Theo ông Luận, ấp sẽ cố gắng vận động đạt chỉ tiêu 85% như chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Đảng ủy xã cũng sẽ chỉ đạo tăng cường các hoạt động đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, kiềm chế sự gia tăng tội phạm, tệ nạn xã hội; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của khối Vận, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội. Tập trung thu ngân sách, củng cố, nâng chất 19 tiêu chí nông thôn mới. Hoàn thành 17 chỉ tiêu nghị quyết đề ra.

Tăng cường kiểm tra, giám sát

Ông Nguyễn Văn Giao, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 9, cho biết: “Chi bộ có tổng số 21 đảng viên, có 2 đảng viên làm ăn xa, 1 đảng viên miễn sinh hoạt. Kế hoạch sẽ kiểm tra 2 đảng viên trong chi bộ và thực hiện trong tháng 7”. Chi ủy Chi bộ ấp 9 quan tâm nắm bắt tình hình tư tưởng đảng viên, làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, phát huy vai trò của đảng viên trong tuyên truyền, vận động quần chúng.

Theo ông Phạm Thanh Toàn, Phó Bí thư Đảng ủy xã Vị Thắng: “Ngoài tập trung lãnh, chỉ đạo từng chi bộ tổ chức thực hiện hoàn thành sớm nhiệm vụ chính trị, cũng quan tâm đặc biệt đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, trọng tâm là kiểm tra, giám sát đảng viên. Đảng bộ quyết tâm hoàn thành công tác kiểm tra, giám sát trong tháng 9”. Ông Toàn khẳng định công tác kiểm tra, giám sát có vai trò rất quan trọng nhằm kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, khắc phục những vi phạm, biểu hiện suy thoái của đảng viên, nhằm giải quyết từ gốc. Trong năm 2018, toàn Đảng bộ xã kiểm tra, giám sát 32 cuộc. Hiện tại, đã thực hiện được 16 cuộc.

Theo chia sẻ của nhiều chi bộ, tình hình đảng viên làm ăn xa vẫn còn là vấn đề khó đã và đang tồn tại. Ông Nguyễn Văn Luận, Bí thư Chi bộ ấp 8, băn khoăn: “Chi bộ có 19 đảng viên cũng có 2 đảng viên đi làm ăn xa. Dù có làm đơn xin phép đúng theo quy định, nhưng nếu tình trạng này kéo dài sẽ rất khó khăn trong quản lý đảng viên”. Hiện tại, Đảng bộ xã Vị Thắng có tổng số 11 đảng viên làm ăn xa…

Để giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, đòi hỏi Đảng bộ xã Vị Thắng nỗ lực hơn nữa, tập trung giải quyết những khó khăn hiện hữu, trong đó có vấn đề đảng viên đi làm ăn xa…

Bài, ảnh: HỒNG DIỄM

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>