Nữ trưởng ấp 3 giỏi

08/06/2015 | 06:55 GMT+7

Đảm việc nước, giỏi việc nhà, tích cực hoạt động trong công tác, góp phần xây dựng quê hương ngày thêm đổi mới. Đó là tác phong làm việc của nữ Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng ấp Mai Thị Thành, ở ấp 3, xã Vĩnh Thuận Tây, huyện Vị Thủy.

Chị Thành (phải) thăm mô hình trồng rau an toàn của hộ dân trong ấp.

Ông Đoàn Khải Linh, Phó Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã Vĩnh Thuận Tây, nguyên là Bí thư Chi bộ ấp 3, cho biết: “Chị Thành là người phụ nữ rất năng động và nhiệt tình nên được người dân tín nhiệm. Trong quá trình chị tham gia công tác ở địa phương, so với nhiều người khác chưa phải là dài, nhưng dù ở cương vị nào từ cộng tác viên dân số, hay chi hội trưởng phụ nữ ấp, chị đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm 2013, chị được bà con tín nhiệm bầu chọn chị làm trưởng ấp. Hầu hết các đảng viên trong chi bộ ấp cũng đồng ý đề cử chị giữ chức danh bí thư chi bộ”.

Dù công việc khá nặng nề, nhưng bằng ý chí và niềm tin vào nghị lực bản thân, cũng như sự đồng lòng chung tay xây dựng quê hương của bà con xóm ấp, chị Thành nghĩ mình sẽ là người giúp ấp có sự thay đổi. Công việc đầu tiên chị làm khi bắt đầu nhiệm vụ là chấn chỉnh sinh hoạt của Ban nhân dân ấp, xây dựng kế hoạch công tác và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên cụ thể và phù hợp. Để công việc ra dân được đồng thuận cao, chị thường hỏi qua ý kiến của những cán bộ đi trước, cũng như của tất cả các thành viên trong Ban dân chánh ấp rồi mới đưa ra quyết định. Từ đó, chị đã phát huy được tính dân chủ, kịp thời đưa các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến với người dân, nhất là chính sách an sinh xã hội, chương trình phúc lợi xã hội...

Ông Trần Văn Quân, ở ấp 3, chia sẻ: :Đất nước mình đã trải qua mấy mươi năm sống trong hòa bình làm ăn yên ổn, cũng là ngần ấy thời gian ấp 3 này trải qua nhiều đời cán bộ làm trưởng ấp, nhưng phần đông họ đều là những người hết lòng phục vụ nhân dân. Riêng đối với vị nữ trưởng ấp Mai Thị Thành, tuy là người kế thừa nhiệm vụ còn mới mẻ, nhưng luôn xông xáo trong công việc, quan tâm đến đời sống của nhân dân”.

Điều làm ông Quân thấy phấn khởi hơn là ấp nằm ngay trung tâm chợ, nhưng những năm gần đây, tình hình an ninh trật tự trong ấp ngày một ổn định hơn. Các đối tượng thường lêu lỏng rượu chè không chí thú làm ăn, cũng được nữ trưởng ấp Thành và các thành viên dân chánh ấp kiên trì cảm hóa giáo dục để từ bỏ những thói hư tật xấu, chí thú làm ăn thoát nghèo.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thanh, một trong nhiều hộ vừa thoát nghèo năm 2014, không giấu được niềm vui và tưởng rằng gia đình mình không bao giờ thoát khỏi cảnh nghèo. Nhiều năm qua, cái nghèo luôn đeo bám vợ chồng chị dù đã cật lực lao động với nhiều nghề, nhưng khi được chị Thành giới thiệu chị gia nhập vào tổ hùn vốn tiết kiệm thì cuộc sống đã thay đổi. Khi vay mượn được số tiền của tổ hùn vốn, chị Thành trực tiếp hướng dẫn chị Thanh mua con giống về chăn nuôi. Chồng chị làm thêm nghề thợ rèn. Nhờ làm ăn thuận lợi, tích cóp nhiều năm, gia đình chị vươn lên khấm khá, cất được căn nhà giá trị hàng trăm triệu đồng. Chị Thanh cho rằng: “Gia đình tôi có được như ngày hôm nay, ngoài sự nỗ lực phấn đấu vượt khó của bản thân, còn có sự đóng góp công sức của chị trưởng ấp Thành”.

Bà con trong ấp ai cũng mến chị Thành, vì chị toàn tâm tận lực lo cho dân. Trong khi bản thân chị cũng là người phụ nữ còn phải lo cho tổ ấm gia đình mình. Trong suốt thời gian qua, chị luôn gần dân, nghe dân nói, chỉ dân làm nên xóm ấp ngày thêm đổi mới.

Ông Võ Văn Mót, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Tây, cho biết: “Xã có 7 ấp, trong đó ấp 3 là ấp nằm ngay trung tâm chợ có đến 478 hộ dân nên việc giữ gìn an ninh trật tự và chăm lo đời sống nhân dân khá nặng nề so với người trưởng ấp nữ như chị Thành. Tuy nhiên, với vai trò là người đảng viên gương mẫu, chị Thành luôn vượt qua khó khăn, tích cực trong công việc, hết lòng chăm lo đời sống nhân dân. Từ một ấp có đến hơn 80 hộ nghèo vào những năm trước, nay chỉ còn 39 hộ. Cán bộ ấp 3 luôn đoàn kết, nội bộ thống nhất cao, tạo được lòng tin trong nhân dân. Nhiều năm liền, ấp giữ vững danh hiệu ấp văn hóa tiêu biểu và được Đảng ủy xã đánh giá là chi bộ trong sạch vững mạnh. Đó cũng là thành tích đạt được từ sự đồng thuận của quần chúng nhân dân và sự đoàn kết phấn đấu hết mình trong công cuộc xây dựng quê hương ngày càng phát triển của chính quyền ấp, trong đó có phần đóng góp không nhỏ công lao của chị Thành”.

Bài, ảnh: QUANG HẢI

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>