Năm nhiều quyết tâm, nỗ lực của huyện Châu Thành

13/01/2020 | 05:09 GMT+7

Tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Châu Thành lần thứ 22, nhiệm kỳ 2015-2020 vừa qua, đã đánh giá cụ thể những ưu điểm, mặt làm được và hạn chế trong năm 2019. Điểm sáng góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ năm qua là sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm của cả hệ thống chính trị và Nhân dân.

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Lê Công Lý (giữa) tặng bằng khen của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cho các tập thể, cá nhân xuất sắc.

Hoàn thành nhiều nhiệm vụ trọng tâm

Lâu lâu có dịp đi ngang khu trung tâm thị trấn Ngã Sáu, bà Nguyễn Thị Còn, ở ấp Thạnh Long, xã Đông Thạnh, chia sẻ, có dịp về huyện để nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, đi ngang khu trung tâm thấy thay đổi quá, cửa hàng mua bán trang trí đẹp, bán nhiều mặt hàng, chợ búa sầm uất, mua bán tấp nập, lộ khang trang, sạch đẹp, trang trí bắt mắt. Thấy huyện nhà ngày càng phát triển.

Nhận xét của bà Còn cũng là sự nhìn nhận của nhiều người dân trong huyện đối với thay đổi của Châu Thành hôm nay. Năm qua, thương mại, dịch vụ tiếp tục phát triển, hoạt động ổn định, ngày càng được mở rộng, đa dạng, đáp ứng tốt hơn nhu cầu sản xuất và đời sống của Nhân dân. Năm 2019, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cả năm ước đạt hơn 3.000 tỉ đồng, tăng gần 13% so với cùng kỳ.

Không chỉ khu trung tâm, các xã, thị trấn còn lại có sự phát triển so với trước. Đến những vùng nông thôn, các ấp trên địa bàn, lộ làng được đầu tư xây dựng. Trong năm qua, việc đầu tư, xây dựng có sự chuyển biến tích cực, các dự án, công trình xây dựng cơ bản, kể cả trong kế hoạch đầu tư công và đầu tư tư nhân được triển khai đảm bảo kịp thời, hiệu quả, trong đó có nhiều dự án phát triển quan trọng của địa phương. Các công trình của huyện có thể kể đến là đường giao thông nông thôn từ cầu chữ Y đến xã Phú Tân; khu hành chính xã Phú Hữu; Trường Tiểu học Ngô Hữu Hạnh 2, Ngô Hữu Hạnh 4, các nhà văn hóa và tuyến lộ giao thông nông thôn… Bên cạnh đó, là các công trình của tỉnh như đường ô tô từ Quốc lộ 1A đến xã Đông Phước A, mở rộng Đường tỉnh 925 từ thị trấn Ngã Sáu đến trụ sở UBND xã Đông Phước A, Đường tỉnh 927C, tuyến đường từ trung tâm Ngã Sáu đến đường 3B Cụm công nghiệp Đông Phú 1 (giai đoạn 1).

Cuối năm 2019, dấu ấn trong xây dựng nông thôn mới của huyện Châu Thành là tổ chức công nhận xã nông thôn mới Đông Phước A, là xã nông thôn mới thứ 4 trong 7 xã của huyện. Xã nông thôn mới Đông Phước A khi xây dựng nông thôn mới, đã phát huy được thế mạnh địa phương, nhất là lĩnh vực nông nghiệp - trồng cây có múi. Đến thời điểm được công nhận xã nông thôn mới, toàn xã có 58 mô hình sản xuất nổi bật, 12 mô hình có thu nhập từ 85-100 triệu đồng, 20 mô hình thu nhập từ 101-150 triệu đồng, 26 mô hình thu nhập trên 150 triệu đồng. Toàn xã chỉ còn 51 hộ nghèo và thu nhập bình quân đạt gần 47 triệu đồng/người/năm…

Lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành có trọng tâm, trọng điểm, đã giúp cho huyện Châu Thành đạt được những thành quả phấn khởi. Toàn Đảng bộ cùng cố gắng để giúp huyện ngày càng phát triển mạnh hơn, bền vững hơn, đặc biệt là nâng cao đời sống của Nhân dân lên một bước mới. 15/16 chỉ tiêu đạt và vượt là kết quả đáng trân trọng.

Ông Trần Văn Thắng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Châu Thành, nhấn mạnh, dù những chỉ tiêu cơ bản đều đạt và vượt, nhưng Đảng bộ huyện sẽ rút kinh nghiệm, nhìn nhận, rà soát lại, để sang năm 2020 là năm cuối của nhiệm kỳ, cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng, đạt kết quả tốt hơn. Còn rất nhiều việc phải làm, phải thực hiện tốt trong năm 2020, để lập thành tích chào mừng đại hội đảng các cấp.

Quyết liệt trong năm mới

Bí thư Huyện ủy Châu Thành Lê Công Lý đã nhấn mạnh, 5 nhiệm vụ mang tính nền tảng cho sự phát triển của huyện trong năm qua sẽ được tiếp tục giữ vững, phấn đấu cho năm 2020, đó là xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị; huy động nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, giáo dục và đào tạo, khoa học công nghệ; hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng địa phương; hoàn thành tốt nhiều phong trào thi đua yêu nước; kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư đồng bộ.

So với những địa phương khác, nỗi lo về sạt lở, xâm nhập mặn luôn là vấn đề được đặc biệt quan tâm của lãnh đạo huyện Châu Thành. Năm 2019, trên địa bàn xảy ra 45 điểm sạt lở. Khắc phục sạt lở, ổn định cuộc sống của người dân, tìm hướng phát triển bền vững lĩnh vực nông nghiệp trong tình hình xâm nhập mặn, sạt lở, tiếp tục là những nhiệm vụ được đề ra trong năm 2020 và những năm tiếp theo. Bên cạnh đó, với đặc thù là địa phương giáp ranh với thành phố Cần Thơ, trên địa bàn có khu cụm công nghiệp lớn, thu hút nhiều công nhân từ nhiều tỉnh, thành đến làm việc, nên giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được cơ quan chức năng của huyện chú trọng…

Ngoài những vấn đề nêu trên, Đảng bộ huyện Châu Thành đã đưa ra nhiều nhiệm vụ, đề ra các giải pháp cụ thể để việc lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành đạt được các kết quả tròn vẹn hơn, nhất là với công tác xây dựng Đảng.

Ông Lê Công Lý, Bí thư Huyện ủy Châu Thành, nhấn mạnh, năm 2020, trọng tâm là tổ chức thành công đại hội đảng cấp cơ sở và Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025… cùng với đó là làm tốt công tác xây dựng Đảng, tiếp tục giữ vững, nâng cao các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, nâng cao chất lượng công tác tổ chức, kiểm tra, giám sát, dân vận, nội chính, phòng chống tham nhũng, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội… Kỳ vọng rằng, sang năm mới Châu Thành sẽ phát huy và giữ vững những thành quả đã đạt được!

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>