Nhiều tiến bộ qua kiểm tra, giám sát

08/12/2017 | 08:04 GMT+7

40 đảng viên, 10 chi bộ được kiểm tra, giám sát trong năm 2017 ở Đảng bộ xã Đại Thành, thị xã Ngã Bảy, đã góp phần rất lớn trong sửa chữa những lỗi nhỏ, giúp từng cá nhân, tổ chức hiểu đầy đủ hơn chức trách, nhiệm vụ của mình để phục vụ nhân dân, quê hương tốt hơn.

Sau giám sát của chi bộ, cô Võ Thị Loan (đứng) quan tâm nhiều hơn trong nâng chất hoạt động Tổ tự nhiên Trường THCS Đại Thành.

Năm 2017, số đảng viên Đảng bộ (có 17 chi bộ) được kiểm tra, giám sát nhiều hơn năm 2016 bởi quy định của tỉnh về kiểm tra, giám sát chuyên đề ở chi bộ. Đây là nội dung mới nhưng cũng được các tổ chức đảng thực hiện nghiêm.

Sau khi có văn bản yêu cầu, Chi bộ Trường THCS Đại Thành chọn 2 đảng viên để tổ chức kiểm tra, giám sát chuyên đề và hoàn thành trong tháng 6-2017. Đây là chi bộ nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh; năm 2017 có 17/20 đảng viên (3 đảng viên chưa đủ thời gian xét) được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ, 3/17 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Thực hiện chỉ tiêu kiểm tra, giám sát, chi ủy rất khó đề xuất đảng viên nào để tiến hành kiểm tra, giám sát vì ai… cũng tốt. Nhưng để tốt hơn trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, hoàn thành xuất sắc… thiên chức nhà giáo, đơn vị đã chọn ra 2 đảng viên.

Cô Võ Thị Loan, đảng viên, Tổ trưởng Tổ tự nhiên Trường THCS Đại Thành, đợt này được chọn đưa vào… diện giám sát chuyên đề.

Tổ tự nhiên có các bộ môn toán, lý, tin học, hóa, sinh, công nghệ và thể dục. Là giáo viên chuyên ngành sinh học, phụ trách tổ này thời gian qua, cô Loan rất có trách nhiệm, nắm bao quát hết các công việc. Tuy nhiên, sâu sát về chuyên môn toán, lý thì chưa.

Lần giám sát vừa qua, Hiệu trưởng, Bí thư Chi bộ Trường THCS Đại Thành Nguyễn Thị Liên đánh giá rất sát mặt được và chưa được của cô Loan, trong đó có phần hạn chế trên. “Sau giám sát tôi đã cố gắng hơn nữa tìm hiểu, học tập, trao đổi với đồng nghiệp để nắm chặt các mảng để tổ phát triển toàn diện. Đặc biệt là môn hóa và các phong trào khi thi phải có giải cao hơn hiện nay”, cô Loan nói.

Cô Nguyễn Thị Liên cho biết thêm, qua kiểm tra, giám sát, chi bộ nhà trường có nhiều tiến bộ hơn trong xây dựng tổ chức đảng và về chuyên môn, nghiệp vụ, thực hiện chức trách được giao. “Giải pháp để đạt giải cao do cô Liên đề ra sẽ được chúng tôi tranh thủ tham mưu, đề xuất triển khai và thực hiện nhiệm vụ sâu sát hơn nữa”, cô Liên nhấn mạnh.

Chi bộ ấp Cái Côn cũng làm tốt kiểm tra, giám sát; hậu công tác này có nhiều tiến bộ.

Tiến hành kiểm tra 1 đảng viên giữ chức vụ Phó trưởng ấp, Trưởng Công an ấp, Chi bộ ấp Cái Côn nhận xét cá nhân này có nhiều tiêu biểu, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ quản lý nhân khẩu, đảm bảo an ninh trật tự (phần chức vụ Trưởng Công an). Tuy nhiên, anh này còn buông lỏng nhiệm vụ Phó trưởng ấp phụ trách mảng văn hóa - xã hội ở ấp, vì vậy, hoạt động có phần chùn xuống. “Qua kiểm tra, chúng tôi đã nhắc anh ấy phải làm… tròn vai. Từ đó, 2 mảng công việc ở ấp phát triển đều; cấp này ảnh rất tích cực vận động người dân tham gia bảo hiểm y tế”, ông Phạm Văn Phước, Phó Bí thư Chi bộ ấp Cái Côn, nói.

Đảng bộ xã Đại Thành có 301 đảng viên. Năm 2016, Đảng bộ có 1 đảng viên vi phạm phải kỷ luật (nội dung về công khai dân chủ, bình xét hộ nghèo), năm nay Đảng bộ xã không có đảng viên nào bị kỷ luật. Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy xã Đào Văn Vũ cho biết, kết quả trên có nguyên nhân từ công tác kiểm tra, giám sát kịp thời để chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót ngay từ khi mới manh nha của đảng viên.

Theo đánh giá, công tác xây dựng Đảng ở Đảng bộ xã Đại Thành năm 2017 tiếp tục có những tiến bộ. Chính vì tổ chức đảng vững mạnh đã lãnh đạo có hiệu quả các mặt về kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng ở địa phương.

Năm nay, xã Đại Thành đã xóa trắng hộ nghèo ở ấp Ba Ngàn; hộ nghèo giảm 0,91%, còn 3,16%, còn 93 hộ; thu nhập bình quân đầu người đạt 37 triệu đồng/người/năm, so năm 2016 là 33,5 triệu đồng. Ông Huỳnh Hoàng Trân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Đại Thành, cho biết, ý thức về chức trách nhiệm vụ được giao của tổ chức đảng và đảng viên tiếp tục nâng chất là nhờ hiệu quả kiểm tra, giám sát trong Đảng; rất nhiều hoạt động được cấp ủy, chính quyền hướng về cơ sở, vì nhân dân phục vụ.

Bài, ảnh: TRÍ THỨC

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>