Quyết tâm của thị trấn Bảy Ngàn

15/11/2020 | 15:47 GMT+7

Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, đã cụ thể hóa các nghị quyết, kế hoạch của Huyện ủy, xây dựng, triển khai, học tập trong cán bộ đảng viên và toàn Đảng bộ để nỗ lực thực hiện hoàn thành chỉ tiêu nghị quyết của năm 2020.

Thị trấn Bảy Ngàn quyết tâm hoàn thành 15/15 chỉ tiêu chủ yếu vào cuối năm.

Thực hiện Kế hoạch số 6 của Ban Thường vụ Huyện ủy (về tổ chức học tập quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Châu Thành A lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025), Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn tổ chức 3 lớp học tập, quán triệt nghị quyết. Trong đó, 2 lớp dành cho đảng viên, 1 lớp triển khai cho đoàn viên, hội viên và cán bộ ngoài đảng.

Đảng bộ thị trấn Bảy Ngàn có 15 chi bộ trực thuộc. Trong đó, 7 chi bộ ấp, 5 chi bộ trường học và 3 chi bộ ngành (công an, quân sự và y tế). Đảng ủy thị trấn triển khai bằng hình thức tập trung đảng viên, chia thành 2 đợt học tập, sau đó tiếp tục triển khai ra cán bộ ngoài đảng. Tiếp đến triển khai gắn với hoạt động của chi bộ. Đối với chi bộ ấp và chi bộ trường học, Đảng ủy thị trấn phân công đồng chí ủy viên Ban chấp hành dự sinh hoạt chi bộ triển khai và nắm tình hình hoạt động, góp phần phong phú nội dung trong các cuộc sinh hoạt chi bộ.

Năm 2020 này, Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn quyết tâm tạo tiền đề để năm 2021 là năm bản lề thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 5 năm. Đến đầu tháng 11, Đảng bộ thị trấn thực hiện đạt và vượt 13/15 chỉ tiêu chủ yếu. Chỉ còn 2 chỉ tiêu đang phấn đấu đến ngày 31-12 hoàn thành là thu thuế và vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế.

Tính đến đầu tháng 11, ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, hoàn thành 90% chỉ tiêu được giao. Để đạt chỉ tiêu này vào cuối năm, bà Lê Thanh Hà, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 3A, thị trấn Bảy Ngàn, chia sẻ: “Chúng tôi quyết tâm đạt chỉ tiêu này bằng cách tăng cường vận động với nhiều hình thức. Hiện nay còn 80 thẻ, các cán bộ, đảng viên trong chi bộ sẽ chung sức vận động người dân trong ấp tham gia. Đối với những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi tranh thủ nguồn xã hội hóa để hỗ trợ”.

Còn ấp 2A, thị trấn Bảy Ngàn, đạt 100% chỉ tiêu về bảo hiểm y tế từ năm 2018. Đến nay chỉ tiêu này vẫn được giữ vững. Ông Nguyễn Văn Hồng, Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp 2A, chia biết: “Cách để chúng tôi giữ vững chỉ tiêu này là thường xuyên lồng ghép tuyên truyền đến hộ dân về lợi ích của việc tham gia bảo hiểm y tế. Kịp thời cập nhật thời hạn thẻ rồi vận động người dân tham gia tiếp. Khi đã tạo được nền tảng bước đầu thì về sau bà con đều tự nguyện tham gia, rà soát và chủ động liên hệ với mình khi sắp hết thời gian sử dụng”.

Ngoài ra, địa phương còn tăng cường phối hợp Chi cục Thuế khu vực IV và phòng tài chính - kế hoạch rà soát các đối tượng nộp thuế, vận động, thu hồi thuế nợ, quyết tâm đạt chỉ tiêu vào cuối năm 2020. Phấn đấu đến ngày 31-12 đạt 15/15 chỉ tiêu chủ yếu, tạo tiền đề cho năm 2021 thực hiện tốt Nghị quyết nhiệm kỳ.

Ông Phạm Hoàng Hiệp, Bí thư Đảng ủy thị trấn Bảy Ngàn, thông tin: Hiện nay thị trấn đang tập trung cho chỉ tiêu bảo hiểm y tế. Năm 2019, thị trấn được xếp hạng nhất về chỉ tiêu vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế; năm nay huyện giao chỉ tiêu 90,04%, đến ngày 4-11 thị trấn thực hiện đạt 80,47%, còn khoảng 10% nữa, chúng tôi đang nỗ lực. Thời gian tới, thị trấn tiếp tục xây dựng kế hoạch tổ chức lấy ý kiến trong dân, các đồng chí cao niên tuổi Đảng, cán bộ hưu trí về dự thảo các văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng. Tiếp tục xây dựng kế hoạch, tổ chức triển khai, quán triệt, học tập Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh cho cán bộ đảng viên và Nhân dân...

Bài, ảnh: KỲ ANH

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>