Hiệu quả, chất lượng của công tác tuyên truyền

06/02/2012 | 08:13 GMT+7

Năm 2011, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết, hoạt động tuyên truyền ở huyện Phụng Hiệp đạt được những kết quả khả quan, góp phần quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội địa phương…

 

Thành công nhờ phối hợp

 

Ngay từ đầu năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã phối hợp cùng Ban Dân vận Huyện ủy Phụng Hiệp ký kết kế hoạch liên tịch về việc chủ động phối hợp với Mặt trận và các đoàn thể tổ chức giới thiệu những nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, tỉnh và huyện cho đoàn viên, hội viên và tuyên truyền học tập rộng rãi trong nhân dân. Từ kế hoạch liên tịch này đã tạo điều kiện cho các hoạt động triển khai, tuyên truyền chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đạt được những kết quả cao, tỷ lệ tuyên truyền ra dân tăng 10% so với trước đây, trách nhiệm cũng được quy định rõ ràng hơn.

 

Theo đánh giá của ông Mai Văn Tình, Phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy Phụng Hiệp, hoạt động tuyên truyền năm qua tuy không có nhiều điểm đột phá nhưng khá hiệu quả, rất chú trọng đến chất lượng. Những tài liệu tuyên truyền ra dân đã được rút gọn, phù hợp với từng đối tượng, nội dung nhấn vào những điểm trọng tâm, giúp dân dễ hiểu, dễ nhớ. Anh Trần Thiện Chí, ở ấp Thống Nhất, thị trấn Cây Dương, cho biết: “Những lần được mời đến họp, chúng tôi được nghe tuyên truyền nhiều vấn đề, biết được tình hình kinh tế-xã hội của tỉnh, huyện và nội dung cơ bản các nghị quyết, chỉ thị quan trọng. Từ đó, mình cũng biết được trách nhiệm của mình và gia đình cần phải làm gì, đóng góp gì trong quá trình phát triển ở địa phương”.

 

Buổi họp dân phối hợp tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết tại ấp Thống Nhất, thị trấn Cây Dương.

 


Với 30 báo cáo viên cấp huyện, trong đó có 5 báo cáo viên thường trực và 50 tuyên truyền viên cấp xã khá vững về kỹ năng, kiến thức tuyên truyền, đã trực tiếp đưa những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân. Hàng tháng, Huyện ủy Phụng Hiệp đều tổ chức hội nghị báo cáo viên tại các xã, thị trấn; hàng năm, mở các lớp tập huấn nghiệp vụ về công tác tuyên truyền miệng, thường xuyên có sự trao đổi giữa Ban Tuyên giáo Huyện ủy và đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên cấp xã, nhờ vậy chất lượng đội ngũ báo cáo viên không ngừng được củng cố.

 

Ông Nguyễn Văn Sơn, Bí thư Chi bộ ấp Thống Nhất, nói: “Gần 30 hộ nghèo được giảm, nhiều mô hình hay được thực hiện, như trồng lúa sạch theo tiêu chuẩn VietGAP, mô hình hợp tác làm đê bao chống lũ là những kết quả nổi bật của ấp chúng tôi. Đó cũng là nhờ công tác tuyên truyền, phổ biến những chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch các cấp đến với bà con và họ tiếp thu, áp dụng, vận dụng trên mảnh vườn, thửa ruộng của mình…”.

 

Nâng chất hoạt động

 

Kết quả nổi bật trong hoạt động tuyên truyền, vận động năm qua là nhờ các cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo chặt chẽ việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập đạt 99,76%, tuyên truyền trong đoàn viên đạt gần 52%, ra dân đạt tỷ lệ trên 42%...; việc tổ chức triển khai, học tập, quán triệt Kết luận Hội nghị Trung ương 3 (khóa XI) cũng đạt được những kết quả tốt. Tính đến giữa tháng 1-2012, toàn huyện đã tổ chức học tập, quán triệt Kết luận Hội nghị Trung ương 3 (khóa XI) được 36 lớp cho cán bộ, đảng viên với trên 3.600 đồng chí dự học, đạt tỷ lệ 99,55%.

 

Bên cạnh đó, Mặt trận cùng các đoàn thể cũng đã phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vận động giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, hội viên và nhân dân. Từ đó, củng cố và phát huy thêm niềm tin của quần chúng đối với sự lãnh đạo của Đảng, điều hành, thực hiện nhiệm vụ chính trị của các cấp chính quyền và tổ chức chính trị - xã hội. Từ đó, góp phần quan trọng vào quá trình tổ chức, thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Năm 2011, tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Phụng Hiệp đạt gần 14%, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 13 triệu đồng, đứng hạng nhất trong Chiến dịch giao thông - thủy lợi mùa khô và chỉnh trang đô thị; tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt 785 tỉ đồng, có trên 2.700 hộ thoát nghèo… Những kết quả trên đã phần nào nói lên được những chủ trương, nghị quyết của Đảng đã dần đi vào cuộc sống.

 

Bí thư Huyện ủy Phụng Hiệp Lương Bằng Thiên đánh giá: “Không chỉ với Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XI, mà nhiều chỉ thị, nghị quyết, chủ trương khác của Đảng và Nhà nước đều được quán triệt kịp thời. Tới đây, chúng tôi cố gắng đảm bảo việc tuyên truyền ra dân đạt số lượng và chất lượng hơn nữa, nhất là tuyên truyền làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh để tiếp tục tạo sự tin tưởng, quyết tâm, thống nhất về ý chí, hành động trong toàn Đảng bộ, dân và quân trong huyện”.

 

Bài, ảnh: HOÀNG NGUYÊN

Viết bình luận mới
Tin cùng chuyên mục
Các tin khác
Xem thêm >>