Hướng tới tổ chức thành công đại hội đảng bộ cơ sở

06/01/2020 | 09:02 GMT+7

Xác định tổ chức đại hội đảng bộ các cấp là nhiệm vụ trọng tâm trong năm nay nên cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ đang chủ động, tích cực thực hiện các bước chuẩn bị, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị này.

Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 153 của Tỉnh ủy về chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng được Huyện ủy Long Mỹ cụ thể hóa bằng Kế hoạch số 96; chọn Đảng bộ xã Vĩnh Thuận Đông và Chi bộ cơ sở Trường THPT Tây Đô làm đơn vị điểm chỉ đạo đại hội.

Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Đông chủ động, tích cực trong công tác chuẩn bị đại hội.

Đơn vị điểm chủ động

Những ngày cuối năm với nhiều công việc quan trọng phải thực hiện, nhưng Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Đông xác định công tác chuẩn bị đại hội là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu.

“Được Huyện ủy chọn làm điểm chỉ đạo là một vinh dự nhưng cũng hết sức nặng nề nên không tránh khỏi những áp lực nhất định. Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo, hướng dẫn tận tình, sát sao của Huyện ủy đã giúp công tác chuẩn bị của Đảng ủy xã diễn ra thuận lợi, đúng kế hoạch đề ra”, ông Nguyễn Văn Tâm, Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Thuận Đông, chia sẻ.

Cấp ủy xã này đã thành lập Ban chỉ đạo và các tiểu ban phục vụ tổ chức đại hội. Công tác xây dựng văn kiện được Đảng ủy xã thực hiện đúng theo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, đảm bảo đánh giá đúng, trung thực, khách quan, toàn diện tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020, nhất là các nhiệm vụ trọng tâm, nhiệm vụ xây dựng, chỉnh đốn Đảng, đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Đồng thời, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp nhiệm kỳ tới sát với thực tế, có tính khả thi cao. Công tác nhân sự cũng đã được Huyện ủy thông qua, đảm bảo về số lượng, cơ cấu nữ, trẻ…

Chuẩn bị cho đại hội tới, toàn Đảng bộ xã Vĩnh Thuận Đông mang đến niềm tin và kỳ vọng lớn. Bởi với sự đoàn kết, thống nhất cao từ nội bộ đảng đến quần chúng nhân dân đã giúp địa phương này thực hiện đạt, vượt tất cả các chỉ tiêu được giao hàng năm và của cả nhiệm kỳ, đặc biệt là được công nhận danh hiệu xã nông thôn mới vào năm 2017.

Ông Nguyễn Văn Tâm cho biết thêm: “Các bước chuẩn bị quan trọng đã được chúng tôi thực hiện hoàn tất, tạo niềm tin để hoàn thành tốt việc tổ chức đại hội sắp tới”.

Còn công tác chuẩn bị đại hội của Chi bộ Trường THPT Tây Đô đến nay cũng đạt nhiều kết quả quan trọng.

Ông Nguyễn Hoàng Liêm, Bí thư Chi bộ Trường THPT Tây Đô, thông tin, bám sát sự chỉ đạo của Huyện ủy và các văn bản hướng dẫn của cấp trên, chi bộ trường đã chủ động xây dựng sớm văn kiện đại hội. Quá trình này được thực hiện kỹ lưỡng, bài bản và có tham khảo ý kiến rộng rãi trong chi bộ. Nhờ vậy mà chất lượng về nội dung, số liệu được thể hiện đầy đủ, trọn vẹn. Trong đó, đã đánh giá đúng kết quả đạt được, khó khăn gặp phải của nhiệm kỳ qua, cũng như đề ra mục tiêu, chỉ tiêu phù hợp với tình hình phát triển thực tế của trường trong nhiệm kỳ mới.

Song song đó, công tác nhân sự được chi bộ chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng. 6 đồng chí được giới thiệu để đại hội bầu chọn 5 chi ủy viên nhiệm kỳ mới đều là những người tiêu biểu, được tín nhiệm cao. Về cơ cấu, có 2 nữ, chiếm tỷ lệ hơn 33,3%; về trình độ có 2 thạc sĩ, số còn lại có trình độ đại học…

Nhìn chung, 2 đơn vị được Huyện ủy Long Mỹ chọn làm điểm chỉ đạo đang thực hiện tốt công tác chuẩn bị tổ chức đại hội từ xây dựng văn kiện đến công tác nhân sự của nhiệm kỳ mới. Đây là cơ sở để tổ chức đại hội có chất lượng, chu đáo như mong đợi.

Quan tâm công tác nhân sự

Ngoài 2 đơn vị điểm, đến thời điểm này, các chi, đảng bộ cơ sở còn lại trên địa bàn huyện Long Mỹ đã cơ bản hoàn thành việc chuẩn bị văn kiện, đang tập trung thực hiện công tác nhân sự cho nhiệm kỳ mới.

Ông Nguyễn Quang Sang, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tổ chức Huyện ủy Long Mỹ, cho biết, Huyện ủy đặc biệt quan tâm chỉ đạo công tác nhân sự cấp ủy của các chi, đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ mới. Theo đó, những người được cơ cấu phải có đủ đức và tài, tiêu biểu về trí tuệ, phẩm chất, uy tín, có năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu cao, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo trong tình hình mới.

“Trước hết, các chi, đảng bộ cơ sở sẽ tiến hành thực hiện công tác nhân sự theo hướng dẫn. Trên cơ sở đó, Huyện ủy sẽ xem xét, đánh giá và cho ý kiến. Quan điểm của huyện là không đưa vào cơ cấu cấp ủy nhiệm kỳ mới những người có mức độ hoàn thành nhiệm vụ không cao, có dư luận không tốt. Cũng trong công tác nhân sự, cấp ủy cơ sở còn chú ý cơ cấu đảm bảo về số lượng nữ, trẻ”, ông Sang nhấn mạnh.

Có thể nói, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ cơ sở được cấp ủy các cấp trên địa bàn huyện Long Mỹ khẩn trương thực hiện và đang diễn ra theo đúng tiến độ. Về nhiệm vụ trọng tâm tới đây, ngoài nhân sự, cấp ủy các cấp sẽ tăng cường tuyên truyền rộng rãi về mục đích, yêu cầu, nội dung và thời gian diễn ra đại hội đảng bộ các cấp trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân; nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng trong Nhân dân; động viên, khuyến khích các cấp, các ngành theo điều kiện thực tế thực hiện các công trình chào mừng đại hội mang hiệu quả, lợi ích thiết thực...

Toàn huyện Long Mỹ có 41 chi, đảng bộ cơ sở tổ chức đại hội. Theo kế hoạch, 2 đơn vị điểm sẽ tổ chức đại hội vào nửa đầu tháng 3; các chi, đảng bộ cơ sở còn lại đến ngày 10-4 hoàn thành tổ chức đại hội.

 

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>