Hiệu quả từ những cách làm mới

23/12/2016 | 08:18 GMT+7

Trong năm 2016, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A đã có nhiều cách làm hay, mô hình mới trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, từ đó thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Hội thi “Tân binh kể chuyện Bác Hồ” là cách làm mới trong Hội trại tòng quân của huyện Châu Thành A năm nay.

Dù cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã hoàn thành cách đây 7 tháng, nhưng dư âm sự kiện này vẫn còn đọng lại sâu sắc đối với các cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân huyện Châu Thành A. 100% cử tri đi bầu; số lượng đại biểu được bầu đủ theo quy định. Kết quả này rất xứng đáng cho những nỗ lực và công sức của địa phương. Công tác tuyên truyền, vận động có chiều sâu chính là yếu tố quan trọng tạo nên kết quả đó.

Để công tác tuyên truyền bầu cử đi vào chiều sâu, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A đã tham mưu cho Huyện ủy thực hiện 2 mô hình đột phá là “Xe mô tô thông tin lưu động” và “Mọi nhà đều biết, mọi người đều hiểu”. Theo đó, Liên đoàn Lao động huyện và các xã, thị trấn sẽ sử dụng 2 xe mô tô được trang trí cờ, khẩu hiệu, loa phát thanh để tuyên truyền. Còn mô hình “Mọi nhà đều biết, mọi người đều hiểu” thì cán bộ ở cơ sở sẽ đến từng nhà để phát tài liệu tuyên truyền lồng ghép với tuyên truyền miệng. Ngoài ra, mô hình “Tuyên truyền một số nội dung cơ bản về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của Quốc hội và HĐND, những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và những nội dung liên quan đến cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021” và mô hình “Lồng ghép vào các chương trình bồi dưỡng chính trị tại các lớp do Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở để tuyên truyền về cuộc bầu cử” do địa phương này áp dụng cũng được đánh giá cao về hiệu quả. Được biết, huyện Châu Thành A đã phát động hẳn một phong trào thi đua trong tuyên truyền bầu cử, nhờ vậy mà các đơn vị đã tập trung quyết liệt công tác này để “giành giải”.

Đối với công tác học tập, quán triệt, tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII trên địa bàn huyện cũng có điểm mới. Trước đây, cán bộ, đảng viên trong lực lượng vũ trang, phòng, ban, ngành và trường học sẽ được tổ chức học nghị quyết chung, nhưng năm nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy chia nhỏ các lớp học tập nghị quyết (lực lượng vũ trang học riêng; phòng, ban, ngành huyện học riêng…). Kết quả là quy mô các lớp học tập nghị quyết được gọn hơn, cán bộ, đảng viên tiếp thu bài giảng của báo cáo viên tốt hơn; dễ điểm danh, kiểm soát người học…

Bên cạnh đó, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A cũng đã chủ động tham mưu với cấp ủy những nội dung, mô hình, cách làm hay, có hiệu quả trong công tác giáo dục chính trị tư tưởng như: Mô hình “Tổ chức các lớp sơ cấp lý luận chính trị tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện”, mô hình “Nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đảng viên của Đảng bộ”…

Còn trong đợt tuyển quân năm nay, Ban Tuyên giáo Huyện ủy cũng có cách làm hay để nâng cao hiệu quả tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Theo đó, trong Hội trại tòng quân, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy Quân sự huyện và Huyện đoàn tổ chức Hội thi “Tân binh kể chuyện Bác Hồ”, qua đó để tuyên truyền, giáo dục về tấm gương của Bác đến các tầng lớp nhân dân, nhất là các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A Trần Thị Ánh Xuân cho biết: “Năm 2016 có nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, của huyện. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng nhằm giúp cán bộ, đảng viên, nhân dân toàn huyện hưởng ứng và thực hiện tốt những sự kiện này, chúng tôi đã đề ra nhiều mô hình mới, cách làm hay. Rõ ràng, chúng đã mang lại nhiều hiệu quả thiết thực, góp phần giúp địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ được giao”.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân được thực hiện tốt đã trở thành nền tảng để huyện Châu Thành A thực hiện đạt và vượt 18/18 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2016. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A cũng là đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua công tác tuyên giáo giữa các huyện, thị, thành của tỉnh trong năm nay.

Từ kết quả đáng phấn khởi đó, năm 2017, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Châu Thành A sẽ tập trung phổ biến, tuyên truyền nghị quyết và các sự kiện chính trị lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện; thực hiện tốt công tác nắm bắt dư luận xã hội, sớm phát hiện những vấn đề nảy sinh, chủ động tham mưu và kịp thời phối hợp xử lý những vụ việc phức tạp có khả năng ảnh hưởng đến tình hình an ninh chính trị tại địa phương. Tham mưu, đề xuất cấp ủy chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên; chủ động đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, xuyên tạc của các phần tử cơ hội chính trị, của các thế lực thù địch, củng cố lòng tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng…

Bài, ảnh: TRƯỜNG SƠN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>