Nỗ lực, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết

11/07/2023 | 20:47 GMT+7

Ngày 11-7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV và nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại biểu phát biểu ý kiến thảo luận tại hội nghị.

Với tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, thẳng thắn, đại biểu dự hội nghị đã thảo luận đánh giá đúng tình hình, kết quả đạt được và thẳng thắn chỉ ra những hạn chế, tồn tại, nguyên nhân của những hạn chế trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV của Đảng bộ tỉnh nửa nhiệm kỳ qua; đề xuất những nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá, khả thi để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết đã đề ra.

Phấn khởi với kết quả đạt được

Ông Nguyễn Văn Vui, Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp, cho rằng tinh thần đoàn kết, thống nhất cao trong toàn Đảng bộ là nền tảng rất quan trọng tạo nên sự phát triển ấn tượng của tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Với kết quả đạt được đến nay thì tỉnh hoàn toàn có thể hoàn thành thắng lợi 18/18 chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ 2020-2025. Muốn đạt được điều này thì đòi hỏi cả hệ thống chính trị trong tỉnh cần phải quyết tâm, nỗ lực cao hơn nữa trong thời gian tới, tiếp tục phát huy tối đa tinh thần “Đổi mới, đột phá, quyết tâm, khát vọng”.

Ông Mai Văn Tân, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, phấn khởi khi tỉnh có 2 tuyến đường cao tốc đi qua địa bàn, tạo thời cơ cho sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh trong tương lai. Công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án đường cao tốc đang được tỉnh thực hiện tốt, được Trung ương đánh giá cao.

Tuy nhiên, ông Mai Văn Tân nhìn nhận việc phát triển hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh chưa đồng bộ, còn thiếu, yếu. Do vậy, thời gian tới, Sở Giao thông Vận tải sẽ nghiên cứu tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh phân bổ xây dựng các tuyến đường kết nối để phát triển công nghiệp ở huyện Châu Thành, huyện Châu Thành A và các tuyến đường phục vụ liên kết, phát triển liên vùng. Bên cạnh đó, còn tham mưu phát triển mạnh về lĩnh vực logistics...

Còn bà Phạm Thị Thùy Dung, Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, cho rằng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, tỉnh có nhiều đổi mới trong việc triển khai các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy ra đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Hình thức triển khai vừa trực tuyến, trực tiếp, đồng bộ, rộng khắp.

Bên cạnh đó, bà Phạm Thị Thùy Dung cho rằng việc lãnh đạo tỉnh trực tiếp báo cáo các chuyên đề đã giúp cho chất lượng công tác triển khai, quán triệt nghị quyết của Đảng được nâng lên. Riêng công tác tiếp xúc, đối thoại rất được quan tâm thực hiện, đặc biệt là đã tổ chức cho lãnh đạo tỉnh tiếp xúc, đối thoại với nhiều thành phần, đối tượng khác nhau, qua đó ghi nhận được nhiều ý kiến hiến kế cho sự phát triển của tỉnh.

Cần nỗ lực lớn, quyết tâm cao hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ

Ông Trần Thanh Liêm, Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, cho rằng từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng bộ tỉnh đã mạnh dạn đổi mới, đột phá trong lãnh đạo, điều hành. Đặc biệt là lãnh đạo tỉnh có tầm nhìn xa, trông rộng, tận dụng được mọi thời cơ, nguồn lực để phục vụ cho sự phát triển của tỉnh. Nhờ đó, tỉnh đã ban hành đồng bộ, kịp thời các văn bản chỉ đạo, điều hành, quy chế, quy định, qua đó tạo tiền đề, thuận lợi để thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Liên quan đến các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, ông Trần Thanh Liêm bày tỏ sự trăn trở về tình trạng mất cân bằng giới tính; tội phạm về ma túy còn diễn biến phức tạp. Do đó, tỉnh cần quan tâm giải quyết, tháo gỡ các vấn đề này, nếu để kéo dài sẽ dẫn tới nhiều hệ lụy.

Ông Nguyễn Đăng Hải, Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư, cho biết, tỉnh đã triển khai thực hiện ba nhiệm vụ đột phá chiến lược đạt nhiều kết quả. Lãnh đạo tỉnh đã quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp sau đại dịch Covid-19. Do đó, hoạt động của doanh nghiệp được duy trì hiệu quả, đóng góp quan trọng cho sự phát triển của tỉnh.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Đăng Hải cho rằng số lượng doanh nghiệp được thành lập mới tuy nhiều nhưng đa số là doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ; một số doanh nghiệp hoạt động còn khó khăn. Vì vậy, tỉnh cần tiếp tục quan tâm làm tốt công tác quản lý hoạt động của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn.

Cũng theo ông Đăng Hải, trong báo cáo đánh giá kết quả giữa nhiệm kỳ có nêu lên hạn chế “Tiến độ và hiệu quả triển khai cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh và Chương trình số 50 của Tỉnh ủy một số nội dung còn chậm”. Ông Hải đề nghị cần nêu rõ “tiến độ và hiệu quả triển khai cụ thể hóa nghị quyết còn chậm” là chậm ở nội dung nào để từ đó có giải pháp khắc phục hiệu quả.

Ông Đoàn Quốc Thật, Bí thư Thị ủy Long Mỹ, cho rằng tỉnh đã ban hành nhiều nghị quyết đặc thù, tạo nền tảng cho phát triển nhanh, bền vững. Tuy nhiên, việc thực hiện một số nghị quyết chưa đạt kết quả như mong đợi. Trong đó có việc đánh giá cán bộ, công chức, viên chức có lúc, có nơi chưa thực chất. Do đó, ông đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền cần bám sát vào các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong công tác đánh giá, xếp loại chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nếu làm tốt việc này sẽ góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của tỉnh…

Các ý kiến thảo luận, góp ý của đại biểu tại hội nghị giúp cho Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh có cái nhìn toàn diện hơn về kết quả đạt được, hạn chế còn gặp phải và những bài học kinh nghiệm cần rút ra trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Nhìn chung, các ý kiến cho rằng kết quả đạt được là nền tảng rất quan trọng, tạo thêm niềm tin, động lực để Đảng bộ tỉnh thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu, chỉ tiêu đề ra của nửa nhiệm kỳ còn lại. Mặc dù kết quả đạt được rất phấn khởi nhưng phải nhìn nhận tỉnh còn đối mặt với không ít khó khăn, hạn chế. Do đó, từ đây đến hết nhiệm kỳ, đòi hỏi Đảng bộ tỉnh phải tiếp tục đoàn kết đồng lòng, phát huy sức mạnh cả hệ thống chính trị, tập trung nguồn lực, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành xuất sắc, toàn diện các chỉ tiêu nghị quyết, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đã đề ra.

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>