Nô nức đón chào xuân mới

29/01/2018 | 08:32 GMT+7

Mừng Đảng - mừng Xuân năm 2018, huyện Châu Thành A có kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hứa hẹn tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân.

Huyện Châu Thành A nô nức đón chào năm mới.

Nhịp sống, lao động ở huyện Châu Thành A vẫn diễn ra hối hả trong những ngày cận tết. Ai cũng tranh thủ thời gian hoàn tất mọi việc để tận hưởng trọn vẹn nhất niềm vui của Tết cổ truyền. Sau một năm đầy tất bật trong cuộc sống, nhiều người coi Tết cổ truyền của dân tộc là thời gian để vui chơi, giải trí và… nạp thêm năng lượng chuẩn bị bước vào năm mới.

Hiểu được điều đó nên ngành chức năng huyện Châu Thành A cố gắng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để tạo những sân chơi thiết thực về mặt tinh thần cho mọi người.

Điểm nhấn nổi bật trong các hoạt động năm nay là Chương trình Lễ hội giao thừa “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Mậu Tuất 2018”. Đây là hoạt động được tổ chức có quy mô lớn với nhiều tiết mục biểu diễn văn nghệ đặc sắc ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất, con người huyện Châu Thành A nói riêng, tỉnh Hậu Giang nói chung khi mùa xuân về; là dịp để cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và Nhân dân trong huyện nhìn lại những kết quả đạt được năm 2017 và vạch ra định hướng phát triển đúng đắn cho năm 2018.

“Chương trình Lễ hội giao thừa luôn có ý nghĩa đặc biệt vì diễn ra trong thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Những năm trước, chương trình này được huyện đầu tư khá công phu, hấp dẫn nên tôi hy vọng chương trình năm nay sẽ tiếp tục mang lại nhiều điều thú vị cho người dân”, anh Phạm Văn Dũng, ở thị trấn Bảy Ngàn, chia sẻ.

Ngoài Chương trình Lễ hội giao thừa Mừng Đảng - mừng Xuân, những người yêu thích văn nghệ còn có thể tìm thấy niềm vui thông qua Hội thi “Nhóm ca khúc Xuân”, Hội thi “Nữ Thanh duyên dáng” và các tiết mục biểu diễn “Nét đẹp tuổi thơ” do ngành chức năng huyện tổ chức. Riêng những ai đam mê thể thao có thể đến xem, cổ vũ cho giải bóng chuyền cấp huyện mở rộng, Hội thao dân tộc, Giải bóng đá mini công nhân viên chức, Giải quần vợt công nhân, viên chức, người lao động và doanh nghiệp trên địa bàn. Đặc biệt là hoạt động biểu diễn lân - sư - rồng nghệ thuật sẽ tạo ra nhiều điều thú vị cho người dân trong mấy ngày tết. Chưa hết, triển lãm ảnh về những thành tựu chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh sẽ giúp người dân có cái nhìn đầy đủ hơn về sự phát triển vượt bậc của địa phương mình thời gian qua…

Những ngày này, công tác chỉnh trang đô thị đang được huyện khẩn trương thực hiện để tô điểm thêm vẻ đẹp cho mùa xuân mới. Từng vỉa hè, tuyến đường, bồn hoa, cây xanh trong nội ô thị trấn Một Ngàn được vệ sinh, cắt tỉa gọn gàng nhằm giúp cho diện mạo trung tâm của huyện lỵ thêm tươi đẹp, rạng rỡ. Hay dọc các trục giao thông chính như: đường Nguyễn Việt Dũng (Quốc lộ 61C đến cầu Xà No), Đường tỉnh 929, đường 30/4, đường 3/2 và tuyến lộ Bốn Tổng Một Ngàn, đường Võ Minh Thiết, đường Nguyễn Trung Trực, các tuyến đường nội ô thị trấn Một Ngàn và khu vực hành chính huyện sẽ được bố trí nhiều băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền góp phần tạo không khí sôi nổi, phấn khởi. Dự kiến, trong công tác tuyên truyền mừng Đảng - mừng Xuân năm nay, địa phương này sẽ in, lợp mới lại 410m2 pano trên địa bàn huyện; treo 20 băng rôn, 150 cờ Đảng, cờ nước và 500 cờ phướn…

Để mang lại cái tết an toàn, yên vui cho người dân, lực lượng chức năng của huyện còn tổ chức các cao điểm tấn công trấn áp tội phạm nhằm triệt phá các tụ điểm tệ nạn xã hội; phân công lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát để phát hiện, xử lý kịp thời các vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện giao thông, đi không đúng phần đường, làn đường, chở quá số người quy định. Thông qua công tác tuần tra, kiểm soát cũng góp phần ngăn chặn có hiệu quả các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp tài sản…,.

Theo ông Nguyễn Văn Hóa, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin huyện Châu Thành A, ngoài việc tạo sinh khí vui tươi, phấn khởi trong huyện để đón chào năm mới, các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân năm nay còn góp phần tuyên truyền những thành tựu mà huyện đạt được trong năm 2017, qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, khơi dậy lòng tự hào dân tộc, tình yêu quê hương trong lòng mỗi người dân.

Thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, 10/10 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đều tổ chức ăn tết với gia đình chính sách, hộ nghèo. Hiện nay, các địa phương đã xây dựng kế hoạch, đồng thời lập danh sách các hộ gia đình; tranh thủ vận động xã hội hóa để trao tặng nhiều phần quà đến các gia đình, giúp mọi người hưởng một mùa xuân vui tươi, sung túc hơn. Bên cạnh đó, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành, đoàn thể, xã, thị trấn cũng thành lập đoàn đi thăm hỏi, tặng quà và chúc tết các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>