Hòa An tiếp tục nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính

16/12/2011 | 09:08 GMT+7

Những năm qua, xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp luôn quan tâm công tác cải cách thủ tục hành chính, nhiều hồ sơ người dân được giải quyết nhanh, hiệu quả, khoa học. Hòa An đã có một bước chuyển thật sự về cải cách lề lối làm việc phục vụ nhân dân.

 

Hơn 7 giờ sáng, bộ phận “một cửa” có vài người dân đến “làm giấy”, thế nhưng họ không phải chờ đợi lâu mà được cán bộ “một cửa” tiếp nhận ngay hồ sơ. Bà Nguyễn Thị Ngọc, ở ấp Hòa Đức đến làm thủ tục vay vốn chia sẻ: “Tui đi sớm để các anh làm cho xong còn đến ngân hàng nữa, họ làm mau lẹ thật. Trước đây, tới xã làm giấy mất công lắm, phải qua hết phòng này đến phòng kia, nhiều khi mấy anh giải thích không được rõ ràng nữa, bây giờ cách làm gom về hết một chỗ tui chịu lắm”.

 

Người dân đến làm hộ khẩu tại bộ phận một cửa.

 


Bộ phận “một cửa” của xã Hòa An có 6 cán bộ đảm nhiệm tất cả các khâu tiếp dân, tư pháp, hộ tịch, giao thông, xây dựng… Hiện nay, phòng ốc bộ phận này được trang bị khá liên hoàn, gọn gàng và khoa học, có phòng chờ cho người dân. Ngoài phương châm “Kịp thời, hiệu quả, khoa học và đúng pháp luật” thì bộ phận “một cửa” và cán bộ xã cũng thường xuyên trau dồi chuyên môn, khả năng giao tiếp phục vụ người dân. Điều đáng nói là xã đã bố trí đầu việc thuộc Công an quản lý về bộ phận này để giảm bớt phiền phức, đi lại cho bà con. Ông Bùi Văn Hiếu, ở ấp 6 đến xã để đổi lại hộ khẩu (hộ khẩu trước đây thuộc tỉnh Cần Thơ) đã được hướng dẫn và giải quyết nhanh. Ông nói: “Lúc trước, mỗi lần đến đây làm giấy tờ gì cũng phải chờ lâu, có khi cả ngày trời chưa xong. Bây giờ, các anh ở đây chỉ dẫn tận tình các loại thủ tục nên tui cũng như bà con không còn cảm giác nặng nề, lo âu mỗi khi có việc cần đến xã nữa”.

 

Cơ chế “một cửa” ở xã Hòa An đã thực hiện được một trong những yêu cầu là tiết kiệm thời gian, công sức của người dân. Không chỉ dừng lại ở đó, Đảng ủy, UBND xã tiếp tục chỉ đạo các ban, ngành xác định một số lĩnh vực cần thiết để tiếp tục đưa vào “một cửa” phục vụ nhân dân. Trước mắt, xã đang triển khai rà soát, chuẩn bị nội dung, cách thức vận hành mô hình “một cửa điện tử”.

 

Ông Trần Văn Nghiêm, Bí thư Đảng ủy xã Hòa An nói: “Chúng tôi đang chờ kinh phí để trang bị thêm máy móc cho bộ phận này, đồng thời thường xuyên cử cán bộ đi tập huấn cũng như đi học hỏi ở các đơn vị bạn để nâng cao ý thức trách nhiệm, tinh thần phục vụ nhân dân”.

 

Bài, ảnh: KIM LIÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>