“Không hứa cho vui !”

28/09/2012 | 07:33 GMT+7

Trong 2 ngày (26 và 27-9), Đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hậu Giang (đơn vị bầu cử số 2), do ông Huỳnh Minh Chắc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH đơn vị tỉnh Hậu Giang, làm Trưởng đoàn, đã tiếp xúc cử tri xã Vĩnh Viễn A (huyện Long Mỹ); xã Bình Thành, xã Long Thạnh (huyện Phụng Hiệp) và xã Đại Thành (TX.Ngã Bảy)…

 

* “Tôi đã hứa thì sẽ thực hiện”

 

Tại xã Vĩnh Viễn A, 11 ý kiến được cử tri nêu lên đều xoay quanh những vấn đề an sinh xã hội; việc xây dựng những công trình cầu đường liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Trong đó, vấn đề “nóng” được nhiều cử tri quan tâm là vụ tham nhũng tại Dự án đê bao Long Mỹ - Vị Thanh vừa có kết luận.
 

 

Ảnh: H.NGUYÊN.

 

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Minh Chắc nhấn mạnh, quan điểm Tỉnh ủy về vấn đề tham nhũng tại dự án này, là sai sót đến đâu sẽ xử lý đến đó, không có tình trạng xử lý qua loa. Vấn đề tham nhũng này sẽ được xử lý đến nơi đến chốn, từ cơ sở đến tỉnh để tạo được sự tin tưởng trong nội bộ Đảng và nhân dân.

 

Tại đây, câu chuyện thực hiện lời hứa của các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo lại một lần nữa được các cử tri nêu lên. Cử tri Huỳnh Văn Hoàng, ở ấp 10, xã Vĩnh Viễn A, cho biết mấy nhiệm kỳ trước người dân ở ấp 10 được các đồng chí lãnh đạo hứa sẽ xây dựng tuyến đường dài 5km và 2 cây cầu trên tuyến đường này, thế nhưng đến nay đường và cầu đều không có.
 

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Minh Chắc (bìa phải) trò chuyện với các cử tri đại diện cho Hội Người cao tuổi xã Đại Thành, TX.Ngã Bảy. Ảnh: H.NGUYÊN.

 

 

Về vấn đề này, ông Huỳnh Minh Chắc yêu cầu UBND huyện Long Mỹ xem xét, khảo sát và có hướng giải quyết. Ông nhấn mạnh: “Từ trước đến giờ, một khi tôi đã hứa thì tôi sẽ thực hiện. Thời điểm này không chỉ riêng một địa phương nào mà cả nước đang “khát” vốn để đầu tư xây dựng, vì vậy việc đầu tư xây dựng các công trình đều phải thực hiện theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, không dàn trải”.

 

* Doanh nghiệp vì dân là chuyện… chưa có ?

 

Cử tri Trần Minh Chinh, ở ấp Tân Long B, xã Bình Thành, huyện Phụng Hiệp, nói: “Người dân làm lúa hoài mà không thấy khá lên nổi. Giá lúa cứ 3 bữa lại lên, 3 bữa lại xuống. Khi xuống lại xuống thấp đến nỗi người dân chỉ từ lỗ đến lỗ chứ không thể có lời”.

 

Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Minh Chắc bày tỏ sự cảm thông với những khốn khó của những nông dân trong tình hình giá cả có nhiều biến động. Ông cũng cho rằng, nói doanh nghiệp vì dân là chuyện… chưa có. Người dân hiện nay còn rất khó, rất khổ do giá cả hàng hóa, nông sản bấp bênh, giá cả biến động liên tục. Ông mong muốn bà con cố gắng vượt qua khó khăn, tập trung sản xuất; cấp ủy, chính quyền các cấp sẽ luôn hướng về người dân, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân phát triển sản xuất, nâng cao đời sống.

 

Tại các buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh ủy cũng đã “chất vấn” thay dân những vấn đề chưa rõ của chính quyền địa phương. Ông nhấn mạnh, khi chính quyền hết lòng thì dân cũng cần hết sức ủng hộ, trên tinh thần vì lợi ích chung. Các cấp chính quyền phải lưu ý, những vấn đề xử lý được phải xử lý ngay, đừng làm mất lòng tin của người dân, không hứa… cho vui!

 

* Cũng trong ngày 26 và 27-9, Đoàn đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Hậu Giang (đơn vị bầu cử số 1) có buổi tiếp xúc với cử tri tại xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy và xã Trường Long A, huyện Châu Thành A.

 

Tại các điểm tiếp xúc, đoàn ghi nhận có 35 lượt ý kiến của các cử tri phản ánh về các vấn đề tăng giá xăng dầu, giá điện, chế độ chính sách với người có công, bộ đội phục viên; nạo vét kênh thủy lợi nội đồng; sớm đẩy nhanh tiến độ của Dự án đê bao Long Mỹ - Vị Thanh (đoạn qua khu vực xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh); quan tâm đầu tư xây dựng lộ nông thôn; tăng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, quan tâm xây dựng ấp văn hóa, vấn đề chính sách bảo hiểm y tế khi khám chữa bệnh, cần có giải pháp khắc phục tình trạng bỏ học sớm của trẻ em…

H.NGUYÊN - T.VĨ

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>